นั่งดูวนไปค่ะ!! ญี่ปุ่นประดิษฐ์โรงงานคัดแยกลูกบอลจิ๋ว จาก “Lego” ชมกันตาแฉะเลย

ในช่วงวัยเด็ก เชื่อว่าพ่อแม่หลายคนน่าจะซื้อของเล่นอย่าง Lego ให้ได้เล่นกันแน่ๆ (หรือถ้าใครไม่เคยเล่นก็น่าจะผ่านหูผ่านตามาบ้าง) เจ้าของเล่นชนิดนี้เป็นที่นิยมของเด็กๆ มากเพราะว่ามันเป็นตัวต่อที่สามารถจะต่อเป็นรูปอะไรก็ได้ตามจินตนาการ ช่วยเสริมสร้างพัฒนาการเด็กได้ดีทีเดียว

 

เจ้าตัวต่อนี้ได้รับความนิยมมากๆ ในประเทศญี่ปุ่น จนถึงขั้นมีการจัดงาน Japan Brickfest 2016 ขึ้นที่เกาะโกเบ เมื่อวันที่ 4-5 มิถุนายนที่ผ่านมา

ภายในงานมีการเวิร์คชอปสำหรับการต่อตัวต่อให้กับเด็กๆ มีการจัดแสดงผลงานตัวต่อที่ทำเป็นฉากหนังดังๆ สร้างเป็นเมืองขนาดเล็ก หรือแม้แต่เครื่องจักรขนาดย่อมๆ ก็สามารถทำได้เช่นกัน

 

อย่างเช่นภาพด้านล่างนี้เป็นภาพของตัวต่อ Lego ที่สร้างขึ้นให้คล้ายกับฉาก House of Blue Leaves ในหนัง Kill Bill ภาคแรก เป็นไง เหมือนไหมล่ะ?

2

.

3

 

แต่สิ่งที่ตื่นตาตื่นใจที่สุดภายในงานนี้เห็นจะหนีไม่พ้นสิ่งประดิษฐ์ที่เรียกว่า Great Ball Contraption (GBC) หรือเครื่องคัดแยกลูกบอล (#เหมียวฟิ้นตั้งชื่อเอง)

1

 

เจ้าสิ่งประดิษฐ์นี้ถูกสร้างโดยปรมาจารย์ด้านการต่อ Lego ถึง 4 คน โดยผสมผสานตัวต่อในแบบต่างๆ ตั้งแต่เป็นชิ้นสี่เหลี่ยมธรรมดา ไปจนถึงข้อต่อรุ่นใหม่ๆ ที่เป็นแบบวงกลม แถมยังมีการเอาระบบไฮโดรลิคเข้ามาใช้ด้วย ทำให้ตัวต่อสามารถเคลื่อนไหวได้อย่างอิสระ

4

 

ส่งลูกบอลจากที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่ง

5

 

ดูกันเพลินดูกันจนตาแฉะ

6

.

7

.

8

 

แล้วลูกบอลทั้งหมดจะไปจบที่ไหน? นั่งดูวนไปค่ะ!! (หากคลิปไม่แสดงกดที่นี่เลยนะ)

 

ไม่น่าเชื่อเลยว่าแค่ตัวต่อ Lego ธรรมดาๆ จะสามารถสร้างเป็นเครื่องจักรจิ๋วแบบนี้ได้ แค่ดูก็รู้สึกสนุกไปกับการผจญภัยของลูกบอลแล้ว

Emo new (10)

ที่มา rocketnews24

Comments

Leave a Reply