SexyCyborg สาวแฮกเกอร์กับ ‘รองเท้าส้นสูงไฮเทค’ ราวกับหนังสายลับ (กรุณาโฟกัสที่รองเท้า)

เพื่อนๆ หลายคนคงเคยชมภาพยนตร์เกี่ยวกับแนวสายลับกันมาบ้างแล้ว ที่สายลับผู้หญิงจะมีการแต่งตัวที่เซ็กซี่ๆ แต่มีอุปกรณ์ต่างๆ ซ่อนไว้ในตัวมากมาย ทั้งปืนพก มีด อุปกรณ์ที่ใช้ล้วงข้อมูลของฝ่ายตรงข้าม เป็นต้น

และในวันนี้ #เหมียวหง่าว จะขอพาเพื่อนๆ ไปชมไอเดียเก๋ๆ ของสาวชาวเน็ตเว็บไซต์ Reddit ที่แปลงโฉมรองเท้าส้นสูงของตัวเองให้กลายเป็นที่เก็บอุปกรณ์ของแฮกเกอร์กัน บอกเลยว่าเนียนสุดๆ (รองเท้านะ ย้ำว่าโฟกัสที่รองเท้า ฮร่า)

 

สมาชิกเว็บไซต์ Reddit ชื่อว่า SexyCyborg ได้ทำการโพสต์กระทู้โชว์วิธีการทำรองเท้าส้นสูงที่ไม่ธรรมดา เพราะมันสามารถเก็บอุปกรณ์สำคัญที่ใช้ในการแฮกข้อมูลจากอุปกรณ์อิเล็คทรอนิกส์ต่างๆ ได้อย่างเนียนกริ๊บเลยล่ะ

1

 

โดยเธอได้รับแรงบันดาลใจมาจากซีรี่ย์เรื่อง Mr. Robot เป็นเรื่องราวของแฮคเกอร์ที่ทำตัวเป็นศาลเตี้ย ทำให้เธอสนใจเรื่องการแฮกก็เลยหันมาศึกษาหาข้อมูล ทั้งวิธีการ และข้อดีข้อเสีย จากแหล่งต่างๆ และนอกจากนี้ในชีวิตจริงเธอยังทำงานเกี่ยวกับการพัฒนาเว็บไซต์อีกด้วย

2

 

และการจะเป็นแฮคเกอร์ตัวจริงที่ต้องแอบเข้าไปล้วงข้อมูลจากฝ่ายตรงข้ามได้นั้นจะต้องมีอุปกรณ์มากมาย เธอจึงได้ทำการออกแบบรองเท้าส้นสูงแบบใหม่ออกมา และตั้งชื่อให้มันว่า Wu Ying ึ่งชื่อนี้มีความหมายว่า Shadowless หรือ ‘ไร้เงา’ นั่นเอง

3

 

Wong Fei Hung คือชื่อจริงของเธอ อาศัยอยู่ในเมือง Foshan ประเทศจีน เธอได้ใช้เงินส่วนตัวในการเปลี่ยนรองเท้าธรรมดาๆ ให้กลายเป็นสุดยอดอุปกรณ์สายลับ ไม่ว่าใครก็ไม่สามารถรู้ได้ว่าจริงๆ แล้วรองเท้าคู่นี้มีอันตรายแอบแฝงอยู่

4

 

เพียงแค่สไลด์ส่วนส้นตึกออกมาก็จะเป็นเหมือนลิ้นชักที่เก็บอุปกรณ์ต่าง ที่จำเป็นต่อการแฮกข้อมูลออกมาได้

6

 

การออกแบบนั้นใช้เครื่องพิมพ์ 3 มิติ  ซึ่งรูปแบบของมันนั้นจะต้องเข้ากับการใช้งานของผู้หญิงด้วย และต้องทำให้น้ำหนักที่ออกมานั้นดูเหมือนกับรองเท้าส้นตึกทั่วๆ ไป เพื่อความเนียน

7

 

เธอก็เลยเลือกที่จะใช้แบบรองเท้าส้นตึก เพราะมันมีพื้นที่ในการเก็บของได้เยอะกว่ารองเท้าธรรมดาทั่วไป และนอกจากนี้ก็ต้องเจาะรูข้างในเพื่อทำให้มันสามารถบรรจุอุปกรณ์ต่างๆ ไว้ข้างในได้

8

 

และเจ้ารองเท้าไร้เงานี้ทำขึ้นมาจากพลาสติก PLA เป็นวัสดุที่สามารถย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ และเจ้ารองเท้านี้มีไซส์ 8 และมีความสูงถึง 20 มิลลิเมตร

10

 

หลังจากนั้นเจ้าเครื่องพิมพ์สามมิติก็เริ่มทำงาน และสร้างขึ้นมาตามแบบที่ดาวน์โหลดลงไป

11

 

จากนั้นก็บรรจุอุปกรณ์ที่ใช้ในการแฮกเข้าไปประกอบไปด้วย เราเตอร์แบบพกพา, LibraryBox, และ ตัวรับสัญญาณ Wispi (ซึ่งเจ้าตัว LibaryBox จะช่วยให้เราสามารถใช้ Wi-Fi ได้แม้ในที่ที่ไม่มีสัญญาณก็ตาม)

12

 

ซึ่งรองเท้าข้างขวาและข้างซ้ายจะบรรจุอุปกรณ์ที่แตกต่างกันออกไป ข้างขวาจะบรรจุไปด้วยตัวดักจับสัญญาณ โดยเราสามารถติดตั้งมันทิ้งไว้ผ่านทางช่องเสียบ USB และค่อยมาล้วงข้อมูลทีหลังได้ด้วย

14

 

และข้างซ้ายก็อันตรายไม่แพ้กัน เพราะมันบรรจุไปด้วยเครื่องมือที่สามารถเจาะระบบล้วงเอาพาสเวอร์ดในการล็อกอินต่างๆ

15

 

นอกจากนี้ยังมีสาย USB keystroke recorder สำหรับเก็บข้อมูลการพิมพ์ทุกตัวอักษร ซึ่งจะถูกแอบเสียบเอาไว้ที่พอร์ต USB หลังเครื่อง จนไม่สามารถสังเกตเห็นได้ง่ายๆ

16

 

นอกจากนี้ก็ยังมีอุปกรณ์สะเดาะกุญแจที่สามารถพาเข้าไปในสถานที่ต่างๆ แม้ว่าประตูของมันจะถูกล็อคอยู่ก็ตาม

17

 

เจ้ากุญแจสะเดาะกลอนเหล่านี้ถูกออกแบบมาให้สามารถปลดล็อคลิ้นชัค และล็อคเกอร์

18

 

และนี่คือโฉมหน้าของอุปกรณ์ทั้งหมดทั้งมวล

19

 

และสุดท้ายนี้เธอยังทิ้งท้ายเอาไว้ด้วยว่า“จำไว้นะสาวๆ ถ้าอยากจะเป็นเซียนคอมพิวเตอร์ ขนาดผู้หญิงแบบฉันยังทำได้ มันจะไปยากอะไรล่ะ คุณเองก็สามารถทำได้เช่นกัน”

20

 

แหม่ แค่หุ่นเจ๊นี่ก็กินขาดสามารถสร้างช่องโหว่ได้ในระดับนึงเพื่อเข้าไปล้วงข้อมูลมาจากที่ต่างๆ ได้แล้วล่ะ ฮร่า

 

ที่มา : lifebuzz

Comments

Leave a Reply