15 ความลับของเหล่าการ์ตูน ‘ดิสนีย์’ ทั้งตัวละครและการกำกับ ที่คุณก็อาจไม่เคยรู้กันมาก่อน…

สำหรับเมื่อวานเราได้นำ 14 ความลับน่ารักๆ ของเหล่าตัวละครดิสนีย์มาฝากกันไปแล้ว วันนี้เราก็มีมาอัพเดทอีกกว่า 15 เรื่อง ว่าแล้วเราก็มาลองดูกันเลยดีกว่าว่าจะมีอะไรบ้าง??

 

Ariel นั้นที่จริงผมจะต้องเป็นสีบลอนด์ เพราะในการออกแบบเธอช่วงแรกๆ นั้นเธอไม่ได้มีผมแดงอย่างที่เราเห็น แต่ผู้กำกับ Jeffrey Katzenberg นั้นเห็นว่าผมสีบลอนด์นั้นไม่ค่อยเข้ากับนางเงือกสาวเท่าไหร่นักเลยเปลี่ยน

111

 

ในสคริปต์แรกนั้น Aladdin รู้ตั้งแต่เจอกันครั้งแรกว่า Jasmine เป็นเจ้าหญิง แต่มันจะเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีสำหรับเด็กๆ เพราะอาจเข้าใจผิดว่า Aladdin รักเธอเพราะความร่ำรวยและอำนาจ เลยให้พวกเขาชอบพอกันก่อนให้รู้สึกว่าพวกเขารักกันด้วยใจจริงๆ

222

 

Snow White และคนแคระทั้ง 7 นั้นที่จริงแล้วต้องมีชื่อของเหล่าคนแคระทั้ง Hickey, Dirty, Dumpy, และ Deafy ซึ่งแต่ละคำจะแปลออกมาไม่ค่อยจะไพเราะเท่าไหร่นัก (เจ้าสกปรก เจ้าหนวก เป็นต้น) เพราะฉะนั้นจึงมีแค่เหล่าคนแคระทั้ง 7 ที่เรารู้จักกันในด้านดีๆ เท่านั้น

333

 

ตอนแรกนั้น Disney อยากให้เหล่าสาวๆ จาก Spice Girls พากย์เสียงให้กับ Muses ใน Hercules เพราะนักแต่งเพลง Alan Menken ใช้ต้นแบบจากพวกเธอในการสร้าง แต่แน่ล่ะว่าแพลนดันล่มไปซะก่อน

4

 

Pocahontas ควรจะมีอีกตัวละครที่เป็นไก่งวงพูดได้อยู่ในเรื่องด้วย แต่นักแสดงดันเสียชีวิตระหว่างพากย์เสียงมาได้ครึ่งทาง เลยถูกตัดบทไปเสีย

555

 

ที่จริงแล้วเพลง Let It Go ใน Frozen นั้นเป็นเพลงที่แต่งให้สำหรับตัวร้ายร้อง คล้ายๆ กับเพลง Girlfriend ของ Avril Lavigne เลยทีเดียว แต่แน่ล่ะไปๆ มาๆ ก็กลายมาเป็นเพลงของ Elsa ซะงั้น

666

 

Aladdin เวอร์ชั่นแรกนั้นถอดแบบมาจาก Michael J. Fox แต่ทางสตูดิโอคิดว่าผลออกมายังไม่หล่อพอเลยขอถอดแบบมาจาก Tom Cruise แทน

777

 

ที่จริงแล้วในเรื่อง Bambi จะมีฉากที่โหดและรุนแรงกว่านี้มาก โดยซากศพของแม่ที่ถูกยิงโดยนายพรานจะถูกลากกลับไปด้วยขณะที่เจ้ากวางน้อยได้แต่เฝ้ามอง แต่ฉากนี้ถูกปรับเปลี่ยนไปเพราะจะทำร้ายจิตใจมากเกินไป

8

 

ที่จริงแล้วเรื่อง Lion King นั้นจะเป็นการ์ตูนเชิงสารคดีสำหรับเด็ก ในตอนแรกนั้นมีชื่อว่า King of the Jungle แต่ที่จริงแล้วโปรดิวเซอร์ก็มาคิดใหม่ว่าสิงโตนั้นมันไม่ได้อยู่ในป่าซะหน่อย เลยทำให้เป็นการ์ตูนซาบซึ้งกินใจแฟนๆ แทน

999

 

ที่จริงแล้วฉากกินสปาเก็ตตี้ใน Lady and the Tramp ต้องถูกตัดออกไป เพราะความคิดที่ว่าเหล่ามะหมามันไม่ได้กินสปาเก็ตตี้กันหรอกนะ แต่นักแอนิเมชั่น Frank Thomas ขอให้ทางดิสนีย์เปลี่ยนใจใหม่ และแน่ล่ะ กลายมาเป็นหนึ่งฉากในตำนานเลยทีเดียว

101010

 

เหล่าอีแร้งใน The Jungle Book นั้นที่จริงแล้วจะถูกพากย์เสียงโดย The Beatles แต่ John Lennon ติดรายการโชว์อยู่ในขณะนั้น แถมยังตอบกลับมาว่าเขาไม่อยากพากย์เสียงให้การ์ตูนด้วย เลยต้องเปลี่ยนผู้พากย์ไปโดยปริยาย

11

 

Alice in Wonderland นั้นควรจะเป็นการ์ตูนแอคชั่นเบาๆ ทีแรกนักเขียนที่จะมาเขียนเรื่องนี้ก็คือ Aldous Huxley นักประพันธ์หนังสือชื่อดัง Brave New World แต่ก็เปลี่ยนแนวทีหลังโดยสตูดิโอของทางดิสนีย์

121212

 

เคยมีแผนที่จะทำให้ Tangled มีภาพเหมือนสีน้ำ เทคนิคเดียวกันจากเรื่อง Paperman แต่ทำแบบนั้นงบจะบาน เลยต้องเปลี่ยนไปใช้อย่างอื่น

131313

 

Toy Story นั้นแรกเริ่มเดิมทีจะต้องเป็นการ์ตูนเพลง แต่ผู้กำกับ John Lasseter ไปแย้งกับทางดิสนีย์ว่า เรื่องนี้ควรเป็นการ์ตูนที่โชว์เรื่องราวเกี่ยวกับมิตรภาพเสียมากกว่า และโชคดีที่ทางสตูดิโอฟังเขา

141414

 

เจ้าปู Sebastian จาก Little Mermaid ควรจะมีสำเนียงอังกฤษ แต่มีทีมงานหลายคนแย้งว่าควรจะเป็นสำเนียงแบบแคริบเบียนมากกว่า เจ้าปูเลยมีสำเนียงแนวแคริบเบียนตั้งแต่ตอนนั้นเป็นต้นมา

151515

 

หลายๆ เรื่องนี่ #จ่าสิบเหมียว ก็ไม่เคยรู้เหมือนกันนะเนี่ย อื้อหืออออ

gaming-emo5

 

ที่มา: Orzzzz

 

Comments

Leave a Reply