เตือนภัยสาวๆ!! ‘ตะขอเกี่ยว’ ในห้องน้ำอาจเป็น ‘กล้องแอบถ่าย’ ตรวจเช็คกันให้ดีด้วยนะจ๊ะ!!

เรื่องที่ #เหมียวหง่าว จะหยิบมาเล่าในบทความนี้ก็คือการแอบถ่ายคลิปละเมิดความเป็นส่วนตัวของเหล่าสาวๆ ทั้งหลาย ซึ่งคลิปวิดีโอเหล่านี้จะถูกนำไปใช้สำเร็จความใคร่ของคนโรคจิต และนอกจากนี้ยังอาจถูกนำไปเผยแพร่ในเว็บไซต์ลากมกต่างๆ อีกด้วย

แน่นอนว่ามันมีหลายวิธีที่เหล่ามิจฉาชีพจะเลือกใช้ทั้งการติดกล้องในห้องน้ำ โรงแรม หรือห้องลองเสื้อ เป็นต้น ซึ่งปัจจุบันเทคโนโลยีในเรื่องของกล้องจิ๋วนั้นพัฒนาไปมากเช่นกันจนทำให้บางครั้งเราก็ตกเป็นเหยื่ออย่างไม่ทันรู้ตัว

 

เวลาไปเข้าห้องน้ำสาธารณะ หรือในห้องพักโรงแรม เพื่อนๆ หลายคนคงจะเคยเห็นเจ้า ‘ตะขอเกี่ยว’ กันอยู่บ่อยๆ

1

 

โดยเราสามารถแขวนผ้าเช็ดตัว เสื้อ กางเกง กระเป๋า หรืออะไรก็แล้วแต่ เพื่อความสะดวกสบาย

2

 

แต่หากเพื่อนๆ เห็นเจ้า ‘ตะขอเกี่ยว’ ที่มีตะขอ 2 อันแปลกๆ และดูเหมือนมีช่องที่จะเป็นกล้องแอบถ่ายแบบที่เห็นข้างบนนั้น ให้รีบเดินออกมาแล้วไปแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาตรวจสอบได้เลย

3

 

เพราะเจ้าตัวตะขอเกี่ยวแบบนี้มีกล้องขนาดเล็กซ่อนอยู่ข้างใน สามารถถ่ายทำวิดีโอและเก็บเสียงต่อเนื่องได้นานถึง 2 ชั่วโมงด้วยกัน นอกจากนี้ยังมีรีโมทสัญญาณไวเลส ที่สามารถสั่งให้อัดหรือกดหยุดจากที่อื่นได้อีกด้วย

4

 

โดยเจ้ากล้องตะขอเกี่ยวนี้มีขายอยู่เกลื่อนตามร้านขายอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ทั่วไป และสามารถสั่งซื้อออนไลน์ได้ด้วย โดยมีราคาอยู่ที่ประมาณ 700 บาท (มีแถมสายชาร์จแบตเตอรี่ให้ด้วยนะ)

5

 

ในตอนแรกนั้นผู้ผลิตมีจุดประสงค์ที่จะใช้มันในเรื่องของความปลอดภัยเกี่ยวกับบ้านและการทำธุรกิจ แต่ภายหลังถูกนำมาใช้งานในทางที่ผิดๆ

6

 

โดยในปีที่ผ่านมามีการตรวจพบเจ้ากล้องตะขอเกี่ยวอยู่ตามห้องน้ำสาธารณะในต่างประเทศแล้วหลายครั้งด้วยกัน จนทางตำรวจต้องออกมาแจ้งเตือนให้ประชาชนระมัดระวัง

7

 

มันอาจจะดูเนียนนะ แต่ถ้าหากมันเริ่มอัดเมื่อไหร่เราจะสามารถสังเกตได้ง่ายขึ้น เพราะจะมีไฟกระพริบ

8

 

และอีกวิธีการสังเกตก็คือเจ้าเครื่องนี้ผู้ผลิตเค้าทำออกมาแค่ 2 สีเท่านั้น ซึ่งก้คือสีดำและสีขาว ทำให้สามารถจับได้ง่ายขึ้น

9

 

เอาเป็นว่าหากเพื่อนๆ ไปใช้บริการห้องพักในโรงแรม ห้องน้ำสาธารณะ ห้องลองชุด แล้วเจอเจ้าอุปกรณ์ที่มีรูปร่างหน้าตาแบบนี้ ก็ให้แจ้งกับทางเจ้าหน้าที่ได้เลย

10

 

แหม่ เค้าผลิตมาเพื่อจุดประสงค์ดีแท้ๆ แต่เหล่ามิจฉาชีพทั้งหลายเอามาเป็นเครื่องมือหากินกันซะงั้นเลย

emo9

ที่มา : lifebuzz

Comments

Leave a Reply