14 สถานที่แนะนำว่าควรไปสักครั้ง แล้วมันจะทำให้ การมองโลกของเราเปลี่ยนไป!!??

ทุกครั้งที่เราได้ออกเดินทางย่อมต้องได้เจอกับสิ่งใหม่ๆและเราต่างก็ได้เรียนรู้ในสิ่งใหม่ๆเสมอ แต่มีบางสถานที่ในโลกเราที่มันช่างแสนวิเศษกว่าที่อื่นๆจนอาจจะทำให้การมองโลกของเราเปลี่ยนไปเลยก็ได้

 

1. Iceland

เป็นประเทศที่ขึ้นชื่อเรื่องความสวยงามอยู่แล้ว แถมยังบางอย่างที่เป็นความวิเศษจากธรรมชาติเกิดขึ้นที่นี่นั่นก็คือ ปรากฏการณ์แสงเหนือ ที่ต้องลองไปสัมผัสให้เห็นด้วยตาตัวเองซักครั้งให้ได้

travel-activity-Iceland-Northern-Lights-Reykjavik-UploadExpress-Sophie-Donnelly-637734 .

travel-northern-lights_xr46oa

 

2. Charleston, South Carolina

การได้เรียนรู้เรื่องการเลิกทาสที่เกิดขึ้นกับชาวแอฟริกัน-อเมริกัน อาจเป็นอะไรที่เปลี่ยนความคิดคุณไปตลอดกาลและเมืองนี้ยังเต็มไปด้วยเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ของอเมริกาอีกด้วย

1494x1000-carolina .

travel-charleston_i66v9y

 

3. Australian outback

พื้นที่ในแถบออสเตรเลียที่กว้างจนดูเหมือนว่ามันไม่มีที่สิ้นสุดที่อาจทำให้เรารู้สึกอ้างว้าง เดียวดาย ไม่ว่าจะมาเป็นกลุ่มหรือทำกิจกรรมต่างๆเช่น ปีนเขา Uluru หนือ ชื่นชมศิลปะจากชนเผ่า อะบอริจิน เมื่อกลับคุณอาจจะรู้สึกขอบคุณกับประสบการณ์ครั้งนี้

travel-australian-outback_ys1jsg .

uluru

 

4. Easter Island, Chile

สัมผัสกับความรู้สึกที่ได้เจอกับรูปปั้นยักษ์ โมอาย บนเกาะแห่งนี้ที่จะทำให้ในหัวของเรามีแต่คำถามอยู่เต็มไปหมด ถึงแม้คำถามต่างๆเกี่ยวกับรูปปั้นนี้ยังไม่มีใครตอบได้ แต่มันก็เป็นๆที่เต็มไปด้วยปริศนาที่น่าไปเยือนจริงๆ

travel-easter-island_be8v4n.

Mandatory Credit: Photo by Robert Harding/REX Shutterstock (4143206a).. Moai sculptures in various stages of completion at Rano Raraku, the quarry site for all moai on Easter Island, Rapa Nui National Park, UNESCO World Heritage Site, Easter Island (Isla de Pascua), Chile.. VARIOUS.. ..

 

5. Antarctica

ใต้สุดของโลกเราใบนี้มีพื้นที่ๆประกอบไปด้วยความหนาวเย็นและธารน้ำแข็ง มันคงไม่มีอะไรวิเศษไปกว่าการได้เดินทางท่ามกลางความเงียบสงบและความสวยงามของที่นี่

antarctica-travel-holiday-wallpapers_88 .

travel-antarctica_x8mf4q

 

6. Athens, Greece

เมืองที่มีความเก่าแก่ที่สุดในโลกแถมยังเป็นจุดกำเนิดของระบบประชาธิปไตยอีกด้วย ได้ใช้เวลาไปกับการเดินชมโบราณสถานต่างๆที่จะทำให้เราได้เห็นภาพความเป็นอยู่ของคนในอดีตชัดมากขึ้น

the-parthenon-the-acropolis-athens-greece_main.

Parthenon of Athens

 

7. Tehran, Iran

อาจจะไม่ค่อยคุ้นเคยกับประเทศแถบนี้ดี แต่ถ้าได้มาเห็นสิ่งก่อสร้างที่ดูล้ำสมัยมากๆของที่นี่แล้วจะทำให้เปลี่ยนความคิดที่มีต่อบางประเทศแถบนี้เลยก็ว่าได้

Azadi-Tower-Tehran-Iran .

travel-tehran_i50jnn

 

8. The Galápagos

เกาะที่เต็มไปด้วยความมหัศจรรย์ทางธรรมชาติที่จะได้พบกับสัตว์ป่าหายากหลายชนิดที่นี่ เรียกได้ว่าใกล้ชิดการเป็นอยู่กับธรรมชาติมากๆ

Galapogas-3-of-5 .

travel-galapagos_jjyhaf

 

9. Yellowstone and Grand Teton National Parks

อุทยานแห่งชาติชื่อดังของสหรัฐที่จะทำให้คุณต้องอ้าปากค้างเมื่อเจอกับความสวยงามและความมหัศจรรย์ของมัน เต็มไปด้วยสัตว์ป่าหลากหลายชนิดและวิวสวยๆที่จะทำให้คุณต้องอึ้ง!!

travel-yellowstone_c1ize1.

Yellowstone-Teton-Elk-Sunset

10. South Africa

สัมผัสเรื่องราวของอดีตประธานาธิบดี เนลสัน แมนเดลา ผู้เรียกร้องให้เกิดความเท่าเทียมกันของคนต่างผิวสีในแอฟริกาใต้ที่ต้องใช้ชีวิตหลังลูกกรงเป็นเวลานานบนเกาะ Robben ที่จะทำให้เรากลับมาระลึกถึงอิสระภาพอันหอมหวานของตัวเราเอง

Robben-Island-3 .

travel-robben-island_i7ve1o

 

11. Yerevan, Armenia

เมืองหลวงของประเทศ อาร์มีเนีย ที่คอยต้อนรับนักท่องเที่ยวให้มาเรียนรู้เรื่องราวทางประวัติศาสตร์ของพวกเขาที่มีมาอย่างยาวนานแถมยังเป็นแหล่งที่รวบรวมอารยธรรมโบราณไว้มากที่สุดในโลกอีกด้วย น่าค้นหามากจริงๆtravel-armenia_d2x7wo

.

Mount Ararat and the Yerevan skyline. The Opera house is visible in the center.

 

12. Bwindi Impenetrable National Park, Uganda

ถ้าการไปเที่ยวสวนสัตว์แล้วได้เห็นสัตว์ต่างๆผ่านตู้กระจกเป็นอะไรที่วิเศษแล้ว การที่เราได้เห็นมันท่ามกลางสภาพแวดล้อมในป่าที่เป็นบ้านของมันจริงๆคงเป็นอะไรที่วิเศษมากกว่า และที่นี่ยังเป็นที่ๆมีจำนวนประชากรกอริลล่ามากที่สุดในโลกอีกด้วย

nkuringo-gorilla-camp .

travel-uganda_fvfjk5

 

13. Grand Canyon, Arizona

ถ้าการได้เห็นวิวของแกรนด์แคนย่อนจากด้านบนเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมแล้วขอบอกว่าการได้นั่งพายเรือในแม่น้ำโคโลราโดผ่านเส้นทางแกรนด์แคนย่อนถือว่าเป็นอีกกิจกรรมที่ต้องทำให้ได้ซักครั้งในชีวิตเลยหล่ะ

grand-canyon-nights-1-bryan-allen .

travel-grand-canyon_a4neoe

 

14. Bhutan

ประเทศที่สาวๆในบ้านเราคงรู้จักเจ้าชายของที่นี่ดี อีกแหล่งอารยธรรมของโลกที่มีการจำกัดนักท่องเที่ยวต่อปีเพื่อรักษาสภาพความคงเดิมไว้ และการได้สัมผัสกับวิถีชีวิตของคนที่นี่อาจจะทำให้คุณเปลี่ยนความคิดไปตลอดกาลเลยก็ได้

image .

travel-bhutan_vfkwdw

 

แต่ละสถานที่มันช่างมีความวิเศษน่าไปค้นหามากเลยจริงๆ ถ้าเราได้ออกไปสัมผัสในที่เหล่านี้สักครั้ง #เหมียวบ็อบ ว่ามันช่างเป็นอะไรที่คุ้มค่ามากๆเลยล่ะ ไม่ว่าจะได้เรียนรู้ประวัติศาสตร์มนุษยชาติ หรือ ได้ไปอยู่ท่ามกลางความมหัศจรรย์ทางธรรมชาติ

โอ้ยยยยยยยยิ่งพูดยิ่งอยากไปเนาะ!!!!!

emo23

 

ที่มา sheknows

Comments

Leave a Reply