ร่วมสรรเสริญคุณครู บริจาคร่างกายก่อนตาย ช่วยผู้ป่วย 6 คนรอดชีวิตด้วยอวัยวะของเขา…

การให้นับเป็นสิ่งที่ประเสริฐ Mark Osbone ชายชาวอังกฤษ เสียชีวิตลงด้วยวัยเพียง 49 ปี ที่ประเทศจีนเมื่อวันพุธที่ผ่านมา และของขวัญชิ้นสุดท้ายที่เขาจะสามารถมอบให้ประเทศอันเป็นที่รักของเขา ก็คือร่างกายเขาเอง…

 

ในวันครบวันแต่งงาน 6 ปีของพวกเขา Mark Osbone และคุณนาย Wong ภรรยาของเขาจึงได้จัดงานฉลองขึ้นในหอผู้ป่วยไอซียูโรงพยาบาลหางโจว นกกระดาษกว่า 30 ตัวที่พยาบาลพากันทำขึ้น เรียงรายอยู่ที่ปลายเตียง พร้อมกับภรรยาในชุดกี่เพ้าสีม่วงตัวโปรดของเขา

 

Mark ได้ใช้โอกาสนี้ในการกล่าวคำร่ำลาครอบครัวและผองเพื่อนของเขา

Mark_osbone2

 

Mark Osbone ได้เป็นครู และอยู่กินกับภรรยาในหางโจวมากว่า 6 ปีแล้ว เขาถือได้ว่าเป็นคนที่มีความสุขกับชีวิต และชีวิตคู่ของเขากำลังเป็นไปด้วยดี

แต่เมื่อวันที่ 3 มีนาคม ทุกอย่างก็ล่มสลาย จากรายงานข่าวระบุว่า Mark ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเพราะจู่ๆ เขาก็หมดสติ แพทย์ที่ทำการตรวจวินิจฉัยได้ว่า Mark เป็นโรคเส้นเลือดในสมองแตกเฉียบพลัน ซึ่งถือว่าโชคดีมากที่ยังมีชีวิตอยู่

 

Mark_osbone3

 

แพทย์ได้คาดการณ์ว่า สุขภาพของ Mark จะแย่ลงไปอีกเรื่อยๆ โดยที่ไม่สามารถช่วยยื้ออะไรได้อีก

Mark_osbone1

 

Mark สนใจที่จะบริจาคร่างกายของเขา รวมถึงกระจกตา ไต หัวใจ และตับ ให้แก่ผู้ป่วยชาวจีนที่ต้องการ จากประสบการณ์ที่เมื่อ 20 ปีที่แล้วแม่ของเขาก็เคยได้รับการบริจาคหัวใจ ซึ่งทำให้แม่ของมีชีวิตต่อไปได้

แม้พ่อแม่ของคุณนาย Wong จะไม่เห็นด้วย แต่ทั้งคู่ก็เคารพในการตัดสินใจของเขา เพราะนั่นทำให้อีก 6 คนที่กำลังต้องการอวัยวะจากร่างกายเขาเพื่อต่อชีวิต มีชีวิตต่อไปได้อีก….

 

Mark_osbone4

 

ข่าวเรื่องการตายและการตัดสินใจของ Mark ต่างเป็นที่ประทับใจของชาวเน็ตทั่วประเทศจีน และต่างก็พากันยกย่องในความเอื้ออาทรของเขา ซึ่งทำให้มีผู้ป่วยชาวจีนรอดตายถึง 6 ชีวิต

ช่างเป็นการทำบุญที่ยิ่งใหญ่จริงๆ … ถึงแม้ตัวจะจากไป แต่ก็ยังทำประโยชน์ให้กับผู้อื่นได้อีกแน่ะ คนแบบนี้แหละที่สมควรแก่การยกย่องจริงๆ

emo23

ที่มา: Shanghaiist

Comments

Leave a Reply