เปิดประเด็นดราม่า ‘รักนะแจ๊ะๆ’ มีที่มาจากไหนยังไง ทำคนถกเถียงกันได้ทั่วทั้งเมือง..!?

เมื่อก่อนเราอาจจะคุ้นเคยกับคำว่า รักนะจุ๊ฟๆ หรือกระทั่ง รักนะฉึกๆ ที่เคยเป็นกระแสอยู่ช่วงหนึ่ง แต่ในปัจจุบันเราอาจจะเพิ่งเคยได้ยินคำว่า รักนะแจ๊ะๆ ที่เป็นกระแสขึ้นมาในช่วงหลัง

o9gckuv7v6GEST2e7Wy-o

 

ที่จริงแล้วมันคงไม่ต่างจากคำพูดทั่วไป แล้วประเด็นดราม่ามันอยู่ตรงไหน!? ก็อยู่ตรงที่มันเป็นคำพูดและมีท่าทางประกอบ อย่างท่าไอเลิฟยูที่ชูแต่นิ้วโป้ง นาง และก้อย จากนั้นก็ตามมาด้วยการทำท่าเกี่ยวนิ้วเข้าหาตัวเอง

ซึ่งหลายๆคนที่รับไม่ได้นั้นบอกว่ามันคือการทำท่าเหมือนการใช้นิ้วสอดใส่อวัยวะเพศหญิง นั่นเองฮะ… จนถึงกับมีกระทู้พันทิปในประเด็นนี้เลยทีเดียว

rakna

 

เจ้าของกระทู้คุณ เม้ามอยม้วนแมวเหมียว เปิดประเด็นนี้ขึ้นมา จนมีผู้ถกเถียงกันมากมาย มีเกือบๆ 200 คอมเม้นท์ไปซะแล้ว มีทั้งเฉยๆ กับเรื่องนี้และรับไม่ได้เช่นกัน ตัวอย่างคอมเม้นท์ก็ได้แก่…

 

คอมเม้นท์คุณ สมาชิกหมายเลข 1234300

เหมือนหลายคนผิดประเด็น ไอ่คำว่าแจ๊ะๆเนี่ย ถ้าพูดหรือฟังมันดูไม่มีอะไรไง เฉยๆงี้ แต่พอเอามาประกอบท่าประกอบท่าหน้าตายั่ว…มันดูไม่เหมาะสม ที่จขกท.พูดก็คือ ส่วนใหญ่ คนที่ทำยังอยู่ในวัยเรียนมันเหมาะสมแล้วเหรอ ที่จะทำท่าทาง(ที่ส่อการมีเพศสัมพันธ์)แบบนี้

บางคนอาจบอกว่าไม่ได้คิดอะไร ในใจมันก็ต้องรู้อยู่ป่ะ หรือแบบทำไปเองไม่รู้ตัวเลยค่าาาาาว่าท่านี้คืออะไร อินโนเซ้นท์งี้เหรอ

.

คอมเม้นท์คุณ อย่ามาห้ามผม

ส่วนตัวนะ ผมเฉยๆ คือผมไม่รู้ว่ามันไม่เหมาะสมยังไงอะ หรือมันต่ำยังไง เห็นแล้วก็ขำๆ

คือผมว่ามันไม่เกี่ยวหรอกว่าหัวโบราณหรือเปล่า มันขึ้นอยู่กับ mindset ของแต่ละคนมากกว่า อย่างผมเนี่ยโดนด่าว่า หัว หน้าฮี พ่อเมิงตาย แม่เมิงตาย… ผมก็เฉยๆ นะ ยักไหล่อ่ะ รู้สึกว่ามันก็คือคำๆ นึงๆ ที่คุณไปให้ค่ามันเอง คุณไปเชื่อเองว่ามันหยาบ หรือเชื่อเพราะสังคมบอกว่ามันหยาบ 

แต่ผมก็ไม่ได้ไปทำใส่คนอื่นะ ถ้าคนอื่นไม่ชอบหรือผมทำแล้วเค้าเดือดร้อนทางกาย ผมก็ไม่ทำ

 

emo22

 

คอมเม้นท์คุณ สมาชิกหมายเลข 2088681

ขนาดหื่นๆอย่างเรา ยังไม่รู้ความหมายเลย เพิ่งมารู้กระทู้นี้ แต่โดยปกติก็ไม่ชอบอ่ะ รักนะแจ๊ะอะไร ได้ยินนี่อยากตบให้กลิ้ง จะจ๊ะก็จ๊ะ มาแจ๊ะ ยิ่งพอรู้ความหมาย รู้สึกผู้หญิงพวกนี้ดูไร้ค่าจัง คงอยากมาก คงคิดว่าเท่ห์ ทันกระแส มีแฟนคลับกรี๊ด มีคนชอบ ปัญญาอ่อนจังค่ะ

.

คอมเม้นท์คุณ สมาชิกหมายเลข 1306103

ขำ และไม่รู้สึกด้านลบใดๆกับคนในรูปครับ เพจกะเพรา ระทม บั่นทอน ลุงชา ฯลฯ เพจพวกนี้มันลามกไม่จริง คนตามจะรู้สึกได้ มันสกปรกแบบไม่ได้มีด้านมืดอะไรซ่อนอยู่

.

คอมเม้นท์คุณ สมาชิกหมายเลข 1064852

มันคือการโพสแบบหวังผลครับ ผลคือ “ดัง” ยิ่งคนแชร์เยอะยิ่งดัง ต่อให้เป็นการแชร์เพื่อด่า,ติเตียน หรือเฮฮา ก็ถือว่าแชร์ให้คนรับรู้ว่ามีคนจำพวกนี้อยู่ คนจำพวกนี้ ผมหมายถึง คนที่ทำอะไรก็ได้เพื่อให้โลกโซเชียลรู้จักและยอมรับว่าพวกเค้ามีตัวตน

 

emo9

หลังจากที่เราพอรู้ความเห็นชาวพันดริ๊ฟไปแล้ว ทีนี้เราลองมาสืบกันต่อว่าที่มาจากไหนแน่ อย่างที่มีคอมเม้นท์นึงบอกว่าน่าจะมาจากเพจกะเพรา ระทม บั่นทอน ลุงชา ซึ่งเราจะได้เห็นการ์ตูนกันบ่อยๆ #ประธานเหมียว เลยสืบเพิ่มแล้วพบเทรนด์นี้น่าจะมาจากทางเพจ กระเพรา จริงๆ โดยเป็นรูปที่ลงเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว

jae

 

แล้วทำไมถึงมาเป็นกระแสดราม่าเอาตอนนี้… ให้เดาคงเป็นเพราะว่าเมื่อภาพนี้ดังเป็นกระแสขึ้น มีการใช้คำพูดและท่าทางดังกล่าวในกลุ่มคนตามเทรนด์กันไป ซึ่งคนที่ใช้ก็คงไม่ได้คิดมากและเห็นว่ามันผิดอะไร

แต่ดราม่ามันเกิดขึ้นเพราะคนมีความเห็นไม่ตรงกัน และบางคนก็มองว่ามันเป็นเรื่องไม่เหมาะสม และรับไม่ได้กับพฤติกรรมท่าทางดังกล่าว…

 

emo13

 

แน่นอนว่าในสังคมย่อมมีการมองแตกต่างกัน และเราก็ไม่อาจจะตัดสินได้ว่าอะไรถูกหรืออะไรผิด ความคิดเห็นที่ถูกต้องหรือรับได้ในคนบางกลุ่ม อาจจะเป็นเรื่องรับไม่ได้ในคนบางกลุ่ม ดังเช่นอีกหลายๆ เรื่องที่เกิดขึ้่น เป็นกระแส แล้วก็ดับไปนั่นเอง

แล้วคุณล่ะครับ คิดยังไงกับประเด็นดราม่าเรื่องนี้!?

.

ที่มา: กระเพรา, รักนะแจ๊ะๆ นี่มันตลกเหรอคะ?


by

Tags:

Comments

Leave a Reply