เจ้าหมาจรจัดสภาพร่อแร่ใกล้ตาย ถูกช่วยเหลือจนหายดี เปลี่ยนไปเป็นคนละตัวเลย…!!

อย่างที่ใครหลายๆ คนมองว่า ‘หมาจรจัด’ เป็นสัตว์ที่สกปรก เป็นพาหะของเชื้อโรค แถมยังมีนิสัยที่ดุร้ายชอบไล่กัดคนที่เดินผ่านไปมาอีกด้วย แต่ใครเล่าจะรู้ว่าจริงๆ แล้วชีวิตของพวกมันเป็นอะไรที่น่าสงสารแบบสุดๆ

และในวันนี้ #เหมียวหง่าว จะขอพาเพื่อนๆ ไปชมเรื่องราวของเจ้าหมาจรจัดที่ชื่อว่า Professor ที่จะต้องทำให้เพื่อนๆ ต้องทึ่งกับความเปลี่ยนแปลงของมันอย่างแน่นอน!!

 

[คำเตือน : บทความต่อไปนี้อาจมีภาพที่กระทบกระเทือนต่อจิตใจ ฉะนั้นใครขวัญอ่อนก็แนะนำให้สูดหายใจลึกๆ ก่อนแล้วค่อยเลื่อนลงไปดูกันนะจ๊ะ] 

 

เจ้าหมาตัวนี้ชื่อว่า Professor เป็นสุนัขจรจัดที่ถูกช่วยเหลือไว้โดยทีมองค์กรช่วยเหลือสัตว์ Happy Animals Club โดยที่ตอนแรกทุกคนคิดว่ามันคงไม่รอดแล้วแน่นอน เพราะน้ำหนักของมันตอนที่เจอวันแรกนั้นมีเพียงแค่ 3 กิโลกรัมเท่านั้น

1

 

ดูสิ ขนของมันหลุดร่วงไปเกือบหมดทั้งตัวเผยให้เห็นถึงผิวหนังที่หุ้มแต่กระดูกของจริง ไม่มีกล้ามเนื้อให้เห็นเลย T T

2

 

มาเริ่มต้นด้วยการอาบน้ำกันก่อนเลย ซึ่งก็พบว่าเนื้อตัวของเจ้า Professor นั้นเต็มไปด้วยหมัด

3

 

ได้เวลากินแล้ว!! ไม่ทราบเหมือนกันว่ามันไม่ได้ทานอาหารมานานเท่าไหร่แล้ว ทางทีมรักษาก็เลยต้องให้อาหารเหลวที่เป็นลักษณะพิเศษเพื่อปรับความสมดุลในกระเพาะอาหารของมัน และช่วยให้สารอาหารสามารถเข้าไปซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอได้อย่างรวดเร็ว

4

 

นอกจากนี้ยังพบเนื้อตายที่บริเวณหางของมัน ซึ่งแน่นอนว่ามันจะค่อยๆ ลุกลามไปเรื่อยๆ หากไม่ตัดมันทิ้งมันอาจจะเป็นสาเหตุให้เจ้า Professor ต้องจบชีวิตลงก็เป็นได้ ทางทีมแพทย์ก็เลยตัดสินใจขูดทิ้งและทิ้งเป็นแผลเปิดให้เซลล์สร้างเนื้อเยื่อใหม่ขึ้นมาแทนที่

5

 

ต้องใช้เวลาเล็กน้อยมันถึงจะสามารถลุกขึ้นยืนด้วยตัวเองได้ แน่นอนว่าทีมรักษาของเราต่างก็ดีใจมากๆ เลยล่ะ คอยนั่งเฝ้ามองมันลุกมาดื่มน้ำอย่างมีความสุข เพราะการรักษาของพวกเขาเริ่มได้ผล และแสดงให้เห็นถึงอาการที่ดีขึ้นของเจ้า Professor

6

 

จากอาการป่วยที่เกี่ยวกับระบบการย่อยอาหารทำให้เกิดฝีขึ้นบริเวณบั้นท้ายของมัน ทีมงานก็เลยทำการเจาะเอาน้ำเหลืองออก และทิ้งให้เป็นแผลเปิดไว้ และนอกจากนี้มันยังได้รับความทรมานจากโรคท้องร่วงอีกด้วย

7

 

หลังจากผ่านไปไม่นานแผลของมันก็เริ่มหาย และอาการท้องร่วงก็เริ่มดีขึ้น เนื่องจากเพราะทีมช่วยเหลือทุกคนต่างมีความหวัง และเฝ้าดูแลมันอย่างใกล้ชิด ในตอนนี้สิ่งที่พวกเขาทำเริ่มประสบผลให้เห็นเป็นรูปร่างขึ้นมาแล้วล่ะ

8

 

แน่นอนว่าเหล่าหมาทั้งหลายนั้นชื่นชอบการนวดท้องเป็นอย่างมาก และทีมช่วยเหลือก็ไม่ลืมตรงจุดนี้เช่นกัน ทุกคนช่วยกันเกาพุงให้มันกันบ่อยครั้งเพื่อสร้างความฟินให้กับเจ้า Professor ฮร่า

9

 

และแล้ว ขนของมันก็เริ่มขึ้นมานิดหน่อยแล้วล่ะ…

10

 

ดูหล่อขึ้นใช่มั้ยล่ะ?? ผิดจากตอนก่อนจะช่วยเหลือลิบลับเลยนะเนี่ย ><

11

 

ในที่สุดก็ยิ้มออกซักที!! และนี่คือเจ้า Professor ที่กำลังนั่งรถกลับมาจากการไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลสัตว์ครั้งสุดท้าย

12

 

โดยทีมช่วยเหลือใช้เวลาถึง 3 เดือนในการรักษาพยาบาลเจ้า Professor จนตอนนี้มันดูเหมือนกับว่าเป็นคนละตัวกับที่เริ่มรักษาตอนแรกเลย

13

 

ซึ่งต้องขอขอบคุณทีมรักษาจาก Happy Animals Club ที่บางส่วนทำงานอยู่ในคลินิครักษาสัตว์ Doc Bayani’s Animal Wellness Clinic ที่ช่วยทำการดูแลและให้การรักษาเจ้า Professor จนหายดี

และนอกจากนี้ต้องขอขอบคุณการช่วยเหลือจากคุณหมอ Clarence และ  Janet Hawkins จาก New Yorks ที่ให้คำปรึกษาแนะนำในเรื่องของการผ่าตัดเนื้อเยื่อที่ตายแล้ว และการทำแผลเปิด

14

 

และตอนนี้น้ำหนักตัวของมันก็เพิ่มขึ้นมาเป็นสองเท่าของเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาแล้ว ดูมีสุขภาพแข็งแรงแบบสุดๆ ไปเลยนะเนี่ย ฮร่า

15

 

และเรื่องนี้ก็จบลงอย่างแฮปปี้เอนด์ดิ้ง ใครจะไปคิดล่ะว่าเจ้าหมาจรจัดที่มีสภาพร่อแร่ใกล้ตายในตอนแรก จะกลับมาเป็นหมาที่มีหน้าตาน่ารักขนปุกปุย แถมยังมีนิสัยร่าเริงพร้อมที่จะทำความรู้จักกับคนแปลกหน้าอยู่ตลอดเวลา

ต้องขอขอบคุณความช่วยเหลือจากองค์กรช่วยเหลือสัตว์ Happy Animals Club และคนที่ช่วยบริจาคเงินให้กับพวกเขาเพื่อเป็นทุนในการรักษา จนทำให้เจ้า Professor กลับมามีชีวิตชีวาได้อีกครั้งหนึ่ง

16

 

แหม่ เห็นแล้วมันน่าฟัดซะจริงๆ เลยนะเนี่ย ต้องขอขอบคุณและชื่นชมทีมงานทุกคนที่ตั้งหน้าตั้งตาช่วยเหลือเจ้า Professor จนหายดี และ #เหมียวหง่าว ก็ขอเป็นกำลังใจเพื่อให้พวกเขาสร้างสิ่งดีๆ แบบนี้ให้กับเพื่อนร่วมโลกตัวอื่นๆ ต่อไปนะจ๊ะ ^^

emo16

ที่มา : lifebuzz

Comments

Leave a Reply