คือความดีงาม!! ‘ตัวเxี้ย’ ถูกรถชนบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่ระดมแรง ช่วยชีวิตมันเต็มที่

หลายต่อหลายครั้งที่เหล่าเหมียวมักจะนำเสนอข่าวคราวในการให้ความช่วยเหลือสัตว์ที่ได้รับบาดเจ็บบ้าง ได้รับการทารุณบ้าง มีทั้งในและต่างประเทศ

ซึ่งส่วนมากแล้วในแต่ละเคสก็จะเป็นสัตว์เลี้ยงที่ได้รับความนิยมอย่างหมาและแมว อาจจะมีสัตว์ป่าหรือสัตว์ใหญ่อย่างม้าหรือช้าง เป็นต้น

 

แต่ในคราวนี้ต้องขอบอกเลยว่าเป็นอีกกรณีการให้ความช่วยเหลือสัตว์ที่น่าสนใจมากๆ อย่าง ตัวเงินตัวทอง ที่ใครๆ เห็นแล้วต่างก็รังเกียจมัน ไม่ว่าจะในแง่ของชื่อเอย หรือลักษณะนิสัยเอย ลักษณะร่างกายของมันเอย จึงทำให้มันเป็นสัตว์ที่ผู้คนไม่ใยดีซักเท่าไหร่

save-here (9)

 

โดยเมื่อไม่นานมานี้เอง คุณ Jira Niyom ได้โพสต์เรื่องราวการให้ความช่วยเหลือตัวเงินตัวทองอาการปางตายตัวหนึ่ง มันถูกรถชนอยู่บริเวณหน้ากองบัญชาการตำรวจนครบาล ซึ่งถ้าเป็นบุคคลทั่วไปก็อาจจะไม่ใส่ใจกับมัน ปล่อยให้มันตาย และรอให้ใครซักคนมาเก็บซากมันไปทิ้ง แต่สำหรับกรณีนี้เขาเลือกที่จะช่วยชีวิตมัน!!

 

save-here (7)

 

เหตุเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. ของวันที่ 26 มิถุนายนที่ผ่านมา ระหว่างที่เขาเข้าเวรที่ป้อมหน้ากองบัญชาการตำรวจนครบาล ตัวเงินตัวทองผู้โชคร้ายตัวนี้ก็ถูกรถเหยียบจนได้รับบาดเจ็บสาหัสและนอนขวางถนนอยู่ ถ้าปล่อยไว้แบบนี้ไม่ดีแน่ๆ เขาจึงเข้าไปเคลียร์การจราจรและพาตัวเงินตัวทองออกมาจากที่เกิดเหตุ

 

save-here (4)

 

เมื่อลากมันขึ้นมาอยู่ริมทางเดิน ดูจากสภาพแล้ว อาการของมันปางตาย รอเพียงแค่เวลาที่จะหมดลมหายใจในอีกไม่นาน ถ้าปล่อยไว้แบบนี้มันคงไม่รอดแน่ๆ

ถ้าหากจะพาไปรักษา ก็ไม่รู้ว่าจะพาไปรักษาที่ไหน เพราะส่วนใหญ่แล้วก็มีแต่รับรักษาสัตว์เลี้ยงอย่างหมาและแมว ไหนจะต้องคิดในเรื่องของค่าใช้จ่ายอีก เขาก็ได้แต่ยืนมองมันด้วยความเวทนา

 

save-here (5)

 

แต่แล้วในที่สุดความสิ้นหวังในความมืดมิดก็สว่างขึ้นมาทันที เมื่อมีการแชร์เหตุการณ์ดังกล่าวไปในไลน์ จนกระทั่งเพื่อนๆ เริ่มรับรู้เป็นวงกว้าง ต่างคน ต่างหยิบยื่นความช่วยเหลือเท่าที่จะทำได้

 

save-here (6)

 

save-here (12)

 

เมื่อทุกอย่างเริ่มเข้าที่เข้าทาง ปฏิบัติการช่วยเหลือตัวเงินตัวทองอาการปางตายจึงได้เริ่มขึ้น ซึ่งในระหว่างที่กำลังจะขนย้ายร่างไปรักษาที่โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ สาขาปิ่นเกล้า ก็มีพี่อีกคนหนึ่งเข้ามาร่วมสมทบทุนช่วยค่ารักษาอีกแรงหนึ่ง

 

save-here (10)

 

เรียกรุ่นน้องให้ขับรถพาไปส่ง แม้จะเป็นเวลาพักผ่อน แต่ก็ยินดีที่จะขับรถพาตัวเงินตัวทองอาการปางตายตัวนี้ไปรับการรักษา

save-here (2)

 

น้าสองคนที่อาศัยนอนอยู่หน้ากองบัญชาการตำรวจนครบาล ก็ยินที่จะช่วยขนร่างตัวเงินตัวทองขึ้นและลงจากรถ อีกทั้งยังช่วยนั่งเฝ้าในระหว่างการขนย้ายด้วย

save-here (1)

 

จนในที่สุดก็ถึงมือคุณหมอเสียที ทำการฉายรังสีเอกซ์เรย์ ไม่มีกระดูกส่วนใดหักเลย มีเพียงแค่บาดแผลภายนอกเท่านั้น คุณหมอก็จัดการทำแผลให้

save-here (11)

 

ที่ยิ่งไปกว่านั้นก็คือ คุณหมอไม่คิดค่าวิชาการทางแพทย์เลย คิดเพียงแค่ค่าใช้จ่ายในส่วนอื่นๆ เท่านั้น

save-here (8)

 

และแล้วก็ได้เวลาปล่อยมันกลับไปใช้ชีวิตตามปกติต่อไป รอดพ้นจากขีดอันตรายแล้วนะ

save-here (3)

 

#เหมียวเลเซอร์ เห็นแบบนี้แล้ว ต้องขอปรบมือดังๆ ให้กับคุณ Jira Niyom จากใจเลย แม้ว่าตัวเงินตัวทองจะเป็นสัตว์ที่หลายๆ คนรังเกียจ แต่มันก็เป็นอีกหนึ่งชีวิตเหมือนกัน สุดยอดไปเลยครับผม!!

ที่มา : Jira Niyom

Comments

Leave a Reply