ไอเดียสุดเจ๋ง เปลี่ยนรถ ‘AE86’ ในการ์ตูน ‘Intial D’ ให้ออกมาสู่โลกแห่งความจริง!!

อย่างที่รู้ๆ กันอยู่ว่าประเทศญี่ปุ่นนั้นนอกจากจะขึ้นชื่อในเรื่องของสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงาม อาหารการกิน และการชงชาแล้ว ยังมีอย่างอื่นที่เรียกได้ว่าเป็นเอกลักษณ์ของชาวญี่ปุ่นอีกด้วย และหนึ่งในนั้นก็คือ Manga (มังงะ) หรือการ์ตูนช่อง (หนังสือการ์ตูน) นั่นเอง

เพื่อนๆ หลายคนก็คงจะคุ้นเคยกันดีกับมังงะเรื่อง Intial D หรือมีชื่อไทยว่า ดริฟติ้ง ซิ่งสายฟ้า นั่นเอง

 

มังงะเรื่อง Intial D ถูกเขียนโดยนักวาดการ์ตูน Shiuchi Shigeno และถูกนำมาตีพิมพ์วางขายเมื่อปี 1995 กลายเป็นที่รู้จักนับตั้งแต่นั้นมา เพราะเป็นเรื่องราวของการแข่งรถใต้ดิน มีการนำรถยนต์แบบต่างๆ มาแต่งและแข่งขันกันดูสนุกไปอีกแบบ

1

 

และเจ้ารถที่เพื่อนๆ จะต้องคุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดีก็คือรถของพ่อพระเอกของเรานั่นเอง โดยในเนื้อเรื่องนั้นรถคันนี้เป็นรถเก่าๆ ยี่ห้อ Toyota Sprinter Trueno หรือเป็นที่รู้จักกันในนาม AE86

2

 

ซึ่งตอนนี้บริษัท Toyota U.K. ได้ทำแคมเปญ Manga-style promotional campaign ขึ้นมา โดยการออกแบบรถโดยมีเจ้า AE86 เป็นต้นแบบ

3

 

คนที่ทำหน้าที่ปลุกให้เจ้า AE86 ให้ออกมาโลดแล่นอยู่ในโลกเสมือนจริงนี้ก็คือคุณ Sonia Leong และรุ่นที่ถูกนำมาปรับแต่งนั้นก็คือ Toyota GT86 หรือที่รู้จักกันในนาม Toyota FR-S นั่นเอง

4

 

และสิ่งที่ต้องทำเป็นอย่างแรกเลยก็คือฝากระโปรงรถสีดำ สลับกับสีรถที่เป็นสีขาว และแถบสติ๊กเกอร์สีดำที่ติดอยู่ด้านล่างของตัวรถ ทำให้ดูคล้ายกับแพนด้ายังไงยังงั้นเลย และนอกจากนี้ก็มีสติ๊กเกอร์อันเป็นเอกลักษณ์ที่ติดอยู่ตรงประตูเขียนว่า Fujiwara Tofu Shop (เป็นภาษาญี่ปุ่น)

5

.

6

 

และในที่สุดเจ้า GT86 ก็เสร็จเรียบร้อย (ว้าววววว เจ๋งโคตรรร!!) ซึ่งมันจะถูกจัดแสดงโชว์ในงาน British auto show ในฤดูร้อน (ของประเทศอังกฤษ) ที่จะมาถึงนี้ หากใครอยู่ที่อังกฤษแล้วสนใจ ก็ลองแวะไปชมกันได้นะ

7

 

เป็นอย่างไรกันบ้างจ๊ะเพื่อนๆ ต้องขอบอกไว้เลยว่าทำออกมาได้ดูสวยจริงๆ เลยนะเนี่ย lสุดยอดมากกก!! ^^

emo12

ที่มา : rocketnews24

Comments

Leave a Reply