นักวิทยาศาสตร์เผยสภาพโลกอีก 30 ปีข้างหน้า สิ่งแวดล้อมและวิถีชีวิตผู้คน น่าจะเป็นแบบนี้แหละ

เพื่อนๆ เคยนึกกันบ้างไหมว่าในอนาคตอันใกล้นี้โลกของเราจะเป็นอย่างไร?? สำหรับวันนี้เราก็มีการคาดเดาของหนึ่งในนักอนาคตวิทยาที่มีเปอร์เซ็นต์การทายอย่างแม่นยำมาตลอดถึง 85% อย่าง Ian Pearson มาฝากกันแหละ และนี่คือเรื่องราวในโลกอนาคตจากมุมมองของเขาล่ะ!!!

 

โลกในปี 2045

1

สำหรับการวิจัยและค้นคว้านี้จัดทำขึ้นโดย Pearson กับ Hewden บริษัทให้เช่าอุปกรณ์เครื่องยนต์สำหรับก่อสร้างขนาดใหญ่ และนี่คือโลกของเราในอนาคต 30 ปีหลังจากนี้ที่พวกเค้าคาดคะเนไว้…

 

สิ่งก่อสร้างต่างๆ จะมีระบบตอบรับเหมือน Siri เป็นของตัวเอง ที่สามารถมีปฏิสัมพันธ์และช่วยเหลือผู้อยู่อาศัยได้ (ถ้าใครนึกภาพไม่ออกให้นึกถึงโปรแกรม Red Queen ในผีชีวะนั่นแหละ)

2

 

เพราะความต้องการพื้นที่อยู่อาศัยที่มากขึ้น ตึกในแต่ละตึกนั้นจะสูงชะลูดจนเสียดฟ้า และทำหน้าที่เหมือนเมืองๆ หนึ่งเลยทีเดียว ทุกๆ อย่างจะมีครบภายในตึกเดียวทั้งร้านอาหาร สำนักงานต่างๆ

3

 

แน่นอนว่าการที่มีตึกสูงชะลูดวิวทิวทัศน์ต่างๆ ก็จะหายไปหมด ในส่วนของหน้าต่างก็จะถูกแทนที่ด้วยโปรแกรมภาพเสมือนแทน

4

 

โลกจะพึ่งพาพลังงานแสงอาทิตย์มากขึ้น จนสามารถมีสเปรย์สำหรับพ่นใส่สิ่งของต่างๆ ให้มีความสามารถในการดูดกลืนแสงอาทิตย์เพื่อนำมาสร้างพลังงานกันได้เลยทีเดียว

5

 

สถานที่ต่างๆ ในตึกนั้นจะปรับแสงและอุณหภูมิให้แบบออโต้ในทุกพื้นที่ๆ เราเดินไป ที่สำคัญจะปรับอุณหภูมิให้เหมาะสมกับร่างกายของคุณขณะนั้นๆ ด้วย

6

 

เหล่าคนงานก่อสร้างจะมีอุปกรณ์เสริมแรงที่สามารถป้องกันและทำให้พวกเขายกของหนักๆ ได้

7

 

ส่วนงานที่มีความอันตรายสูงนั้น จะถูกตัดออกและส่งงานไปให้หุ่นยนต์ทั้งหมด

8

 

และสุดท้าย นวัตกรรมการปริ้นท์แบบ 3 มิติจะกลายเป็นวิธีใหม่แห่งการก่อสร้าง และทำให้ย่นระยะเวลาของการก่อสร้างได้หลายเท่าตัวเลยล่ะ

9

 

และนี่ก็คือแนวโน้มของโลกเราที่จะเกิดขึ้นในอีก 30 ปีข้างหน้านี้นะจ๊ะ สถิติการคาดเดาของเขานั้นแม่นยำสูงที่สุดเลยก็ว่าได้ มารอดูกันว่าครั้งนี้จะทำให้สถิติของเขายังคงสูงต่อไปรึเปล่า!!?

ที่มา: BusinessInsider

Comments

Leave a Reply