10 เมืองเที่ยวน่าสนใจ ที่ ‘ผู้หญิง’ ก็ไปคนเดียวได้อย่างสบายใจ (คูลมากๆเลยน่ะ)

ถ้าพูดถึงการไปเที่ยวต่างประเทศด้วยตัวเองขอแนะนำเลยว่าเป็นอะไรที่เราจะได้รับประสบการณ์รูปแบบใหม่ที่ไม่เหมือนไปกับกลุ่มเพื่อนฝูงแน่นอน

และสำหรับผู้หญิงที่อยากจะลุยเดี่ยวมันก็ต้องคำนึงถึงเรื่องความปลอดภัยกันบ้างใช่มั้ยล่ะ ก็แหมมมเราเล่นไปต่างบ้านต่างเมืองก็ไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้างเนาะ เว็บไซต์ Escapehere เค้าเลยจัดอันดับเมืองที่ขึ้นชื่อว่าปลอดภัยที่สุดสำหรับสาวๆที่จะไปคนเดียว มีที่ไหนกันบ้างเราไปดูกันเล้ยยยยยยย

 

10. Marseille ฝรั่งเศส

อีกหนึ่งเมืองชิคๆคูลๆจากดินแดนน้ำหอม เมืองนี้มีอ่าวที่ติดกับทะเลเมดิเตอร์เรเนียนที่ทั้งสวยงามและอาหารซีฟู๊ดก็โคตรจะสดเช่นเดียวกัน ถึงแม้เราจะได้ยินเรื่องการฉกกระเป๋าเกิดใน ฝรั่งเศส มาบ้างแต่รับรองเลยว่าที่ มาร์แซย์ จะได้พบกับความสงบที่แตกต่างออกไปแน่นอน

marseille-02.

Marseille-deluxe1.

9. Malmö สวีเดน

เป็นอันทราบกันดีว่า สวีเดน เป็นประเทศที่มีผู้คนที่น่ารักและเฟรนด์ลี่สุดๆ มัลโม เป็นเมืองทางตอนใต้ของประเทศนี้ที่เต็มไปด้วยความสงบสุขและอากาศดีๆ แถมยังมีกิจกรรมให้ทำอีกมากมายไม่ว่าจะขึ้นเขาหรือลงห้วย แถมเมืองนี้ยังให้ความสำคัญกับอะไรๆที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมด้วยนะ ได้เดินสูดอากาศเย็นๆในเมืองคงชิลมากๆน่าดูเลย

d2581159edd9062c5ca0322008237e8f-malmo.

Malmo.

8. Setubal โปรตุเกส

ถ้าอยากจะพักผ่อนแบบสงบๆชิลๆเราขอแนะนำให้ไปที่เมืองนี้เลย เมืองเล็กๆแห่งนี้เป็นที่ขึ้นชื่อมากในเรื่องของเหล้าองุ่นและของอาหารสดๆจากทะเล ถ้าอยู่จนเบื่อบรรยากาศในเมืองแล้วจะเดินทางไปต่อยังอุทยานแห่งชาติ Serra da Arrabida ก็ใช้เวลาไม่นานมากแบบนี้มาทีเดียวคุ้มแน่นอน

Fuerte_de_San_Felipe,_Setúbal,_Portugal,_2012-05-11,_DD_08.

79175864.

7. Oslo นอร์เวย์

อีกหนึ่งประเทศที่น่าไปสุดๆในแถบยุโรป ก็บ้านเมืองพี่แกเล่นสวยงามแถมความปลอดภัยในเมืองก็สูงขนาดนี้ แถมยังเต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติอีก เมืองนี้เลยเป็นอีกที่ ที่อยากจะแนะนำให้สาวๆที่ชอบเที่ยวคนเดียวลองได้ไปดูซักครั้ง

byen-og-fjorden_FWFoto.

Oslo-Norway-1.

6. Perth ออสเตรเลีย

อีกหนึ่งเมืองทางตะวันตกของ ออสเตรเลีย ที่กล้าบอกเลยว่าโคตรจะชิลและปลอดภัยสุดๆสำหรับคนที่ชอบเที่ยวคนเดียว แล้วอย่าลืมแวะไปที่ Kings Park ด้วยนะสวนสาธารณะสุดแสนจะร่มรื่นที่ตั้งอยู่ใจกลางเมือง ถ้าอยากเห็นภาพของจิงโจ้น้อยวิ่งเล่นแถวหาดทราย ก็ต้องเป็นที่นี่แหละ

Kangaroo_Beach.

Perth-Australia.

5. Hilo ฮาวาย

จริงๆแล้วหลายๆรัฐในสหรัฐอเมริกาก็ปลอดภัยสำหรับผู้หญิงนะ แต่ถ้าจะไปให้สุดต้องที่นี่เลย ฮาวาย บนเกาะนี้เต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติเยอะแยะมากมายให้ไปชื่นชมความงามกัน แล้วอย่าลืมแวะไปเที่ยวที่น้ำตก Akaka ด้วยล่ะเพราะมันอาจจะสวยงามจนคุณผู้หญิงต้องอ้าปากค้างกันเลยทีเดียว

Aerial_HiloBay

.

ITO_01.

4. Helsinki ฟินแลนด์

เมืองอันแสนสงบสุขที่ตึกและสถานที่ต่างๆจะถูกสร้างมาในสไตล์แบบประยุกต์ที่นำเอาความเป็นธรรมชาติมารวมอยู่ในสิ่งก่อสร้างแถมผู้คนที่นี่ก็พร้อมจะเป็นมิตรกับนักท่องเที่ยวอยู่เสมอ ได้เดินเที่ยวชมเมืองสวยๆชีวิตชิลๆของชาว นอร์ดิก คงเป็นอะไรที่เท่ห์ไม่เบา

Scenic summer panorama of the Market Square (Kauppatori) at the Old Town pier in Helsinki, Finland.

740iceskating-rink.

3. Auckland นิวซีแลนด์

เป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดของประเทศนี้ ในภาษาเมารีชื่อเมืองนี้แปลว่า หญิงสาวที่มีผู้มาขอความรักถึง 100 คน (เทียบกับคนคงต้องสวยงามระดับเน็ตไอดอลแน่ๆ) เป็นเมืองที่เต็มไปด้วยท่าเรือและหาดทรายแสนสวย ใครที่อยากลองไปสัมผัสความสงบเรียบง่าย ขอแนะนำเลยจ้าเมืองนี้….

Waitemata-Harbour-from-Devonport-Auckland

.

auckland-city-at-night.

2. Ottawa แคนาดา

ออตตาวา เป็นเมืองหลวงของประเทศแคนาดาด้วยความที่เมืองขึ้นชื่อเรื่องความปลอดภัยและความสวยงามของตัวเมืองทำให้กลายเป็นอีกจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวจากทั่วทั้งโลก แถมผู้คนที่นี่ยังใช้ทั้งภาษาอังกฤษ และ ฝรั่งเศส ในการสื่อสารกันอีกด้วย

Parliament Hill, Ottawa, Ontario, Canada.

panoramic-view-of-downtown-ottawa-with-parliament-hill_016-credit-ottawa-tourism.

1. Copenhagen เดนมาร์ค

เมืองหลวงของเดนมาร์คที่ทุกคนรู้จักกันดี ที่นี่เต็มไปด้วยสถาปัตยกรรมและร้านค้าที่มีชื่อเสียงมากมาย ถ้าได้ไปแล้วก็อย่าลืมแวะชม น้ำพุเจ้าแม่ Gefjun ด้วยล่ะ พอตกกลางคืนมนต์เสน่ห์ของเมืองนี้จะทำให้สาวๆรู้สึกเหมือนได้ท่องอยู่ในโลกเวทมนตร์ของชาวนอร์สเลยแหละ

500x334xCopenhagan-Denmark.jpg.pagespeed.ic.mY7nVnwRww .

copenhagen

เมืองหลวงของเดนมาร์คที่ทุกคนรู้จักกันดี ที่นี่เต็มไปด้วยสถาปัตยกรรมและร้านค้าที่มีชื่อเสียงมากมาย ถ้าได้ไปแล้วก็อย่าลืมแวะชม น้ำพุเจ้าแม่ Gefjun ด้วยล่ะ พอตกกลางคืนมนต์เสน่ห์ของเมืองนี้จะทำให้สาวๆรู้สึกเหมือนได้ท่องอยู่ในโลกเวทมนตร์ของชาวนอร์สเลยแหละ

 

แต่ละสถานที่ๆ CatDumb Travel เอามาแนะนำมันมีแต่ที่น่าไปทั้งนั้นเลย ทั้งบรรยากาศและสภาพบ้านเมืองดูสะอาดสะอ้านมากๆ แบบนี้คงถูกอกถูกใจสาวๆที่อยากจะลองไปท่องโลกกว้างคนเดียวดูใช่มั้ยล้าาาาา

gaming-emo3

ที่มา escapehere

Comments

Leave a Reply