เตือนภัยเว็บ ‘AdidasThailand’ เว็บปลอม แต่ทำซะเนียนนึกว่าเป็นเว็บ Official!!

ในปัจจุบันมีมิจฉาชีพที่หวังหารายได้จากการหลอกขายของมากมาย ซึ่งบางครั้งก็แอบอ้างว่าสินค้าเป็นของแท้ แต่เอาของปลอมมาขาย หรือ ใช้วิธีการลดสินค้าให้ดูน่าซื้อหลอกให้ผู้บริโภคโอนมาแล้วชิ่งหนีก็มี

ซึ่งการจะทำแบบนี้ได้เหล่ามิจฉาชีพจะต้องอาศัยอยู่ที่ต่างประเทศ ไม่สามารถหาตัวจับได้ง่ายๆ เพราะการดำเนินคดีนั้นจะทำได้ยาก และทำให้ผู้เสียหายถอดใจไปไม่เอาความ

 

และวันนี้ #เหมียวหง่าว มีเรื่องมาแจ้งเตือนให้กับเพื่อนๆ ที่เป็นแฟนสินค้าแบรนด์ดังอย่าง Adidas ถึงเรื่องของการสั่งซื้อของผ่านทางเว็บไซต์ www.adidasthailand.com

เพราะมีสมาชิกเว็บไซต์พันทิปชื่อว่า สมาชิกหมายเลข 1705807 ได้ออกมาตั้งกระทู้เตือนภัย ชื่อกระทู้ว่า “ADIDAS ปลอม www.adidasthailand.com” โดยเล่าเรื่องราวที่เพื่อนของตัวเองได้ประสบพบเจอมาจากการสั่งสินค้า จากเว็บไซต์นี้

1

 

มีเนื้อหาในกระทู้ว่า ( #เหมียวหง่าว ขอโคว้ทเนื้อหาในกระทู้มาเลยก็แล้วกันเพื่อไม่ให้ข้อมูลเกิดความคลาดเคลื่อน)

“ตามหัวข้อกระทู้เลยครับว่าเว็บไซต์ ADIDAS นี้เป็นเว็บไซต์ปลอมครับ เพื่อนผมเผลอสั่งรองเท้าไปคู่นึงครับ นึกว่าเป็น Official Adidas Thailand เขาสั่งโดยที่เขาไม่ได้ศึกษารายละเอียดก่อนครับ เห็นราคาถูกมาก เขาเลยสั่งครับ เว็บไซต์นี้ www.adidasthailand.com แต่เวลาเงินตัดบัตรจะเป็นบริษัท BAISITE TRADE CO.,LTD เขาลองเอาชื่อไปค้นใน GOOGLE ดูครับ พบว่าบริษัทชื่อนี้เป็นบริษัทที่ตั้งอยู่ในจีนครับ ผมเอาเรื่องนี้มาเล่าเพราะว่าไม่อยากให้คนอื่นที่หลงเห็นราคาแล้วไม่ได้เช็คก่อนสั่งของครับ ความประมาmการสั่งของออนไลน์เกิดขึ้นได้ทุกเมื่อครับ ตอนนี้บัตรของเขาได้โดนตัดเงินไปแล้วครับ ตัดตั้งแต่วันที่กดสั่งเลยครับ อยากให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์กับทุกๆ คนครับ
Website : www.adidasthailand.com
Company : BAISITE TRADE CO.LTD

ผมอยากให้ทุกท่านแชร์กันเยอะๆ ครับ เพื่อเป็นอุทาหรณ์”

 

หลังจากที่ได้อ่านกระทู้นี้แล้ว #เหมียวหง่าว ก็ได้เข้าไปสำรวจหน้าเว็บมาเล็กน้อย พบว่าสินค้าแต่ละอย่างที่ตั้งขายนั้นมีราคาถูกน่ายั่วยวนใจเสียทีเดียว แถมในเว็บไซต์ยังอ้างว่า Powered by Adidas อีกต่างหาก จะทำให้มีคนเข้าใจผิดก็ไม่แปลกเลย

3

 

ทางทีมงานเหมียวของเราก็อยากจะนำเรื่องนี้มาบอกเล่าให้เพื่อนๆ ได้ฟังกันจะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพกันนะจ๊ะ

gaming-emo

สำหรับช็อปออนไลน์ของแท้อย่างเป็นทางการของ Adidas คือ เว็บไซต์นี้ เน้ออออ

ที่มา : สมาชิกหมายเลข 1705807

Comments

Leave a Reply