เมื่อชายคนหนึ่ง… ได้เปลี่ยนขยะพลาสติกที่ไร้ค่า มาสร้างบ้านสำหรับ “คนจรจัด”

หนึ่งปัญหาที่เลวร้ายที่สุดของโลกกำลังเผชิญหน้าอยู่ทุกวันนี่ คงหลีกเลี่ยงไม่ได้นั้นก็คือ “ขยะ” ที่ส่งผลถึงที่มลพิษสิ่งแวดล้อม มลพิษทางอากาศเมื่อนำไปเผาทำลาย นี้คือตัวอย่างหนึ่งเท่านั้นที่สามารถเห็นได้ชัดเจนในปัจจุบัน…

และอีกปัญหาหนึ่งที่รุนแรงไม่แพ้กันนั่นก็คือ ปัญหาคนเร่ร่อนที่ไม่มีที่อยู่อาศัย เรียกได้ว่าเป็นปัญหาระดับโลกเลยก็ว่าได้!!!

11111111111111111111111

 

เพื่อลดปัญหาเหล่านี้… ชายคนหนึ่งที่มีชื่อว่า Oscar Mendez เขาได้พบวิธีที่ดีมากในการลดปัญหาขยะจำพวกพลาสติกทั้งหลาย 

นั้นคือเขาได้ก่อตั้งองค์กรที่โคลอมเบีย โดยแปรรูปพลาสติกรีไซเคิลและยางเป็นก้อนอิฐ เพื่อนำไปสร้างบ้านสำหรับคนเร่ร่อนที่ไม่มีที่อยู่อาศัย พวกเขาได้นำพลาสติกมารีไซเคิลมากกว่า 300 ตันเข้าสู่กระบวนการ…

Chivas_TheVenture_Zoom

 

กระบวนการบดและอัดเศษขยะ ให้มีลักษณะคล้ายกับตัวต่อเลโก้ ซึ่งสามารถนำมาก่อสร้างบ้านที่มั่นคงแข็งแรงได้ เขาต้องการสร้างบ้านให้คนยากจนโดยใช้งบประมาณจำกัด

การก่อสร้างนั้น เขาออกแบบบ้านขนาดประมาณ 40 ตร.ม. โดยจะใช้เวลาสร้างราวๆ 5 วัน และแน่นอนว่าปัจจุบันมีการสร้างไปแล้วหลายหลัง แต่เขาตั้งเป้าว่ามันจะต้องเพิ่มขึ้นอีกมากในอนาคต

 

เราไปรับชมวิดีโอเต็มกันเลยดีกว่าครับ!!!

 

มันไม่ใช่เรื่องน่าแปลกเลยละครับ… ที่จะมีผู้คนให้ความสนใจกับสิ่งที่ชายคนนี้ได้ริเริ่มสร้างสรรค์สิ่งที่สามารถแก้ไขปัญหา ทั้งสองสิ่งได้ไปพร้อมๆกัน!!!

เรามาส่งกำลังใจและส่งวิดีโอตัวอย่างสิ่งดีๆนี้… เพื่อให้สังคมเรามาการทำไปใช้และเปลี่ยนแปลงชีวิตของคนรอบๆตัวเรากันเถอะครับ

emo12

ที่มา : Kickerdaily , DavidAvocadoWolfe

Comments

Leave a Reply