เว็บกูรูเผย… 10 เทคนิคควรรู้ เพื่อ ‘จองตั๋วเครื่องบิน’ ให้ได้ราคาถูก สบายกระเป๋าที่สุด

พวกเรากำลังอยู่ในยุคสมัยที่การเดินทางด้วยเครื่องบินเป็นที่นิยมมากกว่าเมื่อก่อนมาก สายการบินต่างออกมาแข่งกันเปิดเส้นทางการบินและโปรโมชั่นหั่นราคาแรงๆอยู่ตลอด

#เหมียวบ็อบ เลยสรรหา 10 เทคนิคดีๆ จากเว็บไซต์ NomadicMatt ที่จะช่วยให้เพื่อนๆจัดการกับราคาตั๋วได้ดีกว่าเดิม เพราะบางทีการจองตั๋วราคาถูกอาจจะดูเป็นเรื่องยากแต่ถ้ารู้ไว้แล้วรับรองว่าจะทำให้แผนการเดินทางของเพื่อนๆราบรื่นขึ้นแน่นอน

1. หยืดหยุ่นวันเดินทาง

การที่เราจะได้มาซึ่งตั๋วเที่ยวบินราคาถูกบางทีอาจจะจำเป็นต้องมีการสลับวันเดินทางทั้งขาไปและขากลับบ้าง เพราะค่าตั๋วเครื่องบินส่วนใหญ่แล้วมักจะมีราคาที่สูงขึ้นในช่วงสุดสัปดาห์และวันหยุดสำคัญต่างๆ เพราะฉะนั้นจองในช่วงวันธรรมดาสามารถช่วยเซฟเงินในกระเป๋าไปได้อีกเยอะเลย

 

2. ย้ายไปลงเมืองที่ใกล้เคียงกัน

บางทีราคาตั๋วเครื่องบินมักจะมีราคาสูงถ้าเราเลือกที่จะบินตรงไปยังเมืองใหญ่ๆเลย ขอแนะนำให้ลองหาตั๋วไปลงที่เมืองหรือท่าอากาศยานอื่นที่ใกล้เคียงกับจุดหมายของเราเพียงเท่านี้ก็จะสามารถประหยัดงบค่าตั๋วเครื่องบินไปได้อีกเยอะเลย

 

cheapflights4

 

3. พยายามหาโปรโมชั่นตั๋ว

เมื่อก่อนถ้าเพื่อนๆต้องการเดินทางด้วยเครื่องบินอาจจะต้องเจอกับราคาที่แพงหูฉี่แต่ปัจจุบันสายการบินต่างๆมีการออกโปรโมชั่นลดราคามาแข่งกันและข้อดีก็ตกมาอยู่ที่ผู้บริโภคอย่างเราๆนี่แหละ พยายามติดตามข่าวสารโปรโมชั่นสายการบินบ่อยๆเพื่อที่จะได้จองตั๋วราคาถูกกันทันนะจ๊ะ

 

4. ลองเปลี่ยนเส้นทางการเดินทาง

การขยับปรับเปลี่ยนเส้นทางก็อาจทำให้เราเจอกับราคาตั๋วที่ถูกลงอย่างไม่น่าเชื่อ เพราะแน่นอนว่าถ้าเราเดินทางแบบอ้อมๆหน่อยมันย่อมถูกกว่าการบินไปตรงๆอยู่แล้ว แต่วิธีนี้อาจจะทำให้เราเสียเวลากับการเดินทางมากขึ้นไปอีกหน่อย ถ้าใครสามารถให้เวลากับการเดินทางแบบที่ไม่ต้องรีบกลับล่ะก็ ควรลองวิธีนี้ดูรับรองว่าประหยัดไปได้อีกเยอะ

 

11965990-airline-routes-on-map-infographic

 

5. อย่าหาตั๋วราคาถูกจากเพียงแค่เว็บไซต์เดียว

การจะได้มาซึ่งตั๋วถูกบางทีเพื่อนๆอาจจะต้องลองหาผ่านหลายๆเว็บไซต์ เพราะว่าแต่ละเว็ปก็จะลงข้อมูลที่แตกต่างกัน มีข้อดีข้อเสียที่ไม่เหมือนกัน รวมถึงราคาโปรโมชั่นของตั๋วก็ยังแตกต่างกันอีกด้วย ดังนั้นเราควรหาจากหลายๆแหล่งเช่น Kayak, Expedia, Orbitz หรือ Skyscanner

 

6. ใช้ส่วนลดนักศึกษา

มีโปรโมชั่นมากมายสำหรับกลุ่มนักศึกษา หรือ คนที่อายุต่ำกว่า 26 ปี เพื่อนๆอาจจะลองใช้บริการจาก STA Travel หรือ Flight Centre ในการช่วยหาโค๊ดลดราคาที่จะทำให้ประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากขึ้น

 

GoAbroad_promo3-1

 

7. ลงทะเบียนโปรแกรมสะสมไมล์การบิน

ถ้าเราใช้บริการของสายการบินไหนบ่อยๆก็มักจะมีการให้ลงทะเบียนโปรแกรมสะสมไมล์จากการเดินทาง แต่ละสายการบินก็มีกฏที่แตกต่างกันออกไป หลายๆครั้งที่เราอาจจะได้รับตั๋วเครื่องบินที่ถูกลง เพิ่มชั้นที่นั่งฟรี หรือ ส่วนลดน้ำหนักกระเป๋า เพียงเท่านี้ก็ช่วยเซฟค่าใช้จ่ายเราไปได้อีกเยอะเลย

 

8. ติดตามรับข่าวสารที่สายการบินส่งมาให้ในอีเมล์

หลยๆคนอาจจะไม่ชอบอีเมล์จำนวนมากๆที่ส่งเข้ามาใน inbox ของเรา แต่เชื่อเถอะว่าหลายๆครั้งเป็นการแจ้งถึงโปรโมชั่นใหม่ๆที่กำลังจะเข้ามาให้เราได้รับรู้ก่อนใคร เพราะบางทีโปรโมชั่นนั้นๆอาจจะต้องรีบกดซื้อภายใน 24 ชม. เท่านั้น คอยติดตามไว้ก็ไม่เสียหายเผื่อได้ตั๋วถูกๆเนาะ

 

cheapflights3

 

9. บางทีราคาตั๋วในที่ๆอยากจะไปไม่ได้ถูกอย่างที่เราคิด

หลายๆคนมักจะพยายามหาราคาตั๋วที่่ถูกที่สุดแต่ใช้เวลารอนานเกินไปสุดท้ายก็ได้ตั๋วราคาปกติเท่าเดิม เพราะเราต่างรู้กันดีว่าราคาตั๋วมักจะขยับขึ้นลงแทบจะทุกๆวัน เพราะฉะนั้นเป็นอีกเรื่องสำคัญที่เราควรรู้ว่าอย่ารอให้ถึงช่วงเวลาที่ตั๋วมันจะถูกที่สุด แต่ให้ซื้อในราคาที่เราสามารถจ่ายได้ เพราะไม่อย่างนั้นสุดท้ายอาจจะได้ราคาเต็มเหมือนเดิมก็ได้นะจ๊ะ

 

10. จองก่อนแต่ไม่เร็วเกินไป

การจองตั๋วก่อนก็เป็นอีกทางหนึ่งที่เราจะได้ราคาที่ถูกลง เพราะราคาบางทีก็สอดคล้องกับความต้องการของคนซื้อเพื่อนๆอาจจะจองก่อนสักประมาณ 6-8 สัปดาห์ ก่อนการเดินทางกำลังเป็นช่วงที่พอดีที่อาจจะได้ราคาตั๋วที่ดีที่สุด ยังไงซะก็ควรหาดูไว้ตั้งแต่เนิ่นๆหรือลองสลับสับเปลี่ยนวันเดินทางดูบ้าง

 

1430350499163

 

อีกเคล็ดลับดีๆที่ CatDumb Travel เอามาฝาก หากเพื่อนๆคนไหนมีโอกาสได้เดินทางลองเอาเทคนิคเหล่านี้ไปใช้ดูนะ ยังไงก็ต้องได้ตั๋วเครื่องบินที่ราคาถูกลงมาบ้างแหละ เหมียวขอตัวไปลองเสิร์ชหาตั๋วถูกก่อนนะเผื่อได้ไปเที่ยวกับเค้าบ้าง……………….

travel-emo-(1)

ที่มา nomadicmatt

Comments

Leave a Reply