สาวที่ครั้งหนึ่ง โดนแฟนหนุ่มซ้อมจน “หน้าเสียโฉม” แต่เธอก็สู้ จนกลายเป็นนางงามได้!!

เรื่องราวเกี่ยวกับการใช้ความรุนแรงเป็นอะไรที่เกินจะรับได้ สำหรับคนเป็นเหยื่อของความรุนแรงแล้วต้องได้รับผลกระทบมากมายในชีวิต บางครั้งก็ทำให้ชีวิตเปลี่ยนไปได้เลย

ปัจจุบันทั่วโลกก็รณรงค์หยุดใช้ความรุนแรงในครอบครัว โดยเฉพาะผู้หญิงที่กลายเป็นเหยื่ออยู่บ่อยๆ เพราะไม่สามารถสู้แรงผู้ชายได้ และนี่คือเรื่องราวของ Chantelle Ward หญิงสาวผู้ที่เคยผ่านประสบการณ์อันเลวร้ายนี้มาแล้ว

 

นี่คือ Chantelle Ward หญิงสาวที่มีรูปร่างและหน้าตาที่งดงาม ชีวิตของเธอดีมาตลอด จนกระทั่งได้พบกับผู้ชายคนหนึ่งที่ทำให้ชีวิตของเธอเปลี่ยนไป

1 (1)

 

ในตอนที่เธออายุได้ 19 ปี เธอถูกแฟนหนุ่มที่กำลังคบหาดูใจ Rhys Culley ทำร้ายอย่างหนักจนหน้าตาเสียโฉม และมีแผลเป็นบนใบหน้า

1 (2)

 

และที่หนักที่สุดก็คือตรงข้างบนริมฝีปากของเธอ ซึ่งเป็นแผลฉีกขาดหนักมาก ทำให้รูปปากของเธอเปลี่ยนไป ส่วนแฟนหนุ่มก็ถูกจำคุกไป 8 ปีจากข้อหาทำร้ายร่างกาย

1 (3)

 

ตอนแรก ใครๆ ต่างก็บอกว่าคู่นี้เข้ากันดีมาก แต่แล้วก็ไม่มีใครคิดว่าจะเกิดเรื่องไม่ดีแบบนี้ขึ้นมาได้

1 (4)

 

เวลาออกไปเจอใครต่อใคร ทั้งคู่ก็ทำเหมือนว่ายังรักกันดีและมีความสุข แต่แท้ที่จริงแล้วมันไม่ได้เป็นอย่างนั้น

เธอให้สัมภาษณ์ว่า “ฉันถูกทำร้ายทั้งทางร่างกายและจิตใจโดยแฟนเก่าของฉัน เขาห้ามไม่ให้ใส่ชุดบางชุด ไม่ให้คุยกับใครที่เขาไม่อยากให้คุย ห้ามแต่งหน้า ฉันก็มองเป็นสิ่งเล็กๆ ที่ไม่คิดว่ามันจะนำไปสู่เรื่องรุนแรงได้”

1 (5)

 

“เขาพยายามกัดฉันที่ริมฝีปากเพื่อทำให้ฉันเสียความมั่นใจ ซึ่งนั่นก็ทิ้งรอยแผลเป็นสองรอยไว้ที่บนริมฝีปากนั่น ฉันก็เลยพยายามปกรอยรอยแผลเป็นนี้ไว้เป็นปีพร้อมกับความเครียด และตอนนี้ฉันก็พยายามที่จะสร้างชีวิตใหม่แล้ว”

1 (6)

 

การเยียวยาก็ต้องแลกมาด้วยความเจ็บปวดเหมือนกัน แต่เธอก็สามารถหาทางที่รักษาทางด้านจิตใจและร่างกายได้

1 (7)

 

แผลของเธอเริ่มหายอย่างช้าๆ และก็ได้หวังแต่ว่ามันจะไม่เลวร้ายไปกว่านี้ เพราะรอยกัดนั้นมันลึกจริงๆ

1 (8)

 

อย่างที่บอกไปว่าแฟนหนุ่ม Rhys Culley ถูกตัดสินให้มีความผิดและถูกจำคุก 8 ปี

1 (9)

.

 

1 (10)

 

แต่อย่าไปพูดถึงเขาเลยดีกว่า เพราะตอนนี้ Chantelle ก็หายดีและกลับมาสวยเหมือนเดิมแล้ว

1 (11)

 

เธอรักษาโดยการใช้ศัลยกรรมพลาสติก เพื่อทำให้แผลนั้นหายไปจากใบหน้า และเรียกความมั่นใจของเธอกลับมาได้ งานนี้ก็ต้องขอบคุณฝีมือหมอด้วย ที่ทำให้ริมฝีปากของเธอกลับมางดงามได้ดังเดิม

1 (12)

 

นอกจากนี้ เธอก็ยังเข้าประกวดเกี่ยวกับความสวยความงามเพื่อช่วยเรียกความมั่นใจ “มีสาวงามเข้าประกวดเยอะมาก และฉันก็ไม่คิดว่าจะได้รับเลือกด้วย เพราะว่ามีรอยแผลเป็น”

1 (13)

 

และแน่นอนว่าเธอได้รับรางวัลด้วย ถึงแม้ว่าเธอจะมีรอยแผลก็ตาม ตำแหน่งของเธอก็คือ Top Model of England

1 (14)

 

หลังจากที่เธอผ่านเรื่องราวต่างๆ มากมาย แทบไม่อยากจะเชื่อเลยว่าจะมาถึงจุดนี้ได้ “ฉันไม่คิดว่าการประกวดความสวยความงามจะต้องการผู้หญิงแบบฉัน มันพิสูจน์ได้ว่าเราไม่ต้องการผู้หญิงที่สมบูรณ์แบบ ฉันรู้สึกดีที่ถูกเลือกเพราะครั้งหนึ่งฉันเคยมีรอยแผลเป็นบนใบหน้า”

1 (15)

 

ที่มา lifebuzz

Comments

Leave a Reply