สาวน้อยเขียนจดหมายถึงตัวเองใน 10 ปีข้างหน้า… แต่น่าเสียดาย เธอไม่มีโอกาสได้อ่านมัน

คงมีใครหลายๆ คนที่ใช้วิธีการย้ำเตือนความจำของตัวเองด้วยการเขียนบันทึกความทรงจำไว้ในรูปแบบของจดหมายถึงตัวเองในอนาคต ซึ่งหากเราได้เปิดอ่านในอนาคตย่อมทำให้เราหวนคิดถึงวันเก่าๆ พร้อมทั้งได้รับรู้ถึงความรู้สึก และความตั้งใจในวันที่เขียนได้เป็นอย่างดี

เช่นเดียวกับสาวน้อย Taylor Smith ที่เขียนจดหมายถึงตัวเองไว้ในอีกสิบปีข้างหน้า…แต่เธอกลับไม่มีโอกาสได้เปิดอ่านมัน จึงทำให้ครอบครัวของเธอได้สานต่อเจตนารมย์ของเธอด้วยการหยิบจดหมายนั้นมาเพื่อเล่าเรื่องราวชีวิตอันสุดแสนจะสนุกของเธอให้กับพวกเราได้ทราบกัน

 

สาวน้อย Taylor Smith อาศัยอยู่กับครอบครัวที่แสนอบอุ่นในเมือง Johnso City รัฐ Tennessee 

1

 

เธอเป็นเด็กที่มีนิสัยร่าเริงแจ่มใส และใช้ชีวิตอยู่อย่างมีความสุขร่วมกับครอบครัวของเธอพร้อมกับเพื่อนๆ ที่โรงเรียน

2

 

แต่โชคร้ายยิ่งนักที่เธอต้องมาด่วนจากไปด้วยวัยเพียง 12 ปี จากการติดเชื้อของโรคปอดบวม

3

 

หลังจากที่สาวน้อย Taylor ได้จากไป ทั้งครอบครัวและเพื่อนๆ ต่างก็เสียใจเป็นอย่างมาก

4

 

ขณะที่พวกเขากำลังทำการเก็บข้าวเก็บของในห้องนอนของ Taylor ก็ได้พบกับจดหมายที่สาวน้อยได้เขียนถึงตัวในอีก 10 ปีข้างหน้า แต่น่าเสียดายที่เธอไม่มีโอกาสได้อ่านมันอีกแล้ว…

5

 

โดยระบุวันเปิดผนึกจดหมายนี้ไว้ในวันที่ 13 เดือน เมษายน ปี 2023 ซึ่งเธอเสียชีวิตไปในวันที่ 5 เดือนมกราคม ปี 2014

ครอบครัวของสาวน้อย Taylor ก็เลยตัดสินใจสานต่อเจตนารมย์ของเธอด้วยการเปิดผนึกและนำเนื้อหาภายในของจดหมายมาให้พวกเราได้อ่านกัน เพราะหากปล่อยทิ้งไว้ก็คงไม่มีใครได้อ่านมันอีกเลย…

6

 

เนื้อหาในจดหมายได้เขียนไว้ว่า…

 

“ถึง Taylor

ตอนนี้ชีวิตเธอเป็นอย่างไรบ้าง? เป็นเหมือนตอนนี้มั้ย (10 ปีในอดีต) ขอแสดงความยินดีกับการเรียนจบชั้นไฮสคูลด้วยนะ ถึงแม้ว่ามันจะช้าไปหน่อยก็เถอะ…แต่ถ้าเธอยังเรียนไม่จบล่ะก็ให้กลับไปตั้งใจเรียนเดี๋ยวนี้เลย!! แล้วเธอ (เรา) ได้เรียนต่อมหาลัย ด้วยรึเปล่า? ถ้าไม่ก็ไม่เป็นไรฉันเข้าใจดี เธออาจจะมีเหตุผลบางอย่างก็เป็นได้… 

อย่าลืมนะ ว่าวันนี้เป็นวันฉลองครบรอบวันเกิดในปีที่ 11 ของ Allana ซึ่งในตอนนี้เธอยังเพิ่ง 1 ขวบเอง แต่เสียดายที่วันนี้ฉันไม่ได้ไปงานฉลองวันเกิดของเธอ เพราะดันไปติดภาระกิจเข้าค่ายที่เมือง Cranks ในรัฐ Kentucky และจะกลับไปในอีก 6 วัน

มาพูดถึงเรื่องความสัมพันธ์กับพระเจ้ากันบ้างดีกว่า เธอได้สวดมนต์ขอพรบ้างรึเปล่า? ได้อ่านคัมภีร์ไบเบิลบ้างมั้ย? หรือไปโบสถ์สม่ำเสมอรึเปล่า? ถ้าไม่ ก็ให้ลุกไปทำเดี๋ยวนี้เลย!! ฉันไม่รู้หรอกนะว่าเป้าหมายในชีวิตในตอนนี้ของเธอคืออะไร แต่พระเจ้าเค้ายอมเสียสละตัวเองเพื่อล้างบาปให้กับพวกเราเลยนะ และชายผู้บริสุทธิ์ผู้นี้จะไม่ทำให้เธอ หรือใครก็ตามเลือกทางเดินที่ผิดอย่างแน่นอน!

แล้วตอนนี้เธอได้ออกไปเที่ยวที่ไหนบ้างรึยัง? ได้ออกไปเที่ยวต่างประเทศบ้างมั้ย? ได้ขึ้นเครื่องบินรึเปล่า?

ตอนนี้ซีรี่ย์เรื่อง Doctor Who ยังฉายออกอากาศอยู่รึเปล่า? ถ้าไม่แล้ว ช่วยบอกตอนจบหน่อยได้มั้ยว่าเป็นอย่างไร? และเธอก็น่าจะไปติดตามดูซักหน่อยนะ เพราะมันสนุกมากเลย! 

เธอมีบ้านเป็นของตัวเองรึยัง? หรือถ้าตอนนี้เรากำลังเรียนมหาลัยอยู่ เรียนเอกอะไรกันนะ? แต่อยากให้รู้ไว้ว่า ณ ตอนนี้ (ในอดีต) ฉันอยากจะเป็นนักกฎหมายล่ะ

เธอเคยไปเที่ยวที่สวนสนุก Dollywood มาบ้างรึยัง? ตอนนี้มีเครื่องเล่นใหม่ล่าสุดที่น่าสนใจมากๆ ชื่อว่า Wild Eagle ด้วยล่ะ ลองไปเล่นดูนะมันสนุกมากๆ เลย

และฉันกำลังคิดว่าฉันน่าจะขาย iPad อันเก่าแล้วก็ซื้อ iPad Mini อ้อ!! แล้วก็อย่าลืมบอกลูกๆ ของเธอด้วยว่าพวกเราน่ะมีอายุมากกว่าเจ้าแท็บเล็ตอันนี้ซะอีก!! ฉันวาดรูปเก็บไว้ใน iPad เครื่องนี้ด้วยล่ะ เธอสามารถเปิดให้พวกเขาดูได้เลยนะ

เอาล่ะ ฉันคิดว่าที่อยากจะบอกก็มีทั้งหมดแค่นี้แล้วล่ะนะ มันก็ 10 ปีมาแล้วล่ะที่ฉันได้เขียนจดหมายนี้ขึ้น ซึ่งมันก็มีทั้งเรื่องดีๆ แล้วก็เรื่องร้ายปะปนกันไป ชีวิตมันก็เป็นแบบนี้แหละนะ และเธอจะต้องผ่านมันไปให้ได้…

ด้วยความเคารพ, Taylor Smith” 

7

 

ลองจินตนาการภาพของเธอหากอีก 10 ปีข้างหน้าเธอได้มานั่งอ่านจดหมายฉบับนี้ดู เธอคงจะมีความสุขน่าดูเลยเนอะ แต่น่าเสียดายที่โอกาสนั้นคงไม่มีแล้ว T T

gaming-emo10

ที่มา : lifebuzz

Comments

Leave a Reply