15 เรื่องราวเกี่ยวกับ Keanu Reeves ที่จะทำให้คุณรักผู้ชายคนนี้มากขึ้นไปอีก…

เป็นหนึ่งในดาราชายที่มีคนชอบมากที่สุดในโลกเลยทีเดียวสำหรับสุดหล่ออย่าง Keanu Reeves และใครจะไปเชื่อล่ะว่า เขาอายุปาเข้าไป 50+ แล้วนะเออ!!?

วันนี้เราเลยมีเกร็ดความรู้และเรื่องราวดีๆ ของเขาคนนี้มาฝากกันล่ะ ไม่แน่นะบางข้อเพื่อนๆ ก็อาจจะเคยรู้กันมาบ้างอยู่แล้ว แต่ไม่ทุกข้อหรอก อิอิ ว่าแล้วเราลองมาชมกันเลยดีกว่า…

 

1.ชื่อของเขา Keanu นั้นมาจากภาษาฮาวาย ซึ่งแปลว่า ‘สายลมหนาวที่พัดผ่านยอดเขา’ รู้สึกว่าจะบรรยายในส่วนของนิสัยของเขาได้ดีเลยทีเดียว

1

 

2. ขึ้นชื่อเรื่องความใจดีมีน้ำใจอยู่แล้วสำหรับพ่อหนุ่มคนนี้ จากรายได้ทั้งหมดที่เขาได้รับจาก The Matrix Reloaded และ Revolutions 144 ล้านเหรียญนั้น เขามอบให้กับทีมสเปเชี่ยลเอ็ฟเฟ็คต์ถึง 80 ล้านเหรียญเลยล่ะ!!!

222

 

3. อาจไม่ค่อยมีใครสังเกตเท่าไหร่ แต่เวลาแสดงหนังเขามักได้ใช้ชื่อว่า John อยู่บ่อยๆ

3

 

เช่น…

Johnny Utah ใน Point Break

John Constantine ใน Constantine

Jonathan Harker ใน Dracula

John ใน Genration Um

Johnny Mnemonic ใน Johnny Mnemonic

และ John Wick ใน John Wick…

 

4. ถึงเราจะคุ้นเคยเขาในบทบาทนักแสดงมากกว่า แต่ที่จริงแล้วเขาเป็นนักดนตรีที่ดีคนหนึ่งเลยทีเดียว เขาเคยเล่นในวงชื่อ Dogstar หลายปีเลยทีเดียว

4

 

5. เขาเคยทำกิจกรรมห่ามๆ โดยการ ‘Demon Ride’ (ขับมอเตอร์ไซค์ด้วยความเร็วสูงตอนกลางคืนแบบไม่เปิดไฟ) ที่หุบเขา Topanga แน่นอนว่าเขาชน บาดเจ็บพอสมควรเลยล่ะ…

5

 

6. ตัวละครใน The Simpsons ที่ชื่อว่า Jimbo Jones ได้รับแรงบันดาลใจจาก Keanu Reeves

6

 

7. เขายังเคยพากย์เสียงให้การ์ตูนเรื่อง Bill and Ted ด้วยนะ…

7

 

8. ที่จริงแล้วเขาเกือบได้รับบทเป็น Green Lantern ด้วยนะ แต่ด้วยเหตุผลที่ว่าเขาค่อนข้างมีอายุเยอะไป บทเลยตกไปเป็นของ Ryan Reynolds แทน

8

 

9. ขึ้นชื่อเรื่องความหล่อและเซ็กซี่ เขาเคยถูกแฟนคลับสาวผู้หลงใหลย่องเข้าไปในบ้านของเขา เปลื้องผ้า แล้วลงไปว่ายน้ำในสระของเขาซะอย่างนั้นก่อนที่เขาจะเรียกตำรวจมาที่บ้าน…เอิ่มมม ต้องเพิ่มความปลอดภัยแล้วนะเฮีย ฮ่าาาา

9

 

10. ถึงจะมีภาพลักษณ์ดูดีมาตลอด แต่มีปาปารัสโซ่คนหนึ่ง Alison Silva ที่เคยฟ้องว่าเขาถูกคีอานูรีฟทำร้าย และแน่นอนเรียกเงินค่าเสียหายจากเขากว่า 7 แสนเหรียญ!!! กระนั้นศาลก็ปัดว่าการฟ้องนี้ไม่มีมูลแต่อย่างใด…

10

 

11. เรื่องน่าเศร้าในชีวิตของเขาก็คือ แฟนสาว Jennifer Syme เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถยนต์ ขณะที่เขากำลังถ่ายทำภาพยนตร์ Matrix อยู่…

11

 

12. เขาบริจาคเงินจำนวนมหาศาลให้กับองค์กรทางด้านมะเร็ง รวมถึงสถานพยาบาลซึ่งรักษาน้องสาวของเขา Kim ซึ่งในการบริจาคครั้งนี้เขาไม่ประสงค์จะออกนาม (แต่คนก็เอามาเผยอยู่ดี) รวมถึงองค์กรทางการกุศลอีกมากมาย

12

 

นี่ยังไม่รวมที่เขามอบรายได้จาก The Matrix ให้กับทีมงานเกือบๆ 80 ล้านเหรียญอีกนะ จนมีคนเริ่มสังเกตและรวบรวมความกล้าเพื่อเข้าไปถามเขาว่าทำไมบริจาคและให้ขนาดนี้ไม่เสียดายเงินเหรอ?? แต่เขากลับตอบมาแบบหล่อๆ ว่า ‘เงินเป็นสิ่งสุดท้ายที่ผมนึกถึง แค่ที่ผมมีอยู่ผมก็สามารถใช้ชีวิตแบบพอเพียงสบายๆ ไปตลอดแล้วล่ะ’

 

13. ในกีฬาฮ็อคกี้น้ำแข็ง เขาเคยได้รับฉายา ‘ไอ้กำแพง’ ด้วยนะ เพราะเป็นผู้รักษาประตูที่เก่งกาจราวกับเอากำแพงมาตั้งขวางไว้เลยทีเดียว!!!

13

 

14. คีอานูรีฟเป็นหนึ่งในบุคคลที่รู้ว่าตัวเองต้องการเติบโตขึ้นมาเป็นอะไรตั้งแต่เด็กๆ และนั่นก็คือการเป็นนักแสดงนั่นเอง เขาเริ่มแสดงเมื่ออายุได้ 9 ขวบ ในโรงละคร โดยแสดงเรื่อง Damned Yankees

14

 

15. มีแฟนๆ หลายๆ คนเริ่มสังเกตเห็นว่าเขาไม่แก่ลงเลย จนมีทฤษฎีฮาๆ ออกมาว่า เขาคงจะเป็นแวมไพร์ล่ะ เอิ๊กๆๆๆ

15

 

และนี่ก็คือ 15 เรื่องราวน่ารักๆ ของพ่อหนุ่มคนนี้นะจ๊ะ ถือว่าเป็นตัวอย่างที่ดีคนหนึ่งเลยในหลายๆ ด้าน โดยเฉพาะความไม่เห็นแก่ตัวและสมถะของเขาเนี่ย หล่อทั้งกายใจจริงๆ ><

ที่มา: Hollywoodnews, Therichest

Comments

Leave a Reply