14 เรื่องราวชีวิตของเหล่าดาราและคนดัง ที่เคย ‘ล้มเหลว’ และไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ…

เพราะว่าชีวิตของทุกๆ คนนั้น ไม่ได้โรยมาด้วยกลีบกุหลาบ แต่เชื่อเถอะว่าเราสามารถเลือกเส้นทางชีวิตของตัวเองได้ และนี่ก็คือเรื่องราวของทั้ง 14 ดาราและคนดังจากรอบโลก ที่เริ่มต้นด้วยชีวิตที่อาจเรียกได้ว่า ‘ติดลบ’ มาก่อนเลยทีเดียว แล้วคุณจะรู้สึกมีกำลังใจในการสู้ชีวิตมากขึ้นสุดๆ เลยล่ะ!!!

 

Jim Carrey หนึ่งในดาวตลกชื่อดังก้องโลก ณ ขณะนี้ ผู้มีอดีตที่แสนจะยากลำบาก…

3

ใช้ชีวิตอยู่ในรถตู้ ลาออกโรงเรียนและไปสมัครเป็นภารโรงเพื่อช่วยแบ่งเบาภาระครอบครัวของเขา เขาทำงานด้านการแสดงตลกอยู่หลายครั้งโดยไม่เกี่ยงงานไม่ว่าจะเป็นงานเล็กงานน้อย จนวันหนึ่งฝีมือของเขาก็เป็นที่เลื่องลือและมีงานเข้ามาเรื่อยๆ จนกลายเป็นตลกชื่อดังในที่สุด

เรื่องประทับใจที่สุดเรื่องหนึ่งก็คือ เขาเคยเขียนเช็คมูลค่า 10 ล้านเหรียญตอนที่เขายังเป็นภารโรง ใส่ไว้ในกระเป๋าสตางค์ของตนเอง…แต่แล้ววันหนึ่ง เช็คใบนั้นของเขาที่เขียนไว้ก็สามารถใช้ได้จริงๆ ล่ะ!!!

 

J.K. Rowling นักเขียนที่โด่งดังไปทั่วโลก

4

ถ้าในด้านวรรณกรรมแล้ว คงไม่มีใครที่ไม่รู้จักเธอคนนี้ โด่งดังสุดๆ จากงานเขียนเรื่อง Harry Potter แต่ก่อนหน้านั้น เธอเป็นซิงเกิลมัมที่ต้องเลี้ยงลูกตัวคนเดียวและประสบปัญหาชีวิตและโรคซึมเศร้าเป็นอย่างมาก แต่กระนั้นเคล็ดลับของเธอก็คือ เธอไม่เคยจะยอมแพ้ไม่ว่าจะเป็นเรื่องไหนๆ

สำหรับตอนนี้หนังสือของเธอก็ได้รับการตีพิมพ์ไปแล้วกว่า 400 ล้านฉบับขายไปทั่วโลก และเชื่อมั้ย เธอเคยนำ Harry Potter ไปเสนอสำนักพิมพ์กว่า 12 แห่งด้วยกัน ซึ่งทุกๆ แห่งต่างปฏิเสธเรื่องนี้ของเธอล่ะ!!!

 

Oprah Winfrey ผู้มีอดีตที่น่าสงสารสุดๆ

5

เธอหนีออกจากบ้านตอนอายุ 14 หลังจากนั้นไม่นานเธอก็ตั้งท้องและคลอดลูกชายคนแรก ซึ่งเคราะห์ร้ายที่เขาเสียชีวิตหลังจากลืมตาดูโลกได้ไม่นานนัก ในการเริ่มอาชีพหน้าจอเงินของเธอมีแต่คนบอกเธอว่า เธอไม่เหมาะกับอาชีพนี้เป็นอย่างยิ่ง

โดยเฉพาะหลังจากงานแรกของเธอ เธอก็ถูกไล่ออกทันทีโดยทางสถานี แต่เธอกลับเห็นสิ่งนี้เป็นการจุดประกายในตัวเธอมากกว่า และเพิ่มความพยายามและทุ่มเทมากขึ้น จนแน่ล่ะ ตอนนี้เธอกลายเป็นหนึ่งในพิธีกรชื่อดังที่สุดของโลกไปซะแล้ว…

 

Steven Spielberg พ่อมดแห่งฮอลลีวู้ด

6

เชื่อหรือไม่?? สมัยเด็กๆ เขาเคยถูกปฏิเสธจากคณะภาพยนตร์จาก University of Southern California มาก่อนตอนสมัครเข้าเรียน และไม่ได้ถูกปฏิเสธครั้งเดียวด้วย หลายต่อหลายครั้งเลยล่ะ

แต่ในปี 1975 เขาก็พิสูจน์ให้ทุกคนรู้ว่าสิ่งเหล่านั้นล้วนแต่หล่อหลอมจนทำให้เกิดเขาในวันนี้ โดยการสร้างภาพยนตร์เรื่อง “Jaws” ที่ฮิตติดตลาดไปทั่วโลก เคยมีการประเมินว่าหนังของเขาทั้งหมดนั้นทำเงินได้เท่าไหร่ ตัวเลขนั้นสูงถึง 9,000 ล้านเหรียญ (ราวๆ 315,000 ล้านบาท) เลยทีเดียว!!!

 

Jennifer Lawrence ดาราสาวผู้มากฝีมือ

7

ตอนเด็กๆ เธอประสบปัญหาป่วยเป็นโรค ADHD หรืออาการมีสมาธิสั้น ซึ่งมีปัญหาต่อชีวิตในโรงเรียนของเธอสมัยเด็กๆ อย่างมาก แต่พอแม่เธอให้เธอลองไปเรียนการแสดงดู ซึ่งพบว่าได้ผลดีมากๆ และทำให้อาการโศกเศร้าและสมาธิสั้นของเธอลดลงไปเรื่อยๆ

 

Walt Disney เคยถูกไล่ออกจากงานเพราะ ‘ไร้จินตนาการ’

8

ฟังดูแล้วนี่คือเรื่องที่ไร้สาระมากที่สุด Walt Disney เนี่ยนะ ไร้จินตนาการ!? แต่เขาก็ไม่ได้เอาเรื่องนั้นมาเป็นตัวตัดสินเส้นทางการดำเนินชีวิตของเขา หลังจากล้มเหลวอยู่หลายครั้งตั้งแต่ถูกไล่ออก ในที่สุดเขาก็สร้างตัวการ์ตูน Mickey Mouse ที่เป็นที่ชื่นชอบของคนทั่วโลก และประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่จนกลายเป็นตำนาน

 

Albert Einstein ผู้ที่ได้รับชื่อว่าหนึ่งในคนที่ฉลาดที่สุดเท่าที่โลกเคยรู้จัก

9

แต่กระนั้นหลายๆ คนคงอาจไม่เคยรู้ว่า ตอนเด็กๆ เขาเคยมีปัญหาเรื่องพัฒนาการที่ช้ามากๆ แถมยังสอบเข้ามหาวิทยาลัยไม่ติดซะอีก!!!

 

Steve Jobs หนึ่งในนักประดิษฐ์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล

10

แน่นอนว่าเขาเป็นตัวตั้งตัวตีในการก่อตั้งบริษัท Apple เลยทีเดียว แต่เรื่องตลกก็คือ หลังจากที่นำบริษัทพุ่งทะยานในสหรัฐฯ มากว่า 12 ปี เขากลับถูกไล่ออกจากบริษัทของเขาเองซะงั้น แต่เรื่องตลกอีกครั้งก็คือ เขากลับมาเป็น CEO ของบริษัทและคราวนี้ เขาทำให้แบรนด์ของ Apple นั้น โด่งดังไปทั่วโลก!!!

 

Abraham Lincoln หนึ่งในประธานาธิบดีผู้เป็นที่รักที่สุดของผู้คนชาวสหรัฐฯ

11

แต่ก่อนจะได้มาเป็นประธานาธิบดี เขาพ่ายแพ้ในการเลือกตั้งกว่า 7 ครั้งด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นตำแหน่งในสภา โฆษก เจ้าหน้าที่ที่ดิน สมาชิกวุฒิสภา และแม้กระทั่งการสมัครเป็นรองประธานาธิบดี เขาก็แพ้มาหมดแล้ว…แต่ใครจะไปนึกล่ะว่าวันหนึ่งเขาจะกลายมาเป็นผู้นำของประเทศได้แบบเต็มตัว!!?

 

Charlize Theron ผู้มีอดีตอันขมขื่น

12

ในสมัยเด็กๆ นั้น เธอเห็นภาพของแม่ชักปืนมายิงพ่อของเธอเสียชีวิตต่อหน้าต่อตา สาเหตุเพราะพ่อของเธอมีพฤติกรรมทำร้ายร่างกายแม่ของเธออยู่ตลอด พอเธอ 19 เธอก็ไปฮอลลีวู้ดเพื่อเป็นนักแสดง เรื่องตลกก็คือมีเธอถูกแมวมองเสนองานให้หลังจากที่เขาเห็นเธอเถียงอย่างดุเดือดอยู่กับพนักงานของธนาคารแห่งหนึ่ง

 

Marilyn Monroe จากอดีตเด็กกำพร้าสู่การเป็นสตาร์ผู้ยิ่งใหญ่

13

สมัยเด็กๆ นั้นเธอต้องอาศัยอยู่ในบ้านเด็กกำพร้า เธอแต่งงานครั้งแรกตอนอายุได้ 16 ปี และทำอาชีพสาวโรงงานตั้งแต่ปี 1944 กระนั้นเธอก็ไปรู้จักกับตากล้องคนหนึ่ง และทำงานกับเขาในฐานะนางแบบ อันเป็นใบเบิกทางสู่วงการมายาของเธอ

 

Katy Perry หนึ่งในนักร้องสาวที่มียอดผู้ติดตามมากที่สุดในโลก!!!

14

ก่อนที่เธอจะกลายมาเป็นคนดังอย่างในปัจจุบันนี้ แน่นอนว่าเธอเคยผิดหวังมาก่อน เธอเคยร้องเพลงให้กับทางโบสถ์และกลายว่าอัลบั้มนั้นเป็นอัลบั้มที่ไม่ประสบความสำเร็จเลยแม้แต่น้อย และเธอก็ถูกยกเลิกสัญญากับทางค่ายเพลงหลังจากนั้น…

แต่ถึงจะเจอเรื่องราวร้ายๆ และความผิดหวังมา Katy ก็ไม่เคยยอมแพ้ จนในปี 2006 เธอได้รับสัญญาอย่างเป็นทางการจากค่าย Capitol Music Group เริ่มผลิตงานเพลงที่เป็นที่ชื่นชอบของคนทั้งโลก และโด่งดังมาจนถึงทุกวันนี้

 

Adele นักร้องสาวกับเสียงสุดสตรอง!!!

15

คงไม่มีใครเถียงเรื่องพลังเสียงของนักร้องสาวคนนี้ แต่ในปี 2011 นั้น เธอเคยผ่าตัดลำคอมาก่อน ซึ่งคุณหมอห้ามเธอไม่ให้ร้องเพลงกว่า 1 ปีเต็ม แต่นั่นก็ไม่ได้หยุดความฝันของเธอ หลังจากหายดีแล้ว เธอก็กลับมาอยู่ในเส้นทางของนักร้อง และผลิตผลงานคุณภาพออกมาให้เราเรื่อยๆ นับจากนั้น

 

Lady Gaga นักร้องสาวขวัญใจผู้คนจากทั่วโลก

16

แน่นอนว่าชีวิตของเธอก็ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ เธอเคยถูกค่ายเพลง Island Def Jam ฉีกสัญญาหลังจากเซ็นสัญญาได้เพียง 3 เดือนเท่านั้น ตอนนั้นเธอร้องไห้หนักมาก แต่เธอก็ไม่ได้ยอมแพ้ในเส้นทางอาชีพของเธอ กลับมาต่อสู้ในเส้นทางนี้จนประสบความสำเร็จอย่างที่เราๆ เห็นเธอในทุกๆ วันนี้

 

และนี่ก็คือเรื่องราวดีๆ ของพวกเขาที่ #จ่าสิบเหมียว นำมาฝากเพื่อนๆ กันน้าาา อ่านแล้วรู้สึกมีกำลังใจอย่างบอกไม่ถูกจริงๆ

travel-emo (12)

 

ที่มา: Lifebuzz

Comments

Leave a Reply