อย่าเข้าใจผิด!! สาวแชร์วิธี ‘ทานอย่างไรให้เมนส์ไม่มา’ โดนสวนกลับแบบนั้นมันผิดเฟร้ยยย!!

สำหรับสาวๆ ทุกคน ‘การมีประจำเดือน’ นั้นเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้เลยทีเดียว เพราะเป็นกลไกทางธรรมชาติของร่างกายของผู้หญิงที่จะมีการตกไข่ในทุกๆ เดือน หากไข่นั้นไม่ถูกผสมก็จะเปลี่ยนเป็นประจำเดือนแล้วไหลออกมา

และในช่วงที่มีประจำเดือนนั้นก็จะมีอาการข้างเคียงออกมาทั้งปวดเนื้อปวดตัว ปวดท้อง อารมณ์แปรหรวน หงุดหงิด รู้สึกอยากทานอาหารมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังเลอะเทอะเปรอะเปื้อนอีกต่างหาก จึงทำให้สาวๆ หลายคนไม่ชอบเวลาที่ตัวเองมีประจำเดือนสักเท่าไหร่

Cosmetics Make-up products Concept With Girl In Bed

 

แต่มีชาวเน็ตเว็บไซต์พันทิปคนหนึ่งใช้ชื่อว่า ตุ๊กตาหุ่นกระบอกราชาสถาน ได้ทำการโพสต์กระทู้อ้างถึงวิธีที่จะหลีกเลี่ยงการมีประจำเดือนมาแนะนำให้กับสาวๆ ทั้งหลาย ชื่อกระทู้ว่า “ใครไม่อยากมีประจำเดือนให้ทานอาหารประเภท raw vegan (การกินมังสวิรัต แบบไม่ปรุงสุก) แล้วจะเห็น effect มหัศจรรย์” 

Lifestyle Girl laying on Beach With Jean Shorts

 

ส่วนเนื้อหาในกระทู้ #เหมียวหง่าว ขอโคว้ทมาเลยก็แล้วกันเพื่อไม่ให้เกิดความเข้าใจคลาดเคลื่อนกันนะจ๊ะ ^^

“เราทานมานานแล้ว……แต่แค่ตอนเดือนแรกก็เห็นผลชัดเจน ขนาดไม่ได้เคร่งแบบเอาเป็นเอาตายคือระหว่างมือถ้าหิวก็มีทานขนม snack แบบที่ทำจากข้าวโพดหรือมันฝรั่งมีชีสบ้างยังออกมาน่ามหัศจรรย์มากอย่างที่ต้องการให้เป็น

1. แน่นอนหุ่นจะออกแนวเพรียวบางไม่มีทรวดทรงเหมือนเด็ก 15-16 ขาผอม แบบพวกนักเต้นบันเล่ ผอมๆบางๆพริ้วๆ

2. ไม่มีประจำเดือน หรือถ้ามีคือหยดเดียวจริงๆ

พอดีเราอยู่ ตปท  เมนูทีกินส่วนใหญ่คือ แฮมเบอร์เก้อร์ที่ทำจาก มัลติเกรน และข้างในยัดผักสดที่ไม่ได้ปรุงด้วยความร้อนใดๆทั้งสิ้น ประมาณว่าเด็ดมา ล้างน้ำและยัดเบอร์เก้อเลยแต่ก่อนจะใส่เบอร์เก้อเราจะคลุกน้ำ dressing หรือน้ำสลัดก่อนซึ่งตปท จะมีให้เลือกหลายรสมากแต่ละรสอร่อยชนิดกลบกลิ่นเขียวของผักได้สนิท  หรือเลือกผัดชนิดมีกลิ่นหอมออกรสมันเช่น rucola ……ส่วนเนื้อสัตว์เราไม่กินแต่จะใช้เห็ดหอมใส่พริกไทยดำผัดในเนยพืชไฟต่ำไม่ถึงนาทีเอาขึ้นหรือน้ำมันเมล็ดอัลม่อนหรือดอกอิมม็อคเตล ……. ทำแบบนี้กินเข้าไปมากเท่าไรก็ไม่อ้วนแถมสุขภาพดี

ป้องกันสมองจะไม่ฉลาด สักสองวันในอาทิตย์นึงก็กินปลาบ้าง  ซึ่งเราจะใช้ปลาแฮริ่งคลุกซีซ่าสลัด โรยชีส และหัวหอม สวนผักหลักๆคือ rucola  แรดิช มะขือเทศ พริกหยวก ผักสีม่วง ฯ

บางมื้อเราก็กินมันบดหรือมันต้มคลุก basilicum และสมุนไพร provence ดอกลาเวนเดอร์ ผัดเนยพืช กินกับไข่เจียวฝรั่งเศส แครอท และผักอื่นๆและโรยชีสบ้าง  (แต่แบบนี้นานๆกินทีนะโดยมากเมนูหลักคือ Raw Vegan) หรือใส่ครีมซอสมังสาวิรัติที่เขาขายในซุปเปอร์หมวด vegan

ทุกวันตอนเย็นเดินจากบ้านไปสวนสาธารณะ หรือสุสาน cemetery เดินเล่นและเดินกลับใช้เวลาเดินทั้งหมดวันละหนึ่งชั่วโมง

อีกปัจจัยที่สำคัญคือพยามหลีกเลี่ยงโดนแดดหรือแสงแรงๆเพราะคนที่อยู่ทางตะวันตกไม่ค่อยโดนแดดประจำเดือนจะไม่สร้างเร็ว plus เมนูอาหารที่ว่าและการเดินหรือใช้พลังงานร่างกายมากประจำเดือนก็จะไม่มี

ถ้าทำได้แบบนี้แล้วรับรองประจำเดือนก็จะไม่มีอีกเลย”

 

หลังจากที่กระทู้ได้ถูกแชร์ออกไป ก็ทำให้มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างล้นหลาม

โดยส่วนมากแย้งว่าไอ้การมีประจำเดือนเนี่ยมันเป็นเรื่องปกติธรรมชาติของมนุษย์เพศหญิงนะ ถ้าอยู่ในวัยเจริญพันธุ์แล้วประจำเดือนไม่มาเนี่ยอาจจะเกิดการผิดปกติจากฮอร์โมนในร่างกาย หรือเป็นโรคอยู่ก็ได้…

คอมเม้นต์จากคุณ Terrarex 

“เอ การมีประจำเดือนของผู้หญิงเป็นเรื่องปกตินะครับ ถ้ายังอยู่ในวัยเจริญพันธุ์
การไม่มีประจำเดือน สิที่เป็นสิ่งผิดปกติ เพราะหมายถึง ระบบฮอร์โมน ต่างๆต่างร่างกายผิดปกติ
ระวังว่าการไม่มีประจำเดือนที่คุณเป็นจะเกิดจากการได้รับสารอาหารไม่เพียงพอ ซึ่ง จริงๆอันตรายมากกว่าดี
อาการนี้พบได้ใน โรค anorexia nervosa
การมีฮอร์โมนผิดปกติ จะส่งผลเสียต่อระบบอื่นๆของร่างกายด้วย ทางที่ดีผมว่าอย่าทำหรือมาแนะนำผิดๆเลยครับ”

 

คอมเม้นต์จากคุณ สมาชิกหมายเลข 975601

“ทำไมเรารู้สึกว่า จขกท. หลอนๆน่ากลัว เหมือนกับบางล็อกอินเลย ประจำเดือนไม่มาไม่อึดอัดเหรอค่ะ คนเราก็แปลกชอบฝืนกลไกทางธรรมชาติ”

บางส่วนก็บอกว่าการกิน Raw Vegan เนี่ยก็ดีนะ แต่ถ้ากินสุดโต่งจนเกินไปอาจส่งผลเสียต่อสุขภาพมากกว่าผลดีก็ได้

คอมเม้นต์จากคุณ สมาชิกหมายเลข 732498

“สุภาพสตรีวัยเจริญพันธุ์สุขภาพดี ควรมีประจำเดือนมาปกติ
ผมเข้าใจถูกใช่มั้ยครับ

ไม่เข้าใจกระแส Raw Vegan ของทางตะวันตกเลยจริงๆ
กินผักหน่ะดี แต่สุดโต่งไปก็ไม่ใช่ละ
หลักฐานทางวิทยาศาสตร์อะไร ก็ไม่มีแบบน่าเชื่อถือ”

 

และนอกจากนี้ทางเพจชื่อดัง Drama-Addict ก็ได้ออกมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับการมีประจำเดือนของผู้หญิงด้วยว่ามันเป็นเรื่องปกติ หากไม่มีน่ะอาจเป็นเพราะร่างกายทำงานผิดปกติทำให้เสี่ยงต่อการเป็นโรค พร้อมทั้งออกปากเตือนว่าอย่าทำทำตาม แต่ถ้าจะทานก็ต้องศึกษาหาข้อมูลให้ดีก่อน เพื่อให้ร่างกายได้สารอาหารครบถ้วนตามที่ต้องการนะจ๊ะ

1

.

 

แล้วเพื่อนๆ ชาวเหมียวของเรามีความคิดเห็นอย่างไรกับเรื่องนี้กันบ้าง ก็ลองแสดงความคิดเห็นกันเข้ามาได้เลยนะจ๊ะ ^^

Emo (1)

ที่มา : Drama-addictตุ๊กตาหุ่นกระบอกราชาสถาน

Comments

Leave a Reply