รูปถ่ายหน้าท้องที่ห่างกัน 12 ชั่วโมง บ่งบอกให้รู้ว่าร่างกายเปลี่ยนแปลงได้ถ้าไม่ดูแล!!

การมีหน้าท้องที่แบนราบถือว่าเป็นสิ่งที่สาวๆ หลายคนปรารถนา เพราะหน้าท้องที่แบนราบนอกจากหมายถึงรูปร่างที่สวยงามแล้ว ยังหมายถึงสุขภาพที่ดีอีกด้วย

แต่หากวันหนึ่งหญิงสาวที่ดูแลสุขภาพตัวเองมาอย่างดีโดยตลอด กลับมีหน้าท้องโผล่ขึ้นมาอย่างน่าตกใจ เธอจะรู้สึกอย่างไร เราลองไปฟังความรู้สึกของเธอกันดีกว่า

tiffanystomachfb.jpg

เรื่องราวดังกล่าวเป็นของ Tiffany Brien บิวตี้บล็อกเกอร์ชื่อดังคนหนึ่งที่มีผู้ติดตามบนไอจีกว่า 20,000 คน เธอได้แชร์ภาพ “วันร้ายๆ” ของเธอ เพื่อเตือนใจให้คนหันมาดูแลสุขภาพอย่างจริงจัง

โดยภาพที่เธอโพสนั้น เป็นภาพหน้าท้องของเธอเองที่มีอาการ “บวม” อย่างเห็นได้ชัด ส่วนอีกภาพกลับเป็นหน้าท้องที่แบนราบ ที่น่าตกใจคือ ภาพทั้งสองภาพถ่ายห่างกันเพียงแค่ 12 ชั่วโมงเท่านั้น

เธอกล่าวว่า “บางครั้ง เราก็ไม่ได้เป็นอย่างที่เห็นบนโซเชียลเน็ตเวิร์คเสมอไป” 

facebooktummy.jpg

 

“ภาพที่ฉันนำมาโพสแสดงให้เห็นว่า ไม่มีใครสมบูรณ์แบบตลอดไป บางวันร่างกายคุณก็รู้สึกอ่อนล้าเสียเหลือเกิน จนไม่อยากทำอะไร ไม่ต้องกังวล มันเกิดขึ้นกับทุกคนนั่นแหละ”

เธอบอกว่า หน้าท้องที่บวมเป่งของเธอนั้นเกิดจาก “การนอนไม่พอ” “ความเครียด” “ฮอร์โมน” และ “การแพ้อาหาร” ซึ่งเธอบอกว่า อาการหน้าท้องบวม เป็นสิ่งที่เธอต้องเจอมาตลอดชีวิต

หลังจากที่เธอพยายามค้นคว้าข้อมูล เธอพบว่าการกินแบบธรรมดา และทำสิ่งเดิมๆ ซ้ำๆ เป็นจุดเริ่มต้นของอาการนี้ แต่เธอก็ยังไม่รู้ว่าจริงๆ แล้ว อะไรเป็นสาเหตุกันแน่

“ฉันทำทุกอย่างตามปกติ กินอาหารคลีน บางทีอาจเป็นสิ่งที่ฉันคิดว่า “สุขภาพดี” แต่ร่างกายฉันกลับไม่คิดอย่างนั้น” เธอกล่าว

 

tiffinsta.jpg

 

“บางครั้งร่างกายก็ไม่สามารถทนทานในสิ่งที่คุณกินทุกวันได้ คุณแค่ต้องนึกให้ออกว่าคุณกินอะไรเข้าไป น่าสนุกมั้ยล่ะ จริงๆ ก็ไม่หรอก”

นอกจากฮอร์โมนและการนอนน้อยแล้ว เธอยอมรับเลยว่า “ความเครียด” ก็เป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เธอกลายเป็นแบบนี้

“ความเครียดคือตัวการสำคัญเลยล่ะ บางครั้งงานของฉันก็ทำให้เครียด แต่ฉันก็รักงานของฉันและฉันจะไม่เปลี่ยนงานอย่างแน่นอน แค่บางทีฉันอาจต้องหาวิธีทำระบายความเครียดออกมาบ้าง บางทีฉันก็ไปเล่นโยคะ พาหมาไปเดินเล่น หรือไม่ก็นอนดูหนังอยู่ในบ้าน”

 

tiffinsta2.JPG

“ฉันรู้ว่าฉันทำอะไรผิดไป และฉันรู้ว่าจะต้องทำยังไงต่อเพื่อแก้ไข แต่จริงๆ แล้วมันก็ยากเหมือนกันนะที่จะเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตของตนเอง ฉันพยายามที่จะนอนมากขึ้น พักผ่อนให้มาก กินให้ถูกต้อง (ไม่ใช่น้อยลงนะ) และฉันเห็นถึงการพัฒนาของตนเอง” Tiffany กล่าว

 

tiffinsta3.jpg

 

ทางด้านผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่า อาการท้องบวมของเธออาจเกิดจากลำไส้อักเสบรวมถึงอาการอักเสบในช่องท้อง บางครั้งก็อาจเกิดจากอาการเครียด

ส่วนวิธีการแก้ปัญหาของ Tiffany เธอพยายามจดว่ากินอะไรไปบ้าง เพื่อหาต้นตอของปัญหา รวมถึงกินวิตตามินเสริมและแร่ธาตุต่างๆ และสุดท้ายเธอกินชาเปปเปอร์มิ้นท์เพื่อช่วยบำรุงช่องท้อง

 

emo5

 

หน้าท้องคนเรามันพองมันยุบได้ขนาดนี้ไปในวันเดียวเหรอเนี่ย ยังไงก็ขอให้เพื่อนๆ ทุกคนใส่ใจสุขภาพกันอย่างถูกวิธีนะฮะ ไม่งั้นอาจเกิดเหตุการณ์แบบนี้กับตนเองได้

ที่มา Metro

Comments

Leave a Reply