ธรรมชาติสร้างสรรค์!! ญี่ปุ่นออกแบบกางเกงยีนส์ Zoo Jeans ที่ “ทำลาย” โดยสิงโต!?

หนุ่มๆ ที่ชื่นชอบการใส่กางเกงยีนส์ น่าจะรู้จักวิธีการทำให้กางเกงมีสีซีดๆ และริ้วรอยต่างๆ หรือที่เราเรียกกันว่าการ “เฟดยีนส์” นั่นแหละ เพราะยิ่งกางเกงดูเก่าเท่าไหร่ก็จะยิ่งดูดีดูเท่ขึ้นเท่านั้น แต่ถ้าลวดลายเหล่านั้นไม่ได้เกิดจากคน แต่เปลี่ยนเป็นสัตว์แทนล่ะ คุณคิดว่ามันจะสวยงามแค่ไหน?

 

ห้างสรรพสินค้า Loft ในเมืองเซ็นได จังหวัดมิยางิ ประเทศญี่ปุ่น ได้ใช้พื้นที่ชั้น 4 ของห้างในการเปิดโอกาสให้นักเรียนนักศึกษาได้นำเอาสินค้าในท้องถิ่นมาวางขาย และในปีนี้เองก็มีสินค้าที่น่าสนใจหลายอย่าง แต่ที่ฮือฮากันไปทั่วโลกก็คือ “Zoo Jeans” (กางเกงยีนส์สวนสัตว์)

1

 

นี่เป็นผลงานจากนักศึกษาในมหาลัยกาคุอิน พวกเขาเล็งเห็นว่าควรจะสนับสนุนสวนสัตว์ในท้องถิ่นด้วยการทำกางเกงยีนส์เดนิม ที่มีลวดลายการข่วน กัด แทะโดยสิงโต!?

เจ้าสิงโต 2 ตัวที่จะมาทำหน้าที่เป็นดีไซน์เนอร์มีชื่อว่าเจ้าเคอร์ติส สิงโตเพศผู้วัย 19 ปี และเจ้าโอนีล สิงโตเพศเมียวัย 16 ปี

2

 

โดยวิธีการของพวกเขาก็คือ ทางทีมงานได้นำเอากางเกงยีนส์เดนิมไปพันไว้รอบๆ ท่อนไม้หรือยางรถยนต์ จากนั้นก็ปล่อยให้สิงโตทั้งสองตัวได้แทะ แกะ เกาอย่างมันมือ เหมือนกับของเล่นชิ้นหนึ่ง

และเมื่อวันที่ 25 มิถุนายนที่ผ่านมา ทางทวิตเตอร์ของห้าง Loft ก็ได้ปล่อยภาพผลงานการดีไซน์ลวดลายของกางเกงยีนส์ที่ว่านี้มาให้เราได้ชมกันด้วย

3

.

4

 

กางเกงยีนส์ที่ถูก “ทำลาย” โดยสิงโตเรียบร้อยแล้ว จะถูกส่งผ่านไปยังบริษัท Momotaro และบริษัท Japan Blue สองผู้ผลิตและส่งออกกางเกงยีนส์ที่มีชื่อเสียงของญี่ปุ่นเพื่อนำไปประมูลในวันที่ 1 สิงหาคม ในราคาเริ่มต้นที่ตัวละ 33,600 บาท

5

 

สำหรับเงินที่ได้จากการประมูลกางเกงยีนส์ทั้งหมดนี้จะถูกนำไปบริจาคให้กับสวนสัตว์ยากิยาม่า เพื่อนำไปใช้ดูและรักษาสภาพแวดล้อมให้กับพวกสัตว์ต่อไป

6

 

แต่นอกจากสิงโตแล้ว ทางสวนสัตว์ยังให้สัตว์ตัวอื่นๆ ได้ร่วมแจมและออกแบบกางเกงยีนส์ด้วย เช่นเสือ หรือหมี ถ้าอยากรู้ว่าพวกเขาทำงานกันยังไง ลองไปชมคลิปกันได้ที่ด้านล่างเลยจ้า

 

นี่ถือเป็นการดีไซน์ที่แปลกแหวกแนวที่สุดเท่าที่#เหมียวฟิ้นเคยเห็นมาเลย เป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับกางเกงยีนส์ธรรมดาๆ ได้อย่างยอดเยี่ยมทีเดียว

Emo new (10)

ที่มา rocketnews24

Comments

Leave a Reply