เปิดตัว “โรงเรียนแม่มดพ่อมดอิลเวอร์เมอร์นี” แห่งอเมริกา พร้อมประวัติอันยาวนาน!!

สำหรับคนที่เป็นแฟนๆ แฮร์รี่แล้ว ก็คงรอคอยการกลับมาของภาพยนตร์ Fantastic Beasts ที่กำลังจะเข้าโรงในปลายปีนี้ ซึ่งในภาคนี้จะเป็นการเล่าย้อนไปในอีกยุค โดยเล่าเรื่องราวของตัวละคร “นิวท์” ผู้เขียนหนังสือสัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่

ถ้าใครติดตามโลกเวทมนตร์ตลอดก็คงจะรู้ว่าโรงเรียนพ่อมดแม่มดนั้นไม่ได้มีแค่ฮอกวอตส์ เพราะในภาคถ้วยอัคนี เราได้เห็นโรงเรียนเพื่อนบ้านที่มาจากต่างประเทศด้วยอย่าง เดิร์มสแตรงก์ (เหมือนจะยังไม่เปิดเผยสถานที่ แต่คาดว่าตั้งอยู่แถวไซบีเรียหรือบัลแกเรียหรือทางเหนือของยุโรป) โบซ์บาตงของฝรั่งเศส และยังมีของญี่ปุ่นชื่อว่ามาโฮโทะโคะโระ

 

แต่เมื่อเรื่องราว Fantastic Beasts เกิดขึ้นที่อเมริกา ก็ต้องมีเรื่องราวของโรงเรียนพ่อมดแม่มดที่นั่นเช่นกัน ซึ่งวันนี้ก็เปิดตัวไปแล้วกับโรงเรียน “อิลเวอร์เมอร์นี”

ทางเว็บไซต์ Pottermore ได้ลงเรื่องราวเกี่ยวกับโรงเรียนแห่งนี้ไว้แล้ว คาดว่าน่าจะมีส่วนสำคัญในภาพยนตร์ด้วย เราไปชมคลิปกันก่อนเลย

 

 

โรงเรียนเวทมนตร์แห่งอเมริกาเหนืออันยิ่งใหญ่แห่งนี้ก่อตั้งขึ้นในศตวรรษที่สิบเจ็ด ตั้งอยู่ที่จุดสูงสุดของภูเขาเกรย์ล็อค และซ่อนตัวจากการมองเห็นของคนธรรมดาด้วยเวทมนตร์อันทรงพลังหลากหลายแบบ ที่บางครั้ง ก็ปรากฏออกมาในรูปของวงเมฆหมอก

 

แน่นอนว่าใน “โรงเรียนพ่อมดแม่มดอิลเวอร์เมอร์นี” ก็มีการคัดสรรบ้านเช่นเดียวกันกับฮอกวอตส์ แต่จะมีบางกฎที่แตกต่างกันไปบ้าง โดยเฉพาะเรื่อง “ไม้กายสิทธิ์” โดยมีการอธิบายไว้ว่า…

“โรงเรียนจะไม่อนุญาตให้เด็กนักเรียนถือไม้กายสิทธิ์จนกว่าจะเดินทางถึงอิลเวอร์เมอร์นี ยิ่งไปกว่านั้น จะต้องฝากไม้กายสิทธิ์ไว้ที่โรงเรียนอิลเวอร์เมอร์นีระหว่างช่วงปิดภาคเรียน และกฎหมายจะอนุญาตให้ถือไม้กายสิทธิ์นอกบริเวณโรงเรียนได้ก็ต่อเมื่อพ่อมดหรือแม่มดมีอายุครบสิบเจ็ดปีแล้ว”

 

Ilvermorny3

 

และบ้านก็จะแบ่งเป็น 4 บ้านเหมือนกับฮอกวอตส์ ได้แก่

 

แวมปัส เป็นตัวแทนของร่างกาย ซึ่งหลายคนมองว่าเป็นนักรบ

sub-buzz-14780-1467127375-2

 

งูยักษ์ เป็นตัวแทนของจิตใจ ซึ่งหลายคนมองว่าเป็นนักปราชญ์

sub-buzz-8796-1467127403-2

 

วัคพุดจิ เป็นตัวแทนของหัวใจ ซึ่งหลายคนมองว่าเป็นหมอ

sub-buzz-14784-1467127796-3

 

ธันเดอร์เบิร์ด เป็นตัวแทนของจิตวิญญาณ ซึ่งหลายคนมองว่าเป็นนักผจญภัย

sub-buzz-9292-1467127907-1

 

ส่วนเรื่องราวการก่อตั้งโรงเรียนนั้น เริ่มมาจาก ไอโซลต์ ไซเออร์ เธอหลบหนีมาจากไอร์แลนด์มาที่อเมริกา เพราะทนไม่ได้กับการแบ่งแยกชนชั้นผู้วิเศษโดยป้าของเธอ กอร์มเลธ กอนท์ (หลายคนอาจจะคุ้นกับนามสกุล กอนท์ ซึ่งนามสกุลนี้คือบรรพบุรษของโวลเดอร์มอร์นั่นเอง)

ไอโซลต์ แต่งงานกับคนธรรมดานามว่า เจมส์ สจ๊วต ซึ่งครั้งหนึ่งเธอเกือบจะทำการลบความจำด้วยคาถา เพราะเขาเห็นเธอใช้เวทมนตร์ แต่ทั้งคู่ก็ตกหลุมรักกัน ทั้งคู่ได้ช่วยชีวิตและรับเลี้ยงเด็กที่เป็นผู้วิเศษมาสองคนได้แก่ แชดวิก และ เว็บสเตอร์

แต่แล้วเรื่องราวก็มาถึงจุดหักเห เมื่อไม้กายสิทธิ์ของ ไอโซลต์ นั้นแท้จริงแล้วเป็นไม้ของ ซัลลาซาร์ สลิธีริน หนึ่งในสี่ผู้ก่อตั้งโรงเรียนฮอกวอตส์นั่นเอง

เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไปนั้น แนะนำให้ไปอ่านต่อได้ที่เว็บไซต์ pottermore.com ได้เลย (มีภาษาไทยด้วยนะ + ยาวมาก อ่านกันให้ฟินไปเลย)

 

นอกจากนี้ทางเว็บยังเปิดให้เราไปคัดสรรบ้านในโรงเรียน อีกด้วย ใครอยู่บ้านไหนมาอวดกันหน่อยเร็วววว

พิธีคัดสรรบ้านแห่งอิลเวอร์เมอร์นี

 

ที่มา buzzfeed

Comments

Leave a Reply