ปัญหาสาวๆ ‘ผมบาง’ อาจเกิดจาก ‘กระเป๋าสะพาย’ ที่เราใช้ มาเรียนรู้และป้องกันดีกว่า!!!

บางอย่างมันก็เกิดขึ้นกับเราโดยที่ไม่ทันรู้ตัว ดังนั้นเมื่อรู้สาเหตุของปัญหาแล้ว ทางที่ดีที่สุด เราจะป้องกันเอาไว้ก่อนที่จะสายเกินไป

จากบทความของ Lisa DeSantis ที่เขียนลงในเว็ปไซต์ Health เว็ปสุขภาพและความงาม เธอได้ค้นพบว่า กระเป๋าคล้องไหล่ที่สาวๆนิยมใช้ใส่ไปไหนต่อไหนนี่แหละ อาจเป็นต้นเหตุของผมเสียและทำให้ผมร่วงโดยที่ไม่รู้ตัว

Lisa เล่าว่า ช่างทำผมของเธอ สังเกตเห็นว่าผมของเธอทั้งสองข้างมีความหนาบางไม่เท่ากัน ช่างจึงเดาได้อย่างง่ายดาย ว่าเธอมักจะสะพายกระเป๋าด้วยไหล่ข้างไหน

 

แล้วช่างรู้ได้ยังไงล่ะ?? … ก็เพราะว่าข้างนั้นมันบางกว่านั่นเอง

เวลาเราคล้องกระเป๋าที่ไหล่ สายกระเป๋ามันก็อาจไปเกี่ยวกับผมได้น่ะสิ นั่นแหละเป็นสาเหตุที่เส้นผมเสีย ซึ่งสาวๆ บางคนไม่ได้ให้ความใส่ใจ

 

PARIS, FRANCE - JUNE 22: A guest is wearing a Michael Kors black bag, and a black pompom, after the Valentino show, during Paris Fashion Week Menswear Spring/Summer 2017, on June 22, 2016 in Paris, France. (Photo by Edward Berthelot/Getty Images)

 

เคยกันใช่มั้ยล่ะ?? สายรัดกระเป๋าดึงผม เวลาที่ลืมเก็บผมก่อนที่จะสะพาย และถ้าหากว่าเป็นสายคล้องมีโซ่ด้วยก็ยิ่งแย่ไปใหญ่ เพราะมันเกี่ยวผมเอาได้ง่ายๆ เลย

587113121-e1466755142470

นอกจากนี้ สะพายกระเป๋าข้างเดียวเป็นเวลานานๆ (ซึ่งส่วนใหญ่ก็เป็นอย่างนั้น) ก็ไม่ดีต่อผมเช่นกัน ลองไปสังเกตกันดู ว่าข้างที่เพื่อนๆ ใช้สะพายกระเป๋าอยู่ตลอดเป็นยังไงบ้าง

ดังนั้นถ้าใครไม่อยากให้ผมบางลงโดยไม่ทันรู้ตัว วิธีป้องกันอย่างแรก คือสะพายให้ช้าลง ที่สำคัญคืออย่าลืมเก็บผมออกไปให้หมดก่อน

 

หรือว่าจะพกสายรัดผมนุ่มๆ ซักเส้นก็ได้ พอเวลาจะสะพายกระเป๋าก็ให้รวบผมเก็บไว้ให้ดีก่อน

PARIS, FRANCE - MAY 26: Marie Gilliot (fashion blogger - Into Your Closet), is wearing a green Zelle Studio top, Stella Luna black shoes, Levis blue jeans, and a black Chanel bag, during a street style session, on May 26, 2016 in Paris. (Photo by Edward Berthelot/Getty Images)

วิธีป้องกันอีกวิธี คือ ให้สะพายสลับข้างบ่อยๆ เพราะนอกจากจะลดการทำให้ผมเสียหรือร่วงแล้ว ก็ยังเป็นการพัฒนาบุคลิกภาพอีกด้วย

สำหรับสาวผมสั้นก็โชคดีไป อยากจะสะพายกระเป๋ามีสายรัดประดับเท่าไหร่ก็ได้ แล้วแต่เลยจ้า !!

Emo new (5)

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply