สาวโพสต์แฉพนักงานไปรษณีย์ แอบขโมยของในกล่องพัสดุ แต่ดันพลาดทิ้งหลักฐานสำคัญไว้ซะได้!!

เป็นข่าวฉาวขึ้นมาอีกแล้วกับ ไปรษณีย์ไทย หลังจากที่มีชาวเน็ตเฟซบุ๊คออกมาโพสต์ข้อความหลังใช้บริการส่งไปรษณีย์แล้วพบว่า ของที่อยู่ข้างในกล่องพัสดุและเงินที่ทำการชำระจากปลายทางถูกขโมยไป!?

เรื่องมีอยู่ว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊คชื่อ พรทิพา สุพัฒนุกูล ที่เป็นเจ้าของกิจการร้านขายน้ำสมุนไพร ได้ทำการโพสต์รูปภาพและข้อความเล่าถึงเหตุการณ์ที่ตนเองและลูกค้าของตนได้พบเจอมา

1-vert

 

เธอล่าว่ามีลูกค้าเป็นคุณลุงท่านหนึ่ง ได้ทำการสั่งซื้อน้ำสมุนไพรและรับของที่ไปรษณีย์ปากคลอง ด้วยการชำระเงินที่ปลายทาง หลังจากที่ชำระเงินแล้วก็นำพัสดุกลับไปที่บ้านเปิดดูก็พบว่ามีแต่ก้อนหิน แต่ยังโชคดีที่ยังพบหลักฐานเด็ดเพื่อมัดตัวหัวขโมย

3

 

เป็นบิลค่าไฟที่บอกชื่อ-ที่อยู่ชัดเจนของพนักงานไปรษณีย์คนหนึ่ง คุณลุงจึงเข้าไปติดต่อสอบถามกับไปรษณีย์แต่กลับถูกบอกขอร้องอย่าเอาเรื่องเพราะรู้ตัวคนทำแล้ว และจะดำเนินการให้ และพร้อมรับผิดชอบทุกอย่าง

4

 

นอกจากนี้เธอยังเปิดเผยอีกว่าเงินที่ลูกค้าจ่ายที่ปลายทางนั้นมักจะส่งมาถึงช้า บางครั้งก็เป็น 1-2 เดือนเลยทีเดียว ต้องคอยโทรจี้ตลอดเวลาถึงจะได้ เหมือนกับว่าเขาเอาเงินไปหมุนก่อนยังไงยังงั้นแหละ

6

.

5

.

7

 

และล่าสุด ทางไปรษณีย์ก็ได้รับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว โดยบอกว่าพวกเขาไม่ได้นิ่งนอนใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นพร้อมกับขออภัยสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

9

 

ตอนนี้ก็ได้ทำการย้ายพนักงานที่เกี่ยวข้องไปช่วยงานที่ไปรษณีย์จังหวัด และมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัย หากพบว่าผิดจริง จะมีการลงโทษสถานหนักต่อไป…

8

พอเห็นเหตุการณ์นี้แล้วเพื่อนๆ ชาวเหมียวของเรามีความคิดเห็นอย่างไรกันบ้าง?? ก็สามารถแสดงความคิดเห็นกันเข้ามาได้เลยนะจ๊ะ ^^

emo-sue

ที่มา : พรทิพา สุพัฒนุกูล

Comments

Leave a Reply