10 แอนิเมชั่น ที่ดีสุดและได้รับคำชมมากที่สุดของ Studio Ghibli …ตามเก็บกันให้ครบ!!!

สำหรับคอการ์ตูนพันธุ์แท้ โดยเฉพาะการ์ตูนจากประเทศญี่ปุ่นด้วยแล้วล่ะก็ คงไม่มีใครที่ไม่รู้จัก Studio Ghibli กันใช่มั้ยล่ะ?? จะว่าไปแล้วเป็นหนึ่งในค่ายที่ทำการ์ตูนดีๆ ออกมามากมายเลยทีเดียว

และวันนี้เราก็จะพาเพื่อนๆ ไปชมผลการจัดอันดับ 10 ผลงานการ์ตูนและแอนิเมชั่นของค่ายนี้จากทางเว็บไซต์ Metro ที่ยกย่องว่าเป็นผลงานที่ดีและมีคนชื่นชมมากที่สุด!!!

ลองมาดูกันเลยว่าจะมีเรื่องโปรดของเพื่อนๆ อยู่รึเปล่า

 

10. The Cat Returns (2002)

1

ค่อนข้างเป็นเรื่องที่ถูกมองข้ามเล็กน้อย เป็นเรื่องราวของเด็กสาวมัธยมคนหนึ่งที่ฟังภาษาแมวออก และดันไปช่วยแมวผู้เป็นเจ้าชายไว้ จนหลุดเข้าไปในโลกของแมว แต่แน่ละสุดท้ายแล้วก็มีมุมซึ้งๆ ให้ผู้ชมได้แอบน้ำตาซึมกันเลยทีเดียว

 

9. Kiki’s Delivery Service (1989)

2

เรื่องแรกๆ ที่ Hayao Miyazaki เข้ามากำกับเลยก็ว่าได้ เรื่องราวของสาวน้อยแม่มดเด็กฝึกหัดที่หันมาเปิดธุรกิจการส่งจดหมาย และมีภาพสวยๆ โดยเฉพาะในฉากการบิน ติดตาตรึงใจแฟนๆ หลายฉากเลยล่ะ

 

8. Porco Rosso (1992)

3

งานของ Miyazaki หลายๆ งานนั้นมักจะมีเรื่องเกี่ยวกับการบินอยู่ด้วยเสมอ และเรื่องนี้ก็เช่นกัน เป็นเรื่องราวของนักบินผ่านศึกสงครามโลกครั้งที่ 1 ที่ถูกสาปให้มีหน้าตาเหมือนหมู ถึงจะคลุ้งด้วยกลิ่นเกี่ยวกับการบ้านการเมืองไปซะหน่อยแต่ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ขำขันใช่ย่อย

 

7. The Wind Rises (2013)

4

เรื่องราวของหนุ่มน้อยผู้ช่ำชองเรื่องการบิน Jiro Horikoshi ที่ออกแบบเครื่องบิน Mitsubishi A5M และ A6M Zero ที่ญี่ปุ่นใช้ในสงครามโลก เป็นเรื่องที่พิสูจน์ว่าทางสตูดิโอก็สามารถผลิตเรื่องที่ค่อนข้างเป็นผู้ใหญ่ออกมาได้ดีเช่นกัน

 

6. Howl’s Moving Castle (2004)

5

หนึ่งในเรื่องที่สร้างชื่อให้กับทางสตูดิโอเลยก็ว่าได้ แถมได้พากย์เสียงอังกฤษจากนักแสดงชื่อดังอย่าง Christian Bale ก็ถือว่าการันตีได้ดีในระดับหนึ่งเลยะ เรื่องราวของหนูน้อย Sophie ที่เดินทางไปเจอพ่อมด Howl และปราสาทเดินได้ของเขา ต้องบอกว่าเรื่องนี้วิวทิวทัศน์สวยงามจริงๆ

 

5. Grave Of The Fireflies (1988)

6

เป็นเรื่องที่เรียกน้ำตาจากผู้ชมได้อย่างมหาศาลจนทิชชู่แทบหมด แม้จะใจแข็งขนาดไหนก็ต้องยอมแพ้มีซึมกันบ้าง เรื่องราวของเดือนสุดท้ายของสงครามโลกครั้งที่ 2 ของสองพี่น้องที่พยายามจะเอาชีวิตรอดจากสงคราม แค่นี้ก็พอรู้เรื่องราวแล้วใช่มั้ย T^T

 

4. The Tale Of Princess Kaguya (2013)

7

หนึ่งในเรื่องที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในช่วงที่ผ่านมา ถูกเสนอให้เข้าชิง Academy Award และถือว่าเป็นแอนิเมชั่นจากงานวาดที่สวยงามที่สุดชิ้นหนึ่งเลยทีเดียว แถมเนื้อเรื้องก็ดีตามสไตล์ของสตูดิโอแห่งนี้แบบไม่ต้องสงสัย

 

3. Spirited Away (2001)

8

หนึ่งในเรื่องที่ทำให้ทางสตูดิโอมีชื่อเสียงมากที่สุด เพราะทำให้ได้รางวัล Oscar ในสาขานี้เลยทีเดียว ส่วนผสมที่ลงตัวของความลึกลับ พลังอำนาจวิเศษ และความดาร์กของเนื้อเรื่อง นับเป็นแอนิเมชั่นที่ต้องดูสักครั้งก่อนตายเลยล่ะ

 

2. Princess Mononoke (1997)

9

เป็นเรื่องเล่าจากประวัติศาสตร์ที่เสริมเติมแต่งความแฟนตาซีเข้าไป บอกเล่าเรื่องราวของความขัดแย้งระหว่างความโลภและธรรมชาติ อาจต้องดูกันหลายรอบเลยทีเดียวถึงจะเข้าใจคอนเซ็ปต์ของหนังได้หมด

 

1. My Neighbor Totoro (1988)

10

ถึงขั้นถูกยกให้ไปอยู่ในระดับเดียวกับ Toy Story ของ Pixar เลยทีเดียว เนื้อเรื่องเกี่ยวกับชีวิตของชาวญี่ปุ่นในปี 1956 เป็นเรื่องราวที่สอนให้เด็กมีความรับผิดชอบ ขยันขันแข็ง และรักธรรมชาติ อีกหนึ่งผลงานของผู้กำกับชื่อดัง Miyazaki ของเราเช่นกัน…

 

และนี่ก็คือทั้ง 10 แอนิเมชั่นที่ดีที่สุดของสตูดิโอแห่งนี้ ใครมีมาเสริมเพิ่มเติมก็คอมเม้นท์กันได้เลยน้าา จะว่าไปแล้วเหลือไม่ได้ดูอีกหลายเรื่องเลยนะเนี่ย

cooking-emo-(12)

 

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply