แฟนๆ ว่าไง!? บอกลา Tony Stark ได้เลย เพราะจากนี้ Iron Man จะกลายเป็นสาวผิวสี

หากพูดถึงตัวละครซุปเปอร์ฮีโร่จากค่ายมาร์เวลที่โด่งดังที่สุด ชื่อของ Iron Man หรือ Tony Stark มหาเศรษฐีหนุ่มผู้มีงานอดิเรกในการสวมชุดเกราะสู้กับเหล่าร้าย (คล้ายๆ อีกคนจากค่ายดีซีเลยแฮะ)

และยิ่งได้การแสดงระดับเทพจาก Robert Downey Jr. ทำให้หลายๆ คนติดภาพ Iron Man ในปัจจุบันไปเสียแล้ว

ironmanap

 

แต่ล่าสุดทางค่ายมาร์เวลทำให้แฟนๆ ตะลึงอีกครั้ง เมื่อพวกเขาได้เปลี่ยนผู้สวมเกราะ Iron Man คนใหม่ เป็นหญิงสาวผิวสี แทนที่มหาเศรษฐีหนุ่มเพลย์บอย Tony Stark ที่เราคุ้นเคยกัน

 

This image released by Marvel Entertainment shows the cover of "Invincible Ironman #1," featuring the character Riri Williams, a science genius, who will replace Tony Stark in the super hero role. The comic will be released in the fall. (Marvel Entertainment via AP)

 

หญิงสาวคนนี้มีชื่อว่า Riri Williams ปรากฎตัวครั้งแรกในหนังสือ Invincible Iron Man เธอเป็นยอดนักเรียนอัจฉริยะที่สามารถเข้าเรียนมหาวิทยาลัย M.I.T ได้ตั้งแต่อายุ 15 และสามารถสร้างชุดเกราะ Iron Man ของตนเองได้ในหอพักโดยใช้อุปกรณ์ภายในมหาลัย

จนในที่สุด ความสามารถของเธอก็ไปเตะตา Tony Stark ซึ่งตอนนั้นเขาประกาศจะไม่สวมชุด Iron Man อีกต่อไป เขาจึงได้มอบชุดเกราะและให้เธอสืบทอดชื่อ Iron Man จากเขาต่อไป (จะมีใครเล่นมุข Iron Woman มั้ย ==)

 

riri-e14667825302002

 

เมื่อข่าวเผยแพร่ออกมา ก็ได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากแฟนๆ มากมาย ทั้งที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย เราลองไปดูความเห็นของพวกเขากันดีกว่า

 

“ชอบความเท่าเทียมทางเพศและความหลากหลายทางเชื้อชาติที่ปรากฏในการ์ตูนมาร์เวลนะ ซุปเปอร์ฮีโร่คนขาวจะถูกแทนที่ด้วยคนหลากหลายเชื้อชาติ”

Screen Shot 07-07-16 at 12.15 PM

 

“เยี่ยมเลย ลูกสาวฉันชอบเล่นเป็น Iron Man มาก จะได้หมดปัญหาเรื่องความเข้ากันทางเพศซักที”

Screen Shot 07-07-16 at 12.14 PM

 

“ทำไมไม่สร้างตัวละครใหม่ขึ้นมาเลยล่ะ จะมาเปลี่ยนเพศ เปลี่ยนเชื้อชาติทำไม อย่างนี้ก็ไม่ถือว่าเป็นการเหยียดผิวเหมือนกันเหรอ?” 

Screen Shot 07-07-16 at 12.13 PM 001

 

“จริงๆ มีตัวละครหญิงแบบนี้ก็ดี แต่ช่วยเลิกยุ่งกับตัวละครคลาสสิกเก่าๆ ได้มั้ย”

Screen Shot 07-07-16 at 12.13 PM
แล้วเพื่อนๆ ล่ะคิดเห็นอย่างไรกับการเปลี่ยนตัวละครครั้งนี้บ้าง ลองแสดงความคิดเห็นกันเข้ามาดูนะเหมียววว

ที่มา Metro, Time

Comments

Leave a Reply