11 สิ่งดีๆ ที่ผู้หญิงอย่างเราจะได้เรียนรู้ เมื่อตัดสินใจ… ออกเดินทางคนเดียว

คนเราซักครั้งนึงต้องหาโอกาสได้ออกไปเที่ยวโลกกว้างกับตัวเองบ้างและยิ่งไปด้วยตัวคนเดียว มันจะพิเศษกว่าการไปกับแฟนเรารึเปล่านะ เรามาพูดถึง 11 อย่างที่สาวๆจะได้เรียนรู้ถ้ากล้าออกไปเที่ยวคนเดียวกันดีกว่า

 

1. เราไม่จำเป็นต้องรอใครซักคนไปกับเราในที่ๆเราอยากไป

สาวๆหลายๆคนมักอยากจะรอไปสถานที่ต่างๆกับคนรัก หรือกับเพื่อนใช่มั้ยละ แต่เมื่อไหร่ที่ได้ออกเดินทางคนเดียวพวกเธอจะได้เรียนรู้ว่ามันไม่จำเป็นเสมอไปที่เราต้องรอ ใครซักคนให้ไปกับเรา แถมมันจะทำให้สาวๆเข้มแข็งและเด็ดเดี่ยวขึ้นอีกด้วยนะ

 

2.เรียนรู้ที่จะได้แก้ปัญหาเฉพาะหน้าด้วยตัวคนเดียว

เป็นที่เรารู้กันดีว่าในมือของสาวๆมักจะต้องมีมือถืออยู่ตลอด แต่บางทีอะไรๆก็ไม่เอื้ออำนวยเมื่อพวกเธอออกไปเที่ยวคนเดียวอาจต้องเจอกับปัญหาแบตหมดบ้าง ติดต่อเพื่อนไม่ได้บ้าง ทีนี้ละเป็นโอกาสอันดีที่พวกเธอจะได้เรียนรู้ที่จะแก้ปัญหาต่างๆด้วยตัวเองในต่างแดน

 

Girl-with-a-map-Blog

 

3.ปาร์ตี้ให้สุดเหวี่ยงไม่ใช่เรื่องของเด็กวัยรุ่นอย่างเดียว

ถ้ามีโอกาสได้ออกไปท่องเที่ยวกับเหล่าแก๊งเพื่อนสนิท นี่คือโอกาสอันดีที่พวกเธอจะได้ปาร์ตี้กันให้สุดเหวี่ยงเต็มที่เหมือนได้ย้อนวัยไปในสมัยเรียน จะมีอะไรวิเศษไปกว่าการได้นั่งเม้ามอยกับเพื่อนจนดึกดื่นๆ

 

4.คิดแง่บวกแม้ตกอยู่ในสถานการณ์ที่เลวร้าย

เมื่อสาวๆออกไปเที่ยวต่างถิ่นก็ต้องพบเจอกับเรื่องที่ไม่คาดคิดกันบ้าง บางอย่างก็อาจจะแย่จนหัวเสียไปเลยก็ได้แต่สิ่งนี้แหละจะเป็นตัวสอนให้ได้เรียนรู้ที่จะแก้ไข และปล่อยวางกับปัญหา เพราะถ้ามัวแต่เสียใจกับมัน เวลาของการเที่ยวที่เหลืออยู่ก็ไม่สนุกน่ะซิ จริงมั้ย?

 

beer

 

5. ได้รู้ว่าตัวเองสำคัญที่สุด

การเดินทางจะช่วยให้พวกเธอได้อยู่กับตัวเองมากขึ้น ได้ขบคิดทบทวนถึงเรื่องราวต่างๆ และเชื่อเถอะว่าสุดท้ายแล้วมันจะทำให้รักตัวเองมากขึ้น เพราะทั้งการได้ฟันฝ่าอุปสรรคต่างๆ ได้เจอกับสิ่งแปลกใหม่ในสถานที่ใหม่ๆ สิ่งเหล่านี้มันจะทำให้เรากลับมาตระหนักว่า ควรดูแลตัวเองให้ดีที่สุด

 

6.เธอไม่ได้อยู่อย่างโดดเดี่ยว

การได้ออกไปเปิดหูเปิดตา ได้แชร์เรื่องราวทั้งดีและร้ายกับเพื่อนใหม่ๆที่เจอข้างหน้า ได้พบผู้คนใหม่ๆ สิ่งเหล่านี้จะช่วยทำให้พวกเธอไม่รู้สึกโดดเดี่ยวอีกต่อไปแถมยังอาจจะได้เจอคนที่เข้าใจกันด้วยนะ

 

1634095

 

7.เกิดมาครั้งเดียวชีวิตควรใช้ให้เต็มที่

บทเรียนสำคัญที่จะได้จากการเดินทาง มันจะทำให้พวกเธอสนุกกับชีวิตตัวเองและรักตัวเองมากขึ้น กล้าที่จะลงมือทำในสิ่งที่อยากจะทำมากขึ้น

 

8.ชีวิตมันสั้นเกินกว่าที่เราจะมัวแต่จมปลักกับคนแย่ๆ

เพราะการได้ไปเจอกับเพื่อนร่วมทางดีๆ จะทำให้เรากลับมาย้อนคิดว่าไม่ควรเสียเวลากับการอยู่กับคนที่คิดแต่เรื่องแย่ๆอยู่ตลอดเวลา สิ่งนี้จะทำให้สาวๆมีชีวิตที่ดีขึ้น เพราะถ้าเราอยู่กับคนคิดบวกมีความสุข เราก็จะมีความสุขตาม

 

1414119221116

 

9.เธอโชคดีกว่าใครๆ

เมื่อไหร่ที่ได้ออกเดินทางพวกเธออาจได้เรียนรู้ว่านี่เป็นของขวัญล้ำค่าของชีวิต คือการได้เปิดหูเปิดตากับสิ่งใหม่ๆ แถมถ้าไปกับเพื่อนสนิทที่ชวนกันหัวเราะทำเรื่องบ้าๆด้วยแล้ว นี่แหละคือสิ่งที่บอกว่าพวกเธอยังโชคดีกว่าใครๆหลายๆคนที่ได้มีช่วงเวลาดีๆให้แก่ชีวิต

 

10.การเดินทางจะเป็นตัวบอกว่าชีวิตนี้เป็นอะไรที่โคตรเยี่ยม

เพราะใครหลายๆคนต่างก็ใฝ่ฝันที่จะออกเดินทางให้ได้เมื่อมีโอกาส และนี่แหละคือสิ่งสำคัญที่จะทำให้พวกเธอได้เรียนรู้ที่จะทำในสิ่งที่อยากจะทำให้เต็มที่ได้พบเจอสังคมใหม่ๆ โลกใหม่ๆ สุดท้ายไม่ว่าจะเป็นเรื่องดีหรือร้ายมันก็จะกลายเป็นความทรงจำที่ดีติดตัวให้พวกเธอระลึกถึงมันเสมอ

Woman Traveler with Backpack hiking in Mountains

 

11. ได้เรียนรู้ที่จะกล้าลองทำอะไรใหม่ๆ

แน่นอนว่าในต่างแดนจะทำให้เราได้เจอกับเรื่องราวใหม่ๆ ทั้งอาหารแปลกตา วิถีชีวิตและกิจกรรมต่างๆที่มันดูไม่คุ้นเคย นี้เป็นโอกาสดีที่จะทำให้พวกเธอได้ทดลองทำสิ่งใหม่ๆ ที่มันไม่คุ้นเคยเอาซะเลย เมื่อได้ยิ่งลองอะไนหลายๆอย่างมากก็ยิ่งได้เรียนรู้มาก มันจะทำให้พวกเธอมีหัวใจที่เปิดกว้างขึ้นมากๆเลยล่ะ…..

 

travel-emo (3)

#เหมียวบ็อบ เชื่อว่าหลายๆคนก็ต้องชอบออกไปเปิดูเปิดตากันอยู่แล้ว แต่สำหรับสาวๆคนไหนที่ได้ลองเดินทางไปคนเดียวแล้ว กล้าพูดเลยว่าพวกเธอจะเข้มแข็งขึ้นมากๆๆๆ เลยล่ะ

ยิ่งถ้าได้รวมตัวกับแก๊งเพื่อนสนิทสาวแบบที่ต่างคนต่างลืมแฟนหนุ่มไว้ที่บ้านด้วยแล้ว รับรองว่างานนี้มีฮาาาาา

ที่มา cosmopolitan

Comments

Leave a Reply