ดราม่าตุๆ… เมื่อเพจกินมังฯ โพสต์เปรียบเปรยคนกินเนื้อ พวกกิน ‘ศพสัตว์’ คอมเม้นท์เดือดเลยล่ะ

การรับประทานอาหารมังสวิรัติถือเป็นเรื่องที่ดีนะ เพราะมันช่วยทำให้ภายในร่ายกายของเราสะอาด ลำไส้ทำงานได้ดี และยิ่งในพืชผักต่างๆ มีไฟเบอร์กากใย ก็ยิ่งช่วยให้การขับถ่ายเป็นไปอย่างราบรื่นมากขึ้น

ปัจจุบันเองก็เริ่มมีกลุ่มเครือข่ายสังคมออนไลน์สำหรับคนทานมังสวิรัติมากขึ้นเรื่อยๆ แต่ตอนนี้ชักจะมีกลิ่นดราม่าตุๆ ขึ้นมาซะแล้วสิ…

3

 

เพราะเมื่อช่วงค่ำของวันที่  27 มิถุนายนที่ผ่านมา เฟซบุ๊กเพจ VEGAN Battle Teacher – Thailand ได้โพสต์ภาพของนักเพาะกายและข้อความเชิญชวนให้ทุกๆ คนมากินอาหารแบบมังสวิรัติกัน

โดยข้อความมีอยู่ว่าว่า “ผมทานมังสวิรัติตลอดชีวิต และเพาะกายก็เช่นกัน ยืนยันได้เลย สารอาหารไม่จำเป็นต้องมาจากศพสัตว์”

1

 

แต่หลังจากที่ข้อความนี้ถูกแชร์ออกไป ทำให้เกิดกระแสต่อต้านจากชาวเน็ตจำนวนมาก เนื่องจากข้อความที่สื่อออกมานั้นเป็นเหมือนกับการแสดงความคิดเห็นในเชิงดูถูกคนทานเนื้อสัตว์

บางความเห็นมองว่าหากจะกินมังสวิรัติก็ไม่ใช่เรื่องแปลกแต่ไม่ควรแขวะคนที่ชอบทานเนื้อสัตว์ด้วยคำพูดแบบนี้

6

.

7

.

8

.

9

.

10

.

11

 

ในขณะที่ความเห็นอีกฝั่งหนึ่งมองว่าการใช้คำพูดของเพจมังฯ นั้นก็ไม่ได้เป็นการแขวะคนทานเนื้ออะไร บวกกับข้อความที่ทางเพจนำมาเสนอนั้น ไม่ใช่คำพูดจากแอดมินโดยตรง แต่เป็นคำพูดจากนักเพาะกายมากกว่า

12

.

13

 

จากนั้นทางเพจ VEGAN Battle Teacher – Thailand ก็ได้เพิ่มเติมข้อมูลเกี่ยวกับคำว่า “ศพ” ซึ่งทางแอดมินได้อธิบายว่ายังไงก็ควรเรียกว่าศพ “คุณเคยเลี้ยงหมาแมว เมื่อพวกเขาตายเคยเอา ‘ศพ’ พวกเขาไปเผา ไปฝังไหม?”

4

 

งานนี้เกิดการโต้เถียงระหว่างคนกินเนื้อและคนไม่กินเนื้อกันอีกยาวเลย

เพื่อนๆ คิดเห็นอย่างไรกับประเด็นนี้ลองคุยกันได้นะ

Emo (1)

ที่มา VEGAN Battle Teacher – Thailand

Comments

Leave a Reply