สรุป 4 ข้อดี ของคนไทยที่อยากเที่ยวสหราชอาณาจักร เมื่อประกาศแยกตัวจาก EU

ก็อย่างที่หลายๆ คนทราบกันเป็นอย่างดีว่าสหราชอาณาจักรพึ่งโหวตออกจากสหภาพยุโรปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลายๆ คนอาจจะกังวลกันว่าจะกระทบแผนการเดินทางรึเปล่าหน๊ออ? วันนี้เรามีคำตอบกันล่ะ!!!

 

การโหวตออกของสหราชอาณาจักร

1

 

จากการให้สัมภาษณ์กับทาง Buzzfeed ของ George Hobica ผู้เชี่ยวชาญทางด้านการเดินทางเว็บไซต์ Airfarewatchdog ได้ให้ข้อมูลที่น่าสนใจหลายๆ ข้อเลยทีเดียว และเหมือนจะเป็นข้อดีของเหล่านักเดินทางชาวต่างชาติด้วยล่ะ!!!

 

1. เหตุผลหลักๆ นั้นมีอยู่สองประการ นั่นคือค่าเงินปอนด์กับยูโรที่แน่นอนว่าจะตกลงอย่างมาก รวมถึงค่าเดินทางโดยเครื่องบินที่จะถูกลงกว่าเดิมล่ะ!!!

2

 

George Hobica กล่าวว่า ‘เพราะต่อจากนี้ไปประชากรในสภาพยุโรปจะเดินทางเข้าไปยังสหราชอาณาจักรน้อยลง เพราะพวกเขารู้สึกว่าดินแดนนี้ไม่ได้ต้อนรับและเปิดกว้างให้กับพวกเขาอีกต่อไปแล้ว ธุรกิจการโรงแรมและท่องเที่ยวของที่นี่ก็จะหดตัวลงอย่างมาก’

อีกหนึ่งเหตุผลที่จะทำให้ UK น่าไปมากขึ้นก็เพราะว่าค่าตั๋วเครื่องบินที่จะถูกลงหลายเปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว!!!

‘เพราะอะไรน่ะเหรอ หลังจากเงินปอนด์และยูโรมีอัตราการแลกเปลี่ยนที่น้อยลง ทีนี้พวกเขาก็จะเดินทางไปท่องเที่ยวในต่างประเทศน้อยลงน่ะสิเพราะค่าเงินที่แลกได้ไม่ได้เรทสูงเท่าเดิมอีกแล้ว แน่นอนว่าสายการบินก็ต้องอยากได้รายได้ ด้วยการจัดโปรต่างๆ ออกมาแบบถูกมากนั่นเอง’ Hobica กล่าวต่อ

 

2. สินค้าต่างๆ ก็จะราคาลดลงอย่างอัตโนมัติ

3

 

Zach Honig คอลัมนิสต์เว็บไซต์เดินทาง The Points Guy ได้ให้สัมภาษณ์กับ Buzzfeed ว่า ‘การที่ค่าเงินปอนด์ลดลงกว่าร้อยละ 10 ถือว่าเป็นประวัติกาลเลยก็ว่าได้ แต่ไม่ใช่สำหรับเงินยูโร แน่นอนว่าค่าเงินที่ลดลงส่งผลทำให้สินค้าต่างๆ ที่ขายมูลค่าลดลงตามทันที’

 

และแน่นอนทางเลือกที่ดีที่สุดของตอนนี้ก็คือ จองตั๋วเครื่องบินกันเลย แต่แนะนำให้เป็นเว็บไซต์ของสายการบินแห่งสหราชอาณาจักรจะได้ราคาที่ดีกว่า

4

 

Honig แนะนำจุดนี้ขึ้นมาก็เพราะว่า หลังจากที่คุณจองแล้วก็จะจ่ายเป็นเรทของค่าเงินปอนด์นั่นเอง หมายความว่าจะได้ราคาที่ถูกกว่าแน่นอนถ้าจองจากเว็บไซต์ภายในประเทศของสหราชอาณาจักร

แต่ลองเปรียบเทียบราคากันดูดีๆ เพราะสมัยก่อนนั้นหลายๆ รายยอมขึ้นรถไฟจากลอนดอนไปปารีสก่อนเพื่อต่อไฟลท์ไปประเทศอื่นๆ เพราะค่าใช้จ่ายที่ถูกกว่านั่นเอง (กรณีนี้ปัจจุบันคงไม่เกิด อาจจะเป็นในทางกลับกันแทน)

 

3. ทีนี้โรงแรมต่างๆ ก็จะถูกลงกว่าเดิมด้วยล่ะ!!

BD7YYF Panoramic View from Victoria Tower on Houses of Parliament and London Skyline at Night London UK

 

ด้วยการที่นักท่องเที่ยวชาวยุโรปจะไม่ค่อยเข้าไปยังสหราชอาณาจักรกันอีกต่อไป ทำให้รายได้ของธุรกิจการท่องเที่ยวและโรงแรมลดลง นั่นหมายความว่าโรงแรมต่างๆ ก็ต้องจัดโปรโมชั่นเพื่อดึงดูดลูกค้า และวิธีการที่ดีที่สุดก็คือการลดราคานั่นเอง

 

4. ค่าเงินที่อ่อนลงทำให้ถอนเงินได้มากขึ้น

Asset NameVB23319154

 

Honig กล่าวเสริมว่า ‘Visa และ Mastercard มีอัตราการแลกเปลี่ยนค่าเงินที่ค่อนข้างอัพเดท คือวันต่อวัน นั่นหมายความว่าค่าเงินปอนด์ที่อ่อนลงช่วยให้คุณได้ประโยชน์จากจุดนี้มาก และเพราะเหตุผลนี้ การใช้บัตรเดบิตแทนบัตรเครดิตก็เป็นความคิดที่ดีกว่าเช่นกัน’

ปล. มีเทคนิคดีๆ มาฝาก ลองใช้แอพฯ แบบ XE Currency Converter เพื่อเช็คค่าเงินกันได้แบบเรียลไทม์เลยนะ!!!

 

แต่แน่ล่ะว่า ถึงค่าเงินจะปรับตัวลดลง และค่าใช้จ่ายต่างๆ ก็ลดลงด้วยเช่นกัน ไม่ใช่ว่าจะไปถลุงกันให้หมดเนื้อหมดตัวนะจ๊ะ หลักๆ แล้วค่าเงินของประเทศเราก็ไม่ได้สูงกว่าเค้าเลยน้าาา แต่เป็นโอกาสที่ดีกว่าแต่ก่อนในการไปเที่ยวแค่นั้นเองงงง ><

travel-emo (1)

 

ที่มา: Buzzfeed

Comments

Leave a Reply