ฝรั่งทำคลิปแฉแท็กซี่ภูเก็ต 1 กิโล 200 บาท พร้อมถาม ‘ผมทำงี้จะโดนกระทืบไหม!?’

ไม่รู้ว่ามีใครพอจะคุ้นหน้าคุ้นตาพ่อหนุ่ม Jack Brown ในโลกออนไลน์บ้างหรือเปล่า เขาคือฝรั่งผู้หลงรักเมืองไทย เดินทางมากินมาอยู่ที่นี่และมีสุนัขคู่ใจที่ชื่อเจ้า Chester จนตอนนี้มีคนกดติดตามเขาแล้วเกือบ 3 แสนคน

5

 

ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 18 มิถุนายนที่ผ่านมา นาย Jack Brown ได้โพสต์คลิปวิดีโอเกี่ยวกับการให้บริการของรถแท็กซี่ในจังหวัดภูเก็ต ที่คิดค่าบริการในอัตราที่ค่อนข้างแพง วิ่ง 1 กิโลเมตร ในเวลาไม่ถึง 2 นาที โดนไป 200 บาท จนเจ้าตัวงงว่าทำไมถึงแพงขนาดนี้?

นาย jack ได้พูดไว้ในคลิปวิดีโอว่า “ตอนนี้ผมกำลังจะกลับโรงแรมนะครับ จากนี้ประมาณ 1 กิโล จะให้ดูว่าแท็กซี่ที่นี่มันแพงแค่ไหนครับ

0

 

ชมคลิปวิดีโอได้ที่ด้านล่างเลย (ใครดูไม่ได้กดเบาๆ ที่นี่เลยนะ)

เกิดอะไรขึ้นกับแท็กซี่ที่ภูเก็ต??เกิดอะไรขึ้นกับแท็กซี่ที่ภูเก็ตทำไมถึงได้แพงเว่อร์ขนาดนี้ ใครมีอำนาจลงมาดูแลหน่อยดีมั้ย เงินเข้ากระเป๋าใครหมดเนี่ย นั่งให้ดูในคลิปนั่งไม่ถึง2นาที ไม่ถึง1กิโล โดนไป200
รบกวนพลังโซเชียล ช่วยกันแชร์ เพื่อจะมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นบ้าง

โพสต์โดย Jack Brown บน 18 มิถุนายน 2016

 

หลังจากที่เจ้าตัวได้แชร์คลิปวิดีโอออกไป ก็มีแฟนๆ ที่คอยติดตามอยู่เข้ามาแสดงความเห็นด้วย และช่วยกันยืนยันว่าแท็กซี่ที่นั่นแพงจริงๆ แต่ก็มีบางความเห็นมองว่าการที่หนุ่ม jack ออกมาถ่ายคลิปแบบนี้เป็นการสร้างความเสียหายให้กับการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตพอสมควร

8

.

7

 

แต่หนุ่ม Jack ก็ออกมาชี้แจงและบอกว่าที่ทำคลิปนี้ขึ้นมาเป็นเพราะอยากเตือนหน่วยงานรัฐให้เข้ามาจัดการ เพราะหากปล่อยไว้แบบนี้เรื่อยๆ อาจทำให้นักท่องเที่ยวลดจำนวนลงก็เป็นได้

“คือที่ทำคลิปออกมาพูดเรื่องนี้ไม่ได้เพราะโมโหเรื่องค่าโดยสารแพง ผมมาภูเก็ตหลายรอบแล้ว เรื่องราคารู้มานานแล้วครับแต่ที่ทำคลิปออกมาวันนี้เพราะผมไปอ่านรีวิวจากชาวต่างชาติมากมายที่บ่นเรื่องนี้ และคนไทยด้วยกันเองก็บ่น ชาวภูเก็ตเองก็บ่น”

“บางคนบอกว่าฝรั่งรวย ค่าครองชีพต่างประเทศแพงกว่านี้เยอะแยะทำไมไม่บ่น แล้วคุณรู้มั้ยครับว่าที่เค้าเลือกมาเมืองไทยกันเนี่ยส่วนใหญ่เป็นเพราะฝรั่งคิดว่าเมืองไทยถูกครับ ในราคาที่จ่ายไปกับสิ่งที่ได้กลับมาเค้าคิดว่ามันคุ่มค่ามากจึงเลือกมาเมืองไทย”

“แต่พอมาเจอราคาแบบนี้ก็ตกใจครับ หากเป็นแบบนี้ไปนานเข้ากลัวว่าจะไม่มีใครอยากมาเที่ยวนะครับ ทำด้วยความหวังดีครับ อยากให้เกิดความเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นครับ”
6

 

ก็ได้แต่หวังลมๆ แล้งๆ

ว่าจะมีใครลงมาจัดการกับเหล่าผู้ให้บริการรถเหล่านี้ล่ะนะ

emo6

ที่มา Jack Brown

Comments

Leave a Reply