รวม 8 อุปกรณ์ป้องกันการบุกรุก สาวไทยทุกคนควรซื้อติดห้องไว้ ปลอดภัยแน่นอน!!

จากเหตุการณ์สุดสลดที่คนร้ายบุกเข้าไปข่มขืนคุณครูสาวถึงห้องพร้อมกับฆ่าทิ้งอย่างไม่ไยดี ทำให้สาวๆ หลายคนที่อาศัยอยู่ในอพาร์ทเม้นท์ บ้านเช่า หรือหอพัก ด้วยตัวคนเดียว หรือเป็นหญิงล้วนต่างก็รู้สึกกลัวและกังวลไปตามๆ กัน

emo10

 

สมาชิกเว็บไซต์พันทิปชื่อว่า Wildstocks ได้ทำการตั้งกระทู้ “[กระทู้รวมอุปกรณ์] ถึงน้องๆ พี่ๆ ผู้หญิงที่ต้องอยู่ลำพังทุกคน เรามาป้องกันตัวเองกันดีกว่า” 

ซึ่งเจ้าตัวอนุญาตให้ทางเราเอามาเผยแพร่เป็นประโยชน์กับสาวๆ ทุกคน แถมอุปกรณ์แต่ละชิ้นก็สามารถหาซื้อได้ และมีราคาไม่สูงมาก เพราะฉะนั้นก็ควรหาซื้อมาใช้ป้องกันตัวเองเอาไว้ก่อนดีกว่าที่ปล่อยให้จะเกิดอันตรายกันดีกว่าเนอะ

 

1. อุปกรณ์ป้องกันประตูหน้าในกรณีที่เป็นประตูห้องธรรมดา ไม่ว่าจะเป็นประตูไม้ หรือประตู PVC ให้ลองหาซื้อที่กั้นประตูที่เป็นไม้ลักษณะเป็นลิ่มแบบนี้ หรือจะทำเองก็ได้เอาเสียบไว้ที่ประตูขณะนอนหลับซัก 2 อัน เพราะโซ่คล้องประตูหรือขอเกี่ยวประตูไม่ได้ปลอดภัยอย่างที่คิด

1

 

2. เจ้า Hotel Alarm ที่จะช่วยส่งเสียงแจ้งเตือนเมื่อมีคนพยายามเปิดประตูเข้ามายามวิกาล ติดตั้งง่ายแถมราคายังไม่สูงอีกด้วย

2

 

3. หากอยู่ในคอนโดหรืออาคารชุดทั้งหลายที่ทางเข้าตรงระเบียงจะเป็นกระจก ให้ติดฟิล์ม Safety เพื่อป้องกันการกรีดกระจกหรือทุบกระจกเข้ามาในห้อง มีหลากหลายราคาตามกำลังทรัพย์ของแต่ละคน

(แต่แนะนำให้ซื้อมาติดเถอะนะ เพื่อความปลอดภัย)

3

 

4. นอกจากจะติดสัญญาณเตือนที่ประตูหน้าแล้ว ก็อย่าลืมติดที่หน้าต่างด้วยล่ะ

4

 

5. อุปกรณ์ช่วยเหลือแบบพกติดตัวอย่างเช่นนกหวีดแบบนี้ เวลาเกิดเหตุอะไรขึ้นก็เป่าเอาไว้ก่อนเพื่อเรียกให้คนมาช่วย (อย่าเป่าสุ่มสี่สุ่มห้าล่ะ เดี๋ยวจะเป็นเหมือนเรื่องเด็กเลี้ยงแกะ) สามารถหาซื้อได้ตามร้านขายอุปกรณ์เดินป่า และทางอินเตอร์เน็ต

5

 

6. อุปกรณ์ Electronic Alarm ที่จะช่วยส่งสัญญาณเตือนขอความช่วยเหลือ สามารถหาซื้อได้ตาม Home Pro หรือห้างสรรพสินค้าทั่วไป

6

 

หากเพื่อนๆ สงสัยว่าเจ้าเครื่องนี้มันทำงานอย่างไรก็ลองไปชมคลิปกันเลยดีกว่า…

 

7. กรณีที่ประตูห้องไม่มีตาแมวส่องดูความเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหน้าห้องเวลามีใครมาเคาะเรียก ก็ให้หาซื้อกล้อง IP camera แบบที่มี Wi-Fi ในตัวซึ่งหลายแบบใส่ถ่านได้ไม่ต้องต่อสายมาเสียบปลั๊ก

ซึ่งถ้าหากเป็นกล้องที่มี Wi-Fi ในตัว แม้ในห้องเราไม่มีสัญญาณอินเตอร์เน็ตตัวกล้องจะปล่อยสัญญาณออกมา เราแค่ใช้โทรศัพท์เชื่อต่อ Network ของกล้องก็จะสามาถเห็นภาพ Live ได้แล้ว

แถมราคายังอยู่ที่หลักพันกว่าๆ จนถึงสามพันบาท ไม่แพงมาก วิธีการติดตั้งก็คือใช้กาวสองหน้าติดไว้นอกประตู หรือถ้าประตูพอมีช่องก็ต่อสายไฟเข้ามาได้เลยจะได้ไม่ต้องเปลืองถ่าน ฮร่า

7

 

หากใครงงก็ลองไปชมคลิปวิธีการใช้งานของมันที่ข้างล่างนี้ได้เลย…

 

8. มาถึงอุปกรณ์ป้องกันตัว แต่ไม่แนะนำให้พกอาวุธที่ใช้ไม่เป็นหรือที่สามารถสร้างอันตรายได้ ไว้ในบ้านหรือหอพักเพราะเสี่ยงต่อการที่คนร้ายจะแย่งไปแล้วเอามาทำร้ายเราได้

ให้พก ‘เครื่องดับเพลิงแบบที่ติดตั้งกับรถยนต์’ เพราะมีขนาดเล็ก แต่สามารถปล่อยสารเคมีออกมามากพอทำให้คนร้ายสูญเสียการมองเห็นไปชั่วขณะ สามารถสร้างโอกาสในการหนี และการสวนคืนได้

8

 

หวังว่าบทความนี้คงจะมีประโยชน์กับเพื่อนๆ ทุกคนเลยนะ ไม่ว่าจะเป็นชายหรือหญิงก็ควรซื้อมาไว้ที่ห้องเพราะมันจะช่วยป้องกันการบุกรุกจากมิจฉาชีพทั้งหลาย

เพราะถ้ามีเหตุการณ์อันตรายเกิดขึ้น เราไม่สามารถกลับไปแก้ไขอะไรได้อีกแล้ว เพราะฉะนั้นเราควรหันมาป้องกันไม่ให้มันเกิด ดีกว่าที่จะต้องมานั่งเสียใจทีหลังดีกว่าเนอะ

Emo (8)

และสุดท้ายนี้ก็ขอแสดงความเสียใจต่อการจากไปของคุณครู และก็ขอให้เหตุการณ์เลวร้ายแบบนี้เกิดขึ้นไปครั้งสุดท้ายด้วยเถอะ T T

ที่มา : Wildstocks

Comments

Leave a Reply