17 หนังดีน่าดูในครึ่งแรกปี 2016 ที่คอหนังควรแสวงหา มารับชมให้ครบทุกเรื่อง!!!

นับตั้งแต่เริ่มปี 2016 มา มีหนังเจ๋งๆ ออกมาให้เราชมมากมายหลายหลายแนว ซึ่ง #เหมียวอ๊อดโด้ เชื่อว่า เพื่อนๆ อาจจะพลาดบางเรื่องไปอย่างน่าเสียดาย

งั้นวันนี้ #เหมียวอ๊อดโด้ จะพาเพื่อนๆ ไปชม 17 หนังน่าดูในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2016 ที่คอหนังไม่ควรพลาด จะมีเรื่องอะไรบ้าง ไปชมกันเลย

 

1.The Jungle Book

1

 

หนังเวอร์ชั่นล่าสุดของนิทานชื่อก้องโลก The Jungle Book ฝีมือการกำกับของ Jon Favreau (Iron Man 1-2) ถือว่าเป็นหนึ่งในเวอร์ชั่นที่ดีที่สุดของนิทานเรื่องนี้ แถมยิ่งได้ฝีมือการแสดงระดับเทพของ Neel Sethi ยิ่งทำให้หนังเรื่องนี้เป็นหนังที่ดีที่สุดเรื่องหนึ่งของครึ่งปีแรกของปี 2016

 

2. The Nice Guys

2

 

ถ้าใครกำลังมองหาหนังตลกๆ ผลงานล่าสุดจาก Ryan Gosling และ Russel Crowe เรื่องนี้ถือว่าน่าสนใจมาก เมื่อนายตำรวจคนหนึ่งต้องร่วมมือกับนักเลงโตเพื่อไขคดีฆาตกรรมปริศนา จนสุดท้ายต้องเข้าไปพัวพันกับแก๊งอาชญากรและกลุ่มตำรวจเลวที่อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์นี้

 

3. Zootopia

3

 

เชื่อว่าหลายคนคงดูกันไปแล้วสำหรับ Zootopia หนังแอนิเมชั่นจากดิสนี่ย์ที่นำเสนอโลกมนุษย์ (ที่ไม่มีมนุษย์) ของเหล่าสัตว์ แต่กลับนำเสนอเรื่องจริงในสังคมมนุษย์ได้อย่างดีเยี่ยม จนกลายเป็นหนังแอนิเมชั่นทำเงินสูงสุดของปีนี้

 

4. Captain America: Civil War

Marvel's Captain America: Civil War..L to R: Hawkeye/Clint Barton (Jeremy Renner), Scarlet Witch/Wanda Maximoff (Elizabeth Olsen), Captain America/Steve Rogers (Chris Evans), and Winter Soldier/Bucky Barnes (Sebastian Stan)..Photo Credit: Film Frame..© Marvel 2016

 

การปะทะกันครั้งแรกของเหล่าซุปเปอร์ฮีโร่มาร์เวล ถือว่าทำดีตามมาตรฐานของค่ายนี้ หนังผสมฉากแอคชั่น อารมณ์ขัน และดราม่าของเหล่าซุปเปอร์ฮีโร่ได้อย่างลงตัว เรียกว่าแฟนๆ ซุปเปอร์ฮีโร่ห้ามพลาดเป็นอันขาด

 

5. Everybody Wants Some!!

5

 

ผลงานจาก ผู้กำกับ Boyhood และ Before Sunrise ทั้งสามภาค หนังเล่าเรื่อง กลุ่มวัยรุ่นนักเบสบอล ที่ใช้ชีวิตอย่างสนุกสนานในรั้วมหาลัย ที่พวกเขาต้องพบเจอกับปัญหาทั้งเรื่องของการเจริญเติบโต ความรัก และ ความรับผิดชอบ ที่จะเคล้าไปกับเสียงดนตรี ใครที่ชอบผลงานเก่าๆ ของผู้กำกับคนนี้ ห้ามพลาดเลยนะฮะ

 

6. Love and Friendship

6

 

ใครอยากดูหนังรักดราม่าพีเรียดย้อนยุคสนุกๆ Love and Friendship อาจเป็นตัวเลือกที่ดีของท่าน โดยหนังดัดแปลงจากวรรณกรรมชั้นครูจากปลายปากกาของ Jane Austen หนังเล่าเรื่องความพยายามในการหาคู่ครองที่ร่ำรวยและเหมาะสมให้กับลูกสาวของแม่หม้ายคนหนึ่ง ก่อให้เกิดเรื่องราวสนุกๆ ขึ้นมากมาย

 

7. The Birth of a Nation

7

 

หนังเรื่องนี้ได้รับเสียงปรบมืออย่างกึกก้องจากผู้ชมในงานเทศกาลหนังซันแดนซ์ จนกลายเป็นที่กล่าวถึงไปทั่ว

The Birth of a Nation ว่าด้วยเรื่องราวในยุค 1831 เป็นปีที่ “แนท เทอร์เนอร์” (Nat Turner) ทาสผิวดำเป็นผู้นำกองกบฏปลดปล่อยทาสผิวสีแห่งรัฐเวอร์จิเนียได้ลุกขึ้นต่อต้านความอยุติธรรม และนั่นเป็นจุดเริ่มต้นของการต่อสู้เพื่ออิสรภาพของพวกเขา

 

8. Sing Street

8

 

ถ้าใครชื่นชอบ Once และ Begin Again หนังเรื่องนี้คือการหลอมรวมความดีงามของทั้งสองเรื่องแรกเข้าด้วยกัน (อ่านรีวิวของเหมียวดู) ใครอยากหาหนังเพลงเจ๋งๆ ดูซักเรื่อง ก็เชิญชมกันได้เลย ณ วันนี้ที่เขียนบทความนี้ (8 / 7 / 2559) หนังก็ยังเข้าฉายในโรงอยู่ ลองไปหาชมกันได้นะฮะ

 

9. Finding Dory

9

 

กลับมาอีกครั้งกับแก๊งปลาการ์ตูนสุดน่ารักที่เคยสร้างความประทับใจให้กับคุณผู้ชมมาแล้วกับ Finding Nemo คราวนี้พิกซาร์จะพาเราไปตามหาครอบครัวของ Dory ปลาสีฟ้าจอมขี้ลืมกันบ้าง ซึ่งพิกซาร์ก็ไม่เคยทำให้เราผิดหวัง กับงานภาพสุดตระการตาและเนื้อเรื่องอันสนุกสนาน ถ้าใครชอบภาคแรกก็ห้ามพลาดภาคนี้เป็นอันขาดนะเหมียววว

 

10. The Witch

10

 

หากท่านกำลังหาหนังสยองขวัญที่ไม่มีดนตรีประกอบโครมครามหรือตึ่งโป๊ะให้รำคาญใจ ท่านได้เจอหนังเรื่องนั้นแล้ว เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นจากที่มีครอบครัวพ่อแม่และลูกอีก 5 คน ต้องออกจากชุมชนแห่งหนึ่งมาอยู่กันตามลำพังในพื้นที่ซึ่งห่างไกลจากผู้คนแต่อยู่ใกล้กับพื้นที่ป่าที่ไม่น่าไว้วางใจ แล้วในที่สุดก็เกิดเรื่องไม่คาดฝันจนทำให้ทุกคนในครอบครัวนี้ไม่สามารถอยู่ได้อย่างปกติอีกต่อไป

 

11. 10 Cloverfield Lane

11

 

จากหนังกล้องแฮนดี้แคมสุดเวียนหัว Cloverfield กลับมาอีกครั้งกับภาคต่อเชิง Spin-off ในโลกเดียวกันกับ 10 Cloverfield Lane ซึ่งในภาคนี้กลับมาเป็นมุมกล้องแบบปกติแล้ว และหนังได้มอบความลุ้นระทึกและความตื่นเต้นให้กับผู้ชมอย่างเต็มพิกัดตลอดร้อยนาทีกว่าๆ ใครดูแล้วไม่เกร็งจนเมื่อยก็นับว่าแปลกแล้วล่ะ!

 

12. April and the Extraordinary World

12

 

หนังแอนิเมชั่นจากฝรั่งเศสเรื่องนี้ไม่ธรรมดาจริงๆ เพราะได้คะแนนในเว็บวิจารณ์หนังสุดโหดอย่าง Rotten Tomatoes ไปถึง 98 เปอร์เซ็น

หนังเล่าเรื่องครอบครัวนักวิทยาศาสตร์ครอบครัวหนึ่งในปารีสสามารถคิดค้นวัคซีนอายุวัฒนะขึ้นมาได้ ทำให้ทั้งครอบครัวถูกลักพาตัวไปอย่างไร้ร่องรอย เหลือเพียงลูกสาวคนเล็กไว้ตามลำพัง สิบปีต่อมาลูกสาวคนเล็กนั้นแอบสานต่องานวิจัยของครอบครัวอย่างลับๆ จนเธอถูกไล่ล่าจากสายลับและเหล่าผู้ไม่หวังดี

พล็อตเรื่องน่าสนุกใช่มั้ยละ

 

13. The Conjuring 2

13

 

การผจญภัยของครอบครัวนักล่าผี Warrens กลับมาอีกครั้ง คราวนี้พวกเขาต้องเจอกับวิญญาณที่ทรงพลังกว่าเดิม แน่นอนว่าผู้กำกับเจ้าแห่งหนังตึ่งโป๊ะอย่าง James Wan ก็ขนมุขมาทำให้คุณต้องลุ้นและสะดุ้งไปทั้งเรื่อง รับประกันว่าสนุกไม่แพ้ภาคแรกอย่างแน่นอน

 

14. Deadpool

14

 

ไม่น่าเชื่อว่าหนังซุปเปอร์ฮีโร่ทุนไม่ถึงห้าสิบล้านดอลลาร์กับเวลาถ่ายเพียงสองเดือนนิดๆ จะสามารถมอบความสนุกให้กับผู้ชมได้ขนาดนี้ หนังเต็มไปด้วยมุขตลกมากมาย รวมถึงฉากแอคชั่นที่มันถึงใจ ใครพลาดก็แย่แล้วล่ะ!

 

15. The Lobster

15

 

หนังอินดี้ไอเดียเจ๋งที่ถูกใจคอหนังมาแล้วทั่วโลกหนังเล่าเรื่องในยุคอนาคตที่ผู้คนหมดศรัทธาในเรื่องของความรัก คนโสดจะถูกบังคับให้ย้ายเข้าไปอยู่ในสถานที่ที่เรียกว่า “The Hotel” ก่อนเดินทางพวกเขาต้องเลือกว่า ในชีวิตที่อยู่อย่างไร้รักและโดดเดี่ยว ถ้าเลือกเป็นสัตว์ได้ 1 ชนิด คุณจะเลือกเป็นอะไร

หลังการเลือก พวกเขาจะมีเวลา 45 วัน ในการตกหลุมรักและค้นหาคนที่จะเป็นคู่แท้ ถ้าหากว่าหาคู่ไม่ได้ภายในเวลาที่กำหนด ก็จะต้องกลายร่างเป็นสัตว์ที่ตนต้องการแล้วถูกปล่อยเข้าป่า เป็นไงแค่เรื่องย่อก็น่าสนใจแล้วใช่มั้ยละ ลองไปหามาชมกันเถอะ

 

16. Hail, Caesar!

16

 

หนังจากสองพี่น้องผู้กำกับ Joel Coen และ Ethan Coen ผู้เคยได้รางวัลออสการ์มาแล้วกับ No Country For Old Man กลับมาอีกครั้งกับ Hail, Caesar! กับเรื่องราวของการล้อเลียนวงการ Hollywood ที่ย่อและยกปัญหาต่างๆที่เกิดในกองถ่ายและสตูดิโอมาให้เห็นในโรงถ่ายหนังแห่งหนึ่ง

หนังได้นักแสดงชื่อดังมากมายตั้งแต่ Josh Brolin, George Clooney, Alden Ehrenreich, Ralph Fiennes, Jonah Hill, Scarlett Johansson, Frances McDormand, Tilda Swinton และ Channing Tatum

 

17. Krisha

17

 

หนังอินดี้ที่เกิดจากระดมทุนบน Kickstarter ซึ่งผู้กำกับ Trey Edward Shults ใช้นักแสดงที่เป็นคนรู้จักของตัวเองล้วนๆ ไม่ว่าจะเป็น แม่, ยาย, และเพื่อนๆ ของตนเอง

โดยหนังเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ Krisha Fairchild หญิงวัยกลางคนที่ตัดสินใจกลับไปเยี่ยมบ้านเกิดของตนเองในวันขอบคุณพระเจ้าหลังจากที่ไม่ได้กลับมา 10 ปี แต่เมื่อเธอกลับไป ความหลังอันเลวร้ายในบ้านนั้น กลับย้อนคืนมาจนทำลายงานเฉลิมฉลองจนกร่อย

 

Emo (33)

 

น่าดูทั้งนั้นเลยใช่มั้ยละ ใครยังไม่เคยดูก็หามาดูให้ครบนะ รับรองไม่ผิดหวังซักเรื่องแน่นอน!

ที่มา Taste of Cinema

Comments

Leave a Reply