บุญหัวพ่อบ้าน!! Elon Musk ลงทุนการประดิษฐ์หุ่นยนต์ ที่สามารถ ‘ทำงานบ้าน’ แทนคุณได้

ก็เรียกได้ว่ากลายเป็นหนึ่งในผู้นำทางด้านเทคโนโลยีของโลกโดยสมบูรณ์แล้วล่ะสำหรับทาง Elon Musk ซีอีโอของบริษัท Tesla Motors หลังจากส่งจรวดและมีโครงการส่งกระสวยไปดาวอังคารแล้ว ตอนนี้เขาก็เริ่มลงทุนกับวงการหุ่นยนต์แล้วล่ะ

OpenAI สถาบันวิจัย AI โดยมีทางบริษัท Tesla เป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนรายใหญ่ร่วมกับบริษัทอื่นๆ โปรเจ็คต์ล่าสุดของพวกเขานี้ก็เรียกได้ว่าน่าสนใจเลยทีเดียว คือการผลิตหุ่นยนต์ที่จะมาจัดการทำหน้าที่งานบ้านให้คุณทั้งหมด!!!

 

ซีอีโอ Elon Musk แห่งบริษัท Tesla Motors

1

 

นอกจากนี้แล้วหนึ่งในหน้าที่ๆ สำคัญของทาง OpenAI ที่นอกจะพัฒนาระบบหุ่นยนต์และปัญญาประดิษฐ์แล้ว ยังต้องจัดการต้นเหตุที่อาจก่อให้เกิดหุ่นยนต์ที่จะฉลาดเกินไปและอาจเป็นได้ว่าวันหนึ่งพวกมันมีจะแนวคิดทำลายมนุษยชาติขึ้นมา…

ในการก่อตั้งบริษัท OpenAI ในปี 2015 นั้น ได้รับเงินสนับสนุนจากหลายฝ่ายรวมๆ แล้วกว่า 1,000 ล้านเหรียญเลยทีเดียว และแน่นอนว่าทาง Tesla ของ Elon Musk นั้น เป็นผู้สนับสนุนรายใหญ่ที่สุด

 

ประธานบริษัท Y Combinator  อีกหนึ่งผู้สนับสนุนรายใหญ่ของ OpenAI

2

 

ตอนนี้ทาง OpenAI ก็ได้ใช้ความพยายามหลักในการสร้างหุ่นยนต์ที่จะสามารถทำงานบ้านง่ายๆ ให้กับผู้คนได้ใช้ในครัวเรือนกันล่ะ และนอกจากนี้ก็เล็งไปในเรื่องของหุ่นยนต์ที่สามารถพูดคุยกับมนุษย์ได้ด้วย

โดยใช้ต้นแบบจากปัญญาประดิษฐ์ของทาง Google ที่สามารถเล่นเกมโกะ จนเอาชนะแชมป์โลกได้ ซึ่งมีวิธีการคิดในรูปแบบต่างๆ ที่หลากหลาย และสามารถพลิกแพลงพัฒนาตัวเองไปได้เรื่อยๆ แบบไม่หยุดยั้ง

 

ในส่วนของตอนนี้เราก็ต้องรอชมกันไปก่อนล่ะว่าพวกเขาจะสามารถสร้างกันได้จริงๆ รึเปล่า

แต่ถ้าทำได้จริงๆ จะเป็นบุญหัวแก่เหล่าพ่อบ้านใจกล้ามากเลยนะเนี่ย ><

Emo new (6)

ที่มา: BusinessInsider

Comments

Leave a Reply