10 อันดับเมืองอันตราย ‘อาชญากรรม’ สูงที่สุดในโลก นักเดินทางควรหลีกเลี่ยง…

ก่อนหน้านี้ได้นำเสนอเมืองที่มีความปลอดภัย สงบ และน่าไปเที่ยวสุดๆแล้ว ทีนี้ขอพาเพื่อนๆไปทัวร์กับเมืองที่ได้ขึ้นชื่อว่ามีอัตราการเกิดอาชญากรสูงที่สุดในโลกที่ถูกจัดอันดับโดย Escapehere สายโหดคนไหนที่อยากจะลองของเลือกไว้เป็นจุดหมายท่องเที่ยวได้นะจ๊ะ…….

 

10. San Pedro Sula ฮอนดูรัส

เมืองเล็กๆที่อยู่ติดกับประเทศกัวเตมาลานี้ได้เป็นแชมป์การจัดอันดับรายการเมืองที่มีอัตราการเกิดความรุนแรงสูงที่สุดในโลกมาหลายสมัยแล้ว ไม่ว่าจะทั้งการเกิดเหตุฆาตกรรมที่สูงที่สุดในโลก ปัญหาการครอบครองอาวุธแบบผิดกฏหมายที่รัฐไม่สามารถควบคุมได้ เอาเป็นว่าขอไม่แนะนำให้ไปก็แล้วกัน

sanpedro1.

J34A0349

.

9. Karachi ปากีสถาน

อีกหนึ่งในประเทศแถบตะวันออกกลางที่กำลังเจอกับปัญหาการเมืองภายในและตามมาด้วยปัญหาจากกลุ่มผู้ก่อการร้าย ระเบิดพลีชีพและการฆาตกรรม สิ่งเหล่านี้กลายเป็นอะไรที่เกิดขึ้นจนเป็นเรื่องปกติในเมืองนี้ งานนี้ขอแนะนำว่าเลี่ยงได้เลี่ยงจะดีกว่านะจ๊ะ ถ้าเผลอตัวไปแล้วอาจจะไม่ได้กลับมาอีกก็ได้นะ

820x480xKarachi-Pakistan-820x480.jpg.pagespeed.ic.XpfdQCve_Q.

999135-KARACHI-1448600006.

8. Kabul อัฟกานิสถาน

อัฟกานิสถานในอดีตเคยเป็นประเทศที่เพียบพร้อมไปด้วยประชาธิปไตยและสิทธิเสรีภาพแต่ด้วยเหตุผลทางการเมืองหลายๆอย่าง ทำให้ปัจจุบันเมือง Kabul กลายเป็นหนึ่งในเมืองที่อันตรายที่สุดในโลก เพราะสงครามยังคงปะทุขึ้นอยู่เสมอในบางพื้นที่รวมถึงการโจมตีของกลุ่มผู้ก่อการร้าย!!! ถ้าจะไปเที่ยวกันทั้งทีเราหลีกเลี่ยงไม่ไปที่ๆมีสงครามกันดีกว่าเนาะว่ามั้ยยยยย

Task Force Spartan 3 soldier Army Spc. Rhesa Schubbe provides security for her team while Afghan National Police officers conduct routine vehicle inspections at Freedom Circle in the heart of downtown Kabul. Spartan 3 is a 15-person team who serve as combat advisors to ANP officers at more than 50 different checkpoints within five Kabul police districts throughout the densely populated city..

820x480xKabul-Afghanistan-820x480.jpg.pagespeed.ic.T4OL05fEnC

.

7. Baghdad อิรัค

ไม่ว่าจะเสียงระเบิด เสียงปืน และความรุนแรงต่างๆกลายเป็นเรื่องปกติไปซะแล้วสำหรับเมืองที่เคยสวยงามมากๆอย่างกรุงแบกแดด เพื่อนๆคงได้เห็นข่าวผ่านหูผ่านตากันมาบ้างกับเหตุการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นที่นี่ ถึงขั้นต้องเตือนกันเลยว่า ไม่มีเหตุจำเป็นอย่าเข้าไปนะจ๊ะ

820x480xBaghdad-Iraq-820x480.jpg.pagespeed.ic.tUCu6Bjx3Z.

Jordanian_Embassy_in_Baghdad_after_an_exploded_car_bomb

.

6. Acapulco เม็กซิโก

กลับมากันที่เม็กซิโกอีกครั้ง เมื่อไม่นานมานี้เมืองนี้เคยเป็นเมืองที่ยังคงรักษาความปลอดภัยและเต็มไปด้วยรีสอร์ทหรูหรา แต่สุดท้ายก็ต้องพ่ายแพ้ให้กับสงครามแก๊งยาเสพติดลงจนได้ เมืองนี้มีอัตราการเกิดเหตุฆาตกรรมสูงที่สุดในโลกเชียวล่ะ เรียกได้ว่าแทบจะเห็นข่าวการตายกันรายวันเลยทีเดียว

820x480xAcapulco-Mexico-820x480.jpg.pagespeed.ic.XeGNb4Z_9V.

http-%2F%2Fa.amz.mshcdn.com%2Fwp-content%2Fuploads%2F2015%2F05%2FAcapulco-Final-19.

5. Guatemala city กัวเตมาลา

ประเทศที่ตั้งอยู่ทางแถบทวีปอเมริกากลางที่กำลังเจอกับปัญหา ความรุนแรงจากยาเสพติด อัตราการเกิดการฆาตกรรมสูงลิ่ว ว่ากันว่าอาชญกรรมบนท้องถนนนับว่าเป็นเรื่องปกติของที่นี่เลยทีเดียว ถ้าใครมีโอกาสได้ไปเที่ยวที่นี่ก็พยายามอยู่ในโซนที่ปลอดภัยไว้ล่ะ

820x480xGuatemala-City-Guatemala-820x480.jpg.pagespeed.ic.aARIMfxFKu.

1-_6voaJc7MYOlaRV3Z4rQUA

.

4. Rio de Janeiro บราซิล

หลายๆเมืองในบราซิลกำลังประสบปัญหาความรุนแรงและอาชญกรรมตามท้องถนน จริงๆแล้วเมืองอื่นๆอาจจะอันตรายมากกว่าแต่เพราะที่นี่เป็นจุดหมายของนักท่องเที่ยวหลายๆคน เลยอยากเอามาเตือนกันไว้ก่อนว่าควรจะระมัดระวังตัวกันไว้ให้มากๆนะจ๊ะ

820x480xRio-de-Janeiro-Brazil-820x480.jpg.pagespeed.ic.Q7djVa3ypI.

rio_de_janeiro_at_night_wallpaper_sw5f4-crop

.

3. Cape Town แอฟริกาใต้

จริงๆแล้วแอฟริกาใต้เป็นประเทศที่มีนักท่องเที่ยวทั่วโลกเดินทางไปเยี่ยมชมสถานที่ทางธรรมชาติของที่นี่แต่หารู้ไม่ว่า ที่นี่ก็เป็นอีกเมืองที่ประสบปัญหาอัตราการเกิดอาชญกรรมที่สูงมากๆเลยล่ะ บ่อยครั้งเราเลยได้เห็นคำเตือนสำหรับคนที่ไปเที่ยวที่นั่นว่าให้หลีกเลี่ยงการเดินทางผ่านเขตอันตราย และอย่าออกมาเดินเปลี่ยวๆคนเดียวตอนกลางคืนนะมันอันตรายมากๆเลย

820x480xCape-Town-South-Africa-820x480.jpg.pagespeed.ic.e7AdvJxMoY.

Cape Town Overview.

2. Ciudad Juarez เม็กซิโก

ที่แห่งนี้จัดว่าเป็นเมืองที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาแก๊งค้ายาเสพติดและความรุนแรงมากเป็นอันดับหนึ่งในประเทศ ว่ากันว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจของที่นี่ก็ถูกควบคุมด้วยแก๊งอาชญากรอีกทีนึงเหมือนกัน หมายความว่า ไม่ว่าจะเกิดคดีร้ายแรงอะไรขึ้นหลายๆคดีก็มักจะหลุดลอยไปไม่ได้รับการลงโทษยังไงล่ะ บรึ๋ยยย….อยู่ยากจริงๆเลยนะเนี่ย

820x480xCiudad-Juarez-Mexico-820x480.jpg.pagespeed.ic.iw3xXL69yo.

juarez-street-600x358

.

 

1. Caracas เวเนซูเอล่า

นี่คือเมืองหลวงของประเทศ เวเนซูเอล่า ที่กำลังประสบปัญหากับแก๊งค้ายาเสพติด อาชญากรรมต่างๆที่เกิดขึ้นบนท้องถนน และการลักพาตัวก็กลายเป็นเรื่องธรรมดาของที่นี่ซะด้วย แต่จริงๆแล้ว เวเนซูเอล่า ก็กำลังประสบปัญหานี้ทั่วทั้งประเทศนั่นแหละ ใครที่ชื่นชอบความตื่นเต้นลองไปเที่ยวดูได้น๊าาาาา

820x480xCaracas-Venezuela-820x480.jpg.pagespeed.ic.qUUf9Ejqrk .

caracas-barrio

นี่คือเมืองหลวงของประเทศ เวเนซูเอล่า ที่กำลังประสบปัญหากับแก๊งค้ายาเสพติด อาชญากรรมต่างๆที่เกิดขึ้นบนท้องถนน และการลักพาตัวก็กลายเป็นเรื่องธรรมดาของที่นี่ซะด้วย แต่จริงๆแล้ว เวเนซูเอล่า ก็กำลังประสบปัญหานี้ทั่วทั้งประเทศนั่นแหละ ใครที่ชื่นชอบความตื่นเต้นลองไปเที่ยวดูได้น๊าาาาา

 

จะไปเที่ยวที่ไหนก็ต้องเลือกกันดีๆแล้วล่ะนะแบบนี้ บางเมืองดูภายนอกสงบเงียบมากๆแต่จริงๆแล้วกลับอยู่ยากสุดๆ ถ้าจะออกไปเที่ยวทั้งที #เหมียวบ็อบ เชื่อว่าใครก็อยากจะไปเที่ยวในสถานที่ ที่เราอยู่ได้แบบปลอดภัยและสบายใจกันทั้งนั้นแหละเนาะ ยังไงซะพวกเราก็เป็นห่วงทุกคนน๊าาาาาาาา………

 

emo10

ที่มา escapehere

 

 

 

Comments

Leave a Reply