เปิดหูเปิดตา!! แนะนำ 18 หนังซุปเปอร์ฮีโร่ ที่ไม่ใช่ของ ‘Marvel’ และ ‘DC’ แต่ก็น่าดูนะ

สำหรับเพื่อนๆ หลายคนที่เป็นเแฟนหนังซุปเปอร์ฮีโร่แล้ว คงจะชมหนังของค่าย Marvel และ DC กันมาจนเบื่อแล้ว ซึ่งก็จะรู้ๆ กันอยู่ว่าฮีโร่แต่หน้าเดิมๆ แต่เปลี่ยนเรื่องราวกันเท่านั้นเอง

แต่ในวันนี้ #เหมียวหง่าว มีหนังซุปเปอร์ฮีโร่ที่ไม่ได้มาจากทั้ง 2 ค่ายดังนี้ มาให้เพื่อนๆ แนะนำให้เพื่อนๆ ลองไปหาชมกัน เผื่อว่าใครอยากเปลี่ยนบรรยากาศไปชมหนังซุปเปอร์ฮีโร่ในแบบอื่นๆ บ้าง ฮร่า

 

1. The Rocketeer (1991)

1

หนุ่มนักบิน Cliff ได้พบกับสิ่งประดิษฐ์สุดพิเศษโดยบังเอิญ มันคือชุดติดไอพ่นแรงสูง ทำให้เขาสามารถเหาะไปมาบนท้องฟ้าได้ หลังจากนั้นเรื่องราวของซุปเปอร์ฮีโร่ก็ได้ถือกำเนิดขึ้น

 

2. Super (2010)

2

เป็นหนังซุปเปอร์ฮีโร่แบบไม่มีพลังเว่อร์วังอลังการเหมือนเรื่องอื่นๆ เหตุเกิดขึ้นเมื่อภรรยาของชายหนุ่มตกอยู่ในเงื้อมือของผู้ค้ายาเสพติด เขาก็เลยเปลี่ยนตัวเองให้กลายเป็น Crimson Bolt ฮีโร่ผู้ผดุงคุณธรรม คอยจัดการกับเหล่านักค้ายาเสพติดทั้งหลาย ถึงแม้จะไม่มีพลังพิเศษอะไรเลยก็ตาม แต่เขาก็มีความตั้งใจที่แน่วแน่

 

3. RoboCop (2014)

16

อดีตตำรวจผู้ผดุงความยุติธรรมถูกเพื่อนตำรวจที่ไม่ดีด้วยกันเองหักหลัง จนนำไปสู่การฆาตกรรมสุดโหด แต่เขายังไม่ตายถูกดัดแปลงจนกลายมาเป็น RoboCop เพื่อปราบปรามเหล่าร้าย

 

4. The Crow (1994)

4

Eric Draven นักดนตรีพังค์ร็อคที่วางแผนจะแต่งงานกับคู่หมั้นในคืนฮัลโลวีน แต่โชคร้ายที่ทั้งคู่ถูกแก๊งโจรดักฆ่า ส่วนคู่หมั้นของเขาถูกข่มขืนอย่างทารุณในคืนก่อนวันแต่งาน หลังจากนั้น Eric ก็ฟื้นขึ้นมาจากหลุมศพด้วยจุดมุ่งหมายเดียวคือต้ามล้างแค้นเหล่าโจรโฉด

โดยนักแสดงนำเรื่องนี้คือ Brandon Lee เป็นทายาทของ Bruce Lee ปรามาจารย์กังฟูชื่อเสียงกระฉ่อนโลก ในหนังเรื่องนี้มีเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้นกับ Brandon เพราะระหว่างถ่ายทำเกิดอุบัติเหตุขึ้นในฉากที่พระเอกถูกผู้ร้ายรุมยิง แต่พบว่ามีกระสุนจริงอยู่ในกระบอกปืนด้วย กระสุนพุ่งเข้าตัดขั้วหัวใจ ทำให้เขาเสียชีวิตในทันที

เรื่องราวชีวิตของเขาเหมือนกับในหนังทุกอย่างเพราะหลังจากหนังปิดกล้องเขากำลังจะแต่งงานกับแฟนสาว ในอีกเพียงแค่ 3 วันเท่านั้น แต่ในชีวิตจริงเขาไม่สามารถฟื้นคืนชีพขึ้นมาได้เท่านั้นเอง T T

 

5. Dredd (2012)

5

ใน เมกะซิตี้วัน มหานครแห่งสุดท้ายบนโลกหลังอารยธรรมล่มสลาย Dredd ตุลาการที่อันตรายที่สุดบนท้องถนน เขาสามารถจัดการกับอาชญากรได้ตามอำนาจที่ได้รับ และครั้งนี้เขาต้องร่วมมือกับผู้ช่วยของเขาจัดการกับหัวหน้าแก๊งค้ายาที่มีอำนาจที่สุดในโลกใต้ดิน

 

6. Sky High (2005)

6

เป็นเรื่องราวของเด็กหนุ่ม Will Stronghold ที่เป็นลูกชายของคู่สามีภรรยาซุปเปอร์ฮีโร่ที่มีชื่อเสียงโด่งดังที่พลังเหนือมนุษย์ แต่ดูเหมือนว่าหนุ่มน้อยจะไม่มีพลังพิเศษอะไรเลย จึงถูกส่งไปเรียนที่โรงเรียนไฮสคูลสำหรับเด็กๆ ที่มีพลังเหนือมนุษย์ เขาจึงต้องค้นหาตัวเอง เพื่อปลุกพลังที่ซ่อนอยู่ในตัวเขา และพิสูจน์ตัวเองให้เห็นว่าเขาเหมาะสมแล้วที่เกิดเป็นคนในตระกูล Stronghold

 

7. Hellboy (2004)

7

เรื่องราวของเด็กที่เกิดจากนรก Hell Boy ถูกนำตัวมาเพื่อจุดประสงค์ที่ชั่วร้าย เขาถูกชะตากำหนดให้เป็นผู้นำมาซึ่งหายนะล้างโลก แต่เขาถูกกคนดีช่วยไว้ได้แล้วก็กลายมาเป็นฮีโร่ปกป้องโลกซะเฉยเลย

 

8. The Incredibles (2004)

8

เรื่องราวของอดีตครอบครัวซุปเปอร์ฮีโร่ที่ตกอับ ไม่ได้ทำงานปราบเหล่าร้ายมาพักใหญ่แล้ว พวกเขาต้องทนใช้ชีวิตแบบธรรมดาๆ เหมือนกับคนธรรมดาทั่วไป จากการต่อสู้กับเหล่าร้ายพวกเขาต้องหันมาต่อสู้กับความเบื่อหน่ายแทนและรอบเอวที่นับวันมีแต่จะขยายมากขึ้นเรื่อยๆ

ซูเปอร์ฮีโร่ตกงานที่ใฝ่ฝันอยากจะผดุงความยุติธรรม พบโอกาสของเขาเมื่อมีเสียงลึกลับ ติดต่อให้เขาไปยังเกาะที่ห่างไกลผู้คน เพื่อรับมอบหมายภารกิจลับสุดยอด ด้วยชะตากรรมของโลกเป็นเดิมพัน ครอบครัวอดีตซูเปอร์ฮีโร่จึงต้องประสานกำลังกันเป็นหนึ่งเดียว และค้นหาพลังพิเศษในครอบครัวพวกเขา…

9. Hancock 2008)

9

ประโยคที่ว่า “ซุเปอร์ฮีโร่ที่มีพลังที่ยิ่งใหญ่ มาพร้อมกับความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่เสมอ” ทุกคนรู้เรื่องนี้ดี เว้นเสียแต่ตัว Hancock เขาอาจจะช่วยเหลือชีวิตคนได้มากมายและทำให้โลกรอดพ้นจากหายนะได้ก็จริง แต่ดูเหมือนว่าฮีโร่ขวางนรกคนนี้จะดังเรื่องสร้างความเสียหายมากมายไว้ซะมากกว่า ถึงแม้ทุกคนจะซาบซึ้งกับการมีฮีโร่คอยดูแล

แต่ผู้คนก็ยังสงสัยและตั้งคำถามว่า พวกเขาทำบาปอะไรไว้ ถึงได้มาเจอกับ ฮีโร่ป่วนเมืองคนนี้… แฮนค็อคไม่ใช่คนที่จะมาใส่ใจกับสิ่งที่คนอื่นคิด จนกระทั่งวันที่เขาได้ช่วยชีวิตของหนุ่มนักประชาสัมพันธ์มือหนึ่ง หนุ่มคนนั้นได้ยื่นมือเข้าช่วยเพื่อกอบกู้ภาพลักษณ์ของแฮนค็อคซะใหม่ให้ดูดีไร้ที่ติ ระหว่างนี้เองที่ฮีโร่มาดเซอร์ได้เจอกับภรรยาสาวสวยของพีอาร์หนุ่ม…ความชุลมุนวุ่นวายจึงเกิดขึ้น!!??

 

10. Spawn (1997)

10

เจ้าหน้าที่ซีไอเอถูกบัญชาการให้ปฏิบัติหน้าที่แสนโหด โดยการเผาโรงงานอาวุธ แต่ผลการปฏิบัติในครั้งนี้ทำให้เขาเสียชีวิต แต่ด้วยความห่วงหาที่มีต่อภรรยาทำให้เขาต่อรองกับปิศาจในการคืนชีพอีกครั้งในรูปของ Spawn

หน้าที่ของปิศาจที่ได้มอบหมายให้เขา คือ การนำทัพเหล่าปิศาจจากขุมนรกต่อสู้กับเหล่าทัพดินแดนมนุษย์เพื่อยึดครองโลก ทั้งหมดนี้เพื่อแลกเปลี่ยนกับการมองเห็นหน้าภรรยาเขาไกลๆ เท่านั้น เพราะหน้าตาที่ไม่เหลือเค้าเดิมและยังน่าเกลียด เขาจึงไม่กล้าแม้แต่จะให้ภรรยาเห็น

 

11. The Mask

11

เมื่อหนุ่มแบงก์ผู้ที่อ่อนแอในเกือบทุกเรื่อง แม้แต่เรื่องผู้หญิงก็ตาม เขาชอบที่จะดูหนังการ์ตูนและมีความสุขกับเจ้าสุนัขที่เขาเลี้ยงไว้ วันหนึ่งโชคชะตากำลังเปลี่ยนเขาให้กลายเป็นคนที่เข้มแข็ง เขาพบกับหน้ากากไม้อันหนึ่ง เมื่อเขาสวมเข้าไปอีกร่างหนึ่งของเขาก็โผล่ออกมาเป็นมนุษย์ตัวเขียวที่มีนามว่า “The Mask”

 

12. Jumper

12

หนุ่มที่คิดมาตลอดว่าตัวเป็นปุถุชนคนธรรมดา แต่แล้วเขาก็ค้นพบว่าตวเองมีพลังพิเศษสามารถวาร์ปไปที่ต่างๆ ได้ทั่วโลกได้ในพริบตา เขาใช้ชีวิตด้วยความสนุกสนานไปกับพลังที่เพิ่งค้นพบ แต่หลังจากนั้นไม่นานก็ถูกตามล่าโดยองค์กรหนึ่งที่สาบานตนว่าจะปราบเหล่าผู้มีพลังวิเศษแบบนี้ให้หมดไป

ชายหนุ่มก็เลยจับพลัดจับผลูได้เข้าร่วมสงครามศักดิ์สิทธิ์ที่ดำเนินมายาวนานนับพันปี จากนั้นเรื่องราวของพลังวิเศษที่เขามีไว้ในครอบครองก็เริ่มเปิดเผย

 

13. Chronicle (2012)

13

เรื่องมีอยู่ว่ากลุ่มเด็กวัยรุ่นบังเอิญไปเจอกับวัตุประหลาดเข้า ซึ่งมันทำให้พวกเขากลายมาเป็นมนุษย์ผู้มีพลังวิเศษ พวกเขาค่อยๆ ฝึกมันจนสามารถใช้ได้คล่องแคล่ว หลังจากนั้นก็เกิดเรื่องราวต่างๆ ขึ้น เป็นหนังอีกเรื่องที่ต้องบอกเลยว่ามันสนุกมากๆ เพราะเค้าใช้เทคนิคในการถ่ายทำแบบ “Reality Handheld” ให้ความรู้สึกเหมือนเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นจริงๆ เลยล่ะ

 

14. Push (2009)

14

หน่วยดิวิชั่นเป็นหน่วยที่พัฒนาต่อยอดจากการทดลองที่ล้มเหลวของพวกนาซีในการนำคนที่มีพลังจิตพิเศษต่างๆ มาฝึกให้เป็นนักรบ แต่เพื่อเพิ่มศักยภาพคนที่มีพลังเหนือมนุษย์เหล่านี้ หน่วยดิวิชั่นจึงคิดค้นยาตัวนึงขึ้นมา แต่ปรากฏว่ายาตัวนี้ใครได้รับเข้าไปก็จะต้องตาย มีเพียงนางเอกของเราเท่านั้นที่ถูกฉีดยาแล้วไม่ตาย

เธอจึงหนีออกจากหน่วยนี้พร้อมขโมยยามาด้วย ดิวิชั่นจึงออกตามล่าตัวเธอกลับมา เพราะเธอคือคนเดียวที่จะโค่นล้มพสกเขาได้ เด็กหญิงผู้มีตาทิพย์ล่วงรู้อนาคตจึงออกตามหานางเอกโดยไปขอความช่วยเหลือจากพระเอกผู้มีพลังเคลื่อนย้ายสิ่งของได้

แล้วพวกเขาจะทำลายหน่วยดิวิชั่นและหนีรอดพ้นจากพวกคนจีนที่ต้องการยาตัวนี้เหมือนกันได้หรือไม่? แล้วพวกเขาจะช่วยนางเอกได้สำเร็จรึเปล่า? ต้องไปติดตามชมกันแล้วล่ะ

 

15. Spy Kids

16

เป็นเรื่องราวของครอบครัวสายลับ ที่ใช้เทคโนโลยีประดิษฐ์เครื่องมือต่างๆ เพื่อต่อสู้กับวายร้ายเพื่อปกป้องโลก!! ต้องขอบอกเลยว่าสนุกมาว๊ากกกก มีให้ชมถึง 4 ภาคด้วยกัน

 

16. Mystery Men

17

เรื่องราวของทีมซุปเปอร์ฮีโร่ที่มีพลังสุดแปลก ขนมาทั้งความมันส์และความฮา ใครชอบแนวซุปเปอร์ฮีโร่ปนตลก ขอบอกเลยว่าห้ามพลาด!!

 

17. Kick Ass

18

หนุ่มคลั่งหนังสือการ์ตูนซุปเปอร์ฮีโร่เปลี่ยนตัวเองให้กลายมาเป็นซุปเปอร์ฮีโร่ตัวจริง แต่เขาไม่มีพลังเหนือมนุาย์อะไรเลย มีก็แต่ความเกรียน หลังจากที่เปลี่ยนแปลงตัวเองก็ทำให้เขาได้พบกับเพื่อนใหม่ เรื่องราวใหม่ๆ ที่จะมาสร้างความสนุกเสียงหัวเราะให้กับทุกคน ฮร่า

 

18. Darkman

18

หนุ่มนักวิทยาศาสตร์ที่กำลังทำการวิจัยผลิตเนื้อเยื่อสังเคราะห์ขึ้นมา โดยหากสำเร็จมันจะช่วยโลกนี้ได้เป็นอย่างมาก ผลงานวิจัยของเขาใกล้จะสำเร็จเต็มที แต่จู่ๆ ก็ถูกวายร้ายเล่นงานถล่มห้องแล็ปซะเละ แถมฆ่าผู้ช่วยของเขาไปด้วย ตัวเองเองก็โดนแรงระเบิดไปด้วยเช่นกัน

จนไม่ว่าหมอหรือใครๆ ก็คิดว่าเขาต้องไม่รอดแน่ๆ แต่ด้วยพลังความแค้น เขาจึงฟื้นขึ้นมาอีกครั้งราวกับปาฏิหาริย์ แน่นอนว่าเหตุผลในการฟื้นขึ้นมามีเพียงอย่างเดียวคือ ‘แก้แค้น’

 

emo (114)

โยนเมล็ดข้าวโพดเข้าตู้ไมโครเวฟ แล้วไปนั่งดูหนังกันเถอะ!! ฮร่า

เรียบเรียงโดย #เหมียวหง่าว

Comments

Leave a Reply