คุณยาย ‘Ernestine’ ถึงเลขอายุจะเหยียบ 80 ปีแล้ว แต่ก็ยังฟิตปั๋งอยู่เลยนะเนี่ย!!

เมื่อกล่าวถึง ‘ผู้สูงอายุ’ หลายๆ คนคงนึกถึงภาพของคนแก่หงำเหงือก ที่ใช้ไม้เท้าช่วยเดิน แถมยังต้องให้คนอื่นช่วยเหลืออยู่ตลอดเวลา เจ็บป่วยเข้าโรงพยาบาลเป็นว่าเล่น

แต่ไม่ใช่กับคุณยายคนนี้แน่นอน!! Ernestine Shepherd ชาวเมืองบัลติมอร์ เธอเพิ่งอายุครบ 80 ปีมาหมาดๆ ไม่กี่วันนี้เอง

1

 

แต่ด้วยอายุที่มีตัวเลขนำหน้าด้วยเลข 8 ทุกคนก็คงจะคิดว่าเธอคงเป็นหญิงแก่ มีผิวหนังเหี่ยวย่น ถือไม้เท้าเดินไปไหนมาไหน ใช่มั้ยล่ะ? ต้องขอบอกไว้เลยว่าคิดผิดอย่างมหันต์!!

2

 

เพราะคุณยายคนนี้เค้าได้ชื่อว่าเป็นนักเพาะกายที่มีอายุมากที่สุดในโลก!! แถมยังเข้าร่วมการแข่งขันเพาะกายมาแล้วหลายรายการ และยังคงลงแข่งวิ่งมาราธอนแบบฟิตปั๋งอยู่เลยทีเดียว ด้วยเหตุนี้เองรูปร่างของคุณยายก็เลยดูเหมือนกับสาววัยขบเผาะยังไงยังงั้นเลย

3

 

คุณยาย Ernestine เล่าว่ากว่าค่อนชีวิตที่เธอใช้ชีวิตแบบเอื่อยเฉื่อยและไม่ชอบการออกกำลังกาย และเธอเพิ่งเริ่มมาออกกำลังกายแบบจริงจังก็เมื่อตอนที่อายุได้ 56 ปี พร้อมกันกับน้องสาวของเธอ โดยพวกเธอตกหลุมรักเข้ารับการเต้นแอโรบิกจากนั้นก็เริ่มยกเวทเพื่อสร้างกล้ามเนื้อ

และในปี 2010 คุณยายคนนี้ก็ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นนักเพาะกายที่มีอายุมากที่สุดในโลกโดย Guinness World Records Book

4

 

ชีวิตประจำวันของเธอจะเริ่มต้นเมื่อ ตี 3 โดยเริ่มจากการนั่งสมาธิ จากนั้นก็ออกไปจ๊อกกิ้ง พอถึง 8 โมงเธอก็จะมาทำการฝึกส่วนตัว และที่สำคัญที่สุดห้ามเข้านอนดึกกว่า 4 ทุ่ม

ซึ่งแน่นอนว่าไม่ได้มีแค่การออกกำลังกายเท่านั้น การควบคุมอาหารเองก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้คุณยายมีสุขภาพที่แข็งแรงแบบนี้ แม้จะอายุ 80 แล้วก็ตาม

5

 

 

นอกจากนี้เธอยังรักการทำอาหารมากๆ ด้วย โดยคุณยายไม่ได้ทำอาหารให้กับตัวเองเพียงเท่านั้น แต่เธอยังทำเผื่อสามีที่แต่งงานใช้ชีวิตร่วมกันมากว่า 60 ปี อีกด้วย อาหารที่เธอทานก็จะประกอบไปด้วยอกไก่ เกาลัด ธัญพืช ไข่ และน้ำ

คุณยาย Ernestine กล่าวอย่างมั่นใจว่า “คนเราสามารถเริ่มต้นดูแลตัวเองได้ไม่ว่าจะอยู่ในช่วงอายุแบบไหนก็ตาม แต่สิ่งที่ยากที่สุดคือการเริ่มต้นและความพยายามที่จะอยู่กับมันไปตลอดชีวิตต่างหากล่ะ”

6

 

แหม่ ไม่น่าเชื่อเลยว่าอายุเลขข้างหน้าของคุณยายจะเป็นเลข 8 แล้ว รู้สึกตะขิดตะขวงใจเรียกคุณยายได้ไปเต็มปากซะจริงๆ เพราะดูแล้วลุคแกเหมือนจะเป็นคุณพี่ซะมากกว่าหง่ะ -*-

emo17

ที่มา : brightside

Comments

Leave a Reply