หญิงสาวเก็บ ‘แมวตาติดเชื้อ’ จากข้างถนน สภาพแทบดูไม่ได้ แต่เธอก็รักษาและดูแลมัน

คอนเท้นท์นี้มีภาพรุนแรงสะเทือนใจหน่อยนะจ๊ะ #จ่าสิบเหมียว ขอเตือนไว้ก่อนเลย…เอาจริงๆ นะ ถ้าเราเจอเจ้าเหมียวน้อยตัวหนึ่ง หน้าตาหน้ากลัวมากๆ มีดวงตาปูดโปนออกมาจากเบ้าอย่างกับออกมาจากในหนังสยองขวัญ เราจะเข้าไปช่วยมันรึเปล่า??

เรื่องราวสุดมหัศจรรย์นี้เกิดขึ้นกับชีวิตของเจ้า Braille แมวเหมียวอายุได้ 7 สัปดาห์เศษ ที่ถึงจะไม่ได้มีหน้าตาและรูปร่างที่น่ารักเหมือนเจ้าเหมียวตัวอื่นๆ ในวัยเดียวกันกับมัน ซ้ำร้ายยังติดเชื้อที่ดวงตาอย่างหนักจนปูดโปนออกมาราวกับปีศาจจากภาพยนตร์

แน่นอนว่าไม่มีใครต้องการมัน และมันถูกทิ้งให้เผชิญชะตากรรมแบบลำพังอยู่ข้างถนน…

 

เจ้า Braille

11

 

Erin Signor และ Sara Konnecke สองสาวผู้ใจดีที่ไปพบมัน รับมันมารักษาและเลี้ยงดูราวกับให้ชีวิตใหม่ หลังจากที่เจอเจ้าเหมียวพวกเธอก็พาไป Animal Care and Control Team แห่ง Philadelphia ทันที

(สถานที่แห่งนี้เป็นที่ทำงานของ Sara อยู่แล้วด้วย)

ตาข้างหนึ่งของเจ้าเหมียวถูกกระแทกอย่างแรงและปิดสนิทโดยสมบูรณ์ ส่วนอีกข้างนั้นลูกตามีอาการติดเชื้อจนเหมือนว่าจะแตกระเบิดออกมาจากเบ้า

 

สภาพที่เจอเจ้าเหมียวเคราะห์ร้ายในครั้งแรก…#จ่าสิบเหมียว ต้องออกโรงขออภัยไว้ก่อนเลยนะจ๊ะ ว่ารูปมันดูรุนแรงไป…

3

2

1

พร้อมแล้วชม…

แต่นี่คือสภาพจริงๆ ที่เจอแบบไม่ตัดต่อตัดแต่งใดๆ ทั้งสิ้น

22

 

กระนั้นทางศูนย์ดูแลสัตว์ก็บอกว่าอาการของเจ้าเหมียวนั้นมันหนักเกินไปและให้ทั้งสองสาวทำใจไว้เถอะ เพราะมันจะต้องตายแน่นอน แต่พวกเธอก็ไม่ได้ยอมแพ้ นำมันมารักษา และดูแลอย่างเต็มที่

 

สภาพก่อน-หลัง การผ่าตัดเอาดวงตาที่ติดเชื้อออก

33

 

ถึงแม้ว่าทั้งสองสาวจะเลี้ยงแมวอยู่แล้วถึง 2 ตัว และเจ้า Braille ก็ต้องมีคนมาดูแลทุกๆ 2-3 ชั่วโมง พวกเธอก็ไม่ยอมแพ้และทิ้งความหวัง…

‘ในคืนแรกที่พวกเราพาเจ้าเหมียวตัวนี้เขข้าบ้าน ฉันร้องไห้เป็นชั่วโมงเลยทีเดียวเมื่อเห็นสภาพที่แย่ๆ ของมัน เราไม่รู้ว่าจะทำอะไรต่อไป แต่ Sara เธอเชื่อว่าเจ้าเหมียวผ่านเหตุการณ์ร้ายๆ มาได้ขนาดนี้ และมันจะสามารถผ่านพ้นเรื่องร้ายๆ นี้ไปได้และรอดชีวิตอย่างแน่นอน’ Erin กล่าว

 

Erin Signor และ Sara Konnecke สองสาวผู้ดูแลเจ้าเหมียว

44

 

‘หลังจากผ่าตัดดวงตาเสร็จแล้ว เราก็นำเจ้าเหมียวกลับบ้าน และตอนนั้นเอง ที่เจ้าเหมียวครางเบาๆ เหมือนแมวที่มีความสุข ครั้งแรกตั้งแต่ที่เราเจอมันเลยก็ว่าได้ ราวกับว่าเราได้ลูกแมวตัวใหม่กันเลยทีเดียว เราตื่นเต้นมากๆ’ Erin กล่าวต่อ

ตอนแรกแพทย์ได้ดูสถานการณ์ของเจ้าเหมียว และตัดสินใจที่จะผ่าตัดดวงตาของมันออกก่อน 1 ข้าง เพราะติดเชื้อจนเกินเยียวยา และถึงเจ้าเหมียวจะมีน้ำหนักที่น้อยอยู่ก็ตาม แต่เพื่อรักษาชีวิตของมันจากอาการติดเชื้อ

กระนั้น แพทย์ก็กลับมาตัดสินใจอีกครั้งว่าดวงตาอีกข้างถ้าเก็บไว้ก็คงจะอันตรายต่อเจ้าเหมียวอยู่ดี จึงทำการผ่าตัดอีกครั้งเพื่อนำดวงตาข้างที่เหลือออก เพราะอาการติดเชื้อที่ยากเกินจะควบคุมนั่นเอง

 

ตอนนี้เจ้าเหมียวเลยกลายเป็น ‘เหมียวบอดซามูไร’ แบบเต็มตัวแล้วล่ะ

55

 

‘สำหรับเราแล้ว การที่ได้เห็นภาพของเจ้าเหมียวที่มีไหมผ่าตัดเย็บปิดที่ดวงตานั้น ยังดูร้ายแรงน้อยกว่าที่เราเจอมันในครั้งแรก เราได้โพสต์เรื่องราวนี้ลงในโลกออนไลน์ โชคดีหน่อยที่ไม่มีใครมาด่าทอเราเลย หลักๆ แล้วหลายๆ คนก็คงคิดว่า วิธีที่เราตัดสินใจทำเพื่อเจ้าเหมียวนั้น ดีที่สุดสำหรับมันแล้วล่ะ’ Erin กล่าว

 

เจ้าเหมียวในสภาพที่การผ่าตัดเสร็จสมบูรณ์

66

 

ชีวิตใหม่ของมันจากสองสาว

77

 

แน่ะ แอบมีรอยยิ้มนะเนี่ย อิอิ

88

 

‘สุดท้ายแล้ว Braille สำคัญกับเรามากๆ และเหมือนเธอจะรู้ด้วยว่าเรารู้สึกแบบนั้น เพราะหลายๆ ครั้งที่เธอจะตาย แต่เธอก็ยังไม่ยอมแพ้ สู้ต่อไปจนเธอทำสำเร็จ และที่มากไปกว่านั้น เราอยากจะบอกให้ผู้คนรู้ว่า การรับเลี้ยงแมวที่พิการไม่ได้เป็นเรื่องแย่หรอกนะ แต่เหมือนกับเป็นการทำบุญ การช่วยชีวิต และให้ชีวิตใหม่กับพวกมันต่างหาก’ Erin กล่าวปิด

 

ต้องขอบอกตรงๆ ว่านับถือหัวจิตหัวใจของทั้งสองสาวมากๆ เลยนะเนี่ย ดีใจแทนเจ้าเหมียวจริงๆ คนแบบนี้แหละที่ทำให้โลก และสังคมของเราน่าอยุ่ล่ะ T^T

Emo (8)

ที่มา: Dialymail

Comments

Leave a Reply