12 สุดยอดไอเดีย Kickstarter ที่สามารถระดมเงินทุน ได้สูงเป็นประวัติการณ์!!!

หลายๆ ครั้ง ไอเดียดีๆ ก็ต้องสูญเสียไปกับกาลเวลาเพราะไม่ได้รับการสนับสนุนที่ดี และบางครั้งก็ต้องยอมรับว่าเงินนั้น เป็นเรื่องที่สำคัญเหมือนกันในการจะทำให้ฝันนั้นๆ เกิดขึ้นได้

นานหลายปีที่เหล่าผู้มากไอเดียได้เข้ามาใช้บริการในเว็บไซต์ Kickstarter เพื่อระดมทุนให้กับไอเดียดีๆ ของเขา วันนี้เราเลยมี 10 ไอเดียและผลิตภัณฑ์เจ๋งๆ ที่สามารถระดมเงินทุนจาก Kickstarter ได้สูงที่สุด ลองมาดูกันเลยว่าแต่ละไอเดียนั้นจะทำเงินกันได้มากขนาดไหน!!?

 

เกมกระดานที่อ้างอิงจากเกม “Dark Souls” ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีโดยระดมเงินทุนได้กว่า 5.4 ล้านเหรียญ หรือราวๆ 189 ล้านบาท!!! จะออกสู่สายตาผู้คนในปี 2017 นี้

1

 

“Bloodstained” ระบบคล้ายๆ เกมในตำนานอย่าง “Castlevania” ไอเดียของ Koji Igarashi ที่ระดมทุนไปได้ทั้งสิ้น 5.5 ล้านเหรียญ!!! มีแผนจะปล่อยออกมาในปี 2017 นี้

0

 

ผู้จัดทำ “Veronica Mars” หนังสืบสวนสอบสวนที่ใช้ตัวละครวัยรุ่นเป็นตัวดำเนินเรื่อง ระดมเงินทุนได้ถึง 5.7 ล้านเหรียญ หรือราวๆ 200 ล้านบาท!!!

2

ถึงจะได้รับกระแสตอบรับจากแฟนๆ ดีมากๆ แต่ได้รายได้ราวๆ 3.4 ล้านเหรียญเท่านั้น

 

Joel Hodgson เจ้าของรายการ “Mystery Science Theater 3000” ระดมเงินทุนได้ 5.7 ล้านเหรียญเช่นกันเพื่อเอาไปสร้างซีซั่นใหม่ และจะออกอากาศในราวๆ ต้นปี 2017 นี้

00

 

Neil Young ระดมทุนได้ถึง 6.2 ล้านเหรียญ (217 ล้านบาท!!!) สำหรับผลงานชิ้นนี้ Pono Music Player ที่ตั้งเป้าไว้ว่าจะเป็นเครื่องเล่นเพลงแนวดิจิตัลที่ดีที่สุด แต่กระนั้นพอผลิตภัณฑ์ออกมาก็ไม่ค่อยได้รับการตอบรับในเชิงบวกมากนัก

3

 

“Shenmue 3” กับทุนที่สามารถระดมไปได้ถึง 6.3 ล้านเหรียญ (220 ล้านบาท) เกมจากค่าย Sony ที่ไม่ได้รับทุนให้สร้างต่อ แต่จากการระดมทุนได้ Yu Suzuki ก็คาดว่าจะเปิดตัวเกมนี้ในปี 2017 เช่นกัน

4

 

Ouya ระบบเล่นเกมของเครื่องแอนดรอยด์ระดมทุนไปได้ถึง 8.6 ล้านเหรียญ (300 ล้านบาท) แถมต่อมาทาง Kleiner Perkins ก็ช่วยลงทุนให้ในโปรเจ็คต์นี้อีก 15 ล้านเหรียญด้วยกัน (600 ล้านบาท) และถูกขายให้กับ Razer ในปี 2015

5

 

Baubax เสื้อแจ็คเก็ตสำหรับเดินทางที่ดีที่สุดในโลก มากมายด้วยระบบต่างๆ กว่า 15 ระบบ สามารถระดมได้กว่า 9.2 ล้านเหรียญ หรือราวๆ 322 ล้านบาท ตอนนี้ก็มีข่าวหนาหูเลยล่ะว่ากำลังจะจัดจำหน่ายกันแล้ว

6

 

“Exploding Kittens” เกมการ์ดแมวเหมียวจากนักวาดการ์ตูน  Matthew Inman ระดมเงินทุนได้ 8.7 ล้านเหรียญ ราวๆ 304 ล้านบาท ได้รับตำแหน่งไอเดียที่ระดมทุนได้รวดเร็วที่สุดของเว็บไซต์ด้วย ตอนนี้มี Application ให้เล่นกันแล้วด้วยน้า

7

 

Pebble Smartwatch กับแบตเตอรี่ของมันที่เรียกได้ว่าทนทานสุดๆ ระดมเงินทุนได้กว่า 10 ล้านเหรียญ หรือราวๆ 350 ล้านบาท!!! ตั้งแต่ปี 2012

8

 

“Coolest Cooler” ทุกปาร์ตี้นอกสถานที่ต้องมีเจ้านี่ คูลเลอร์ที่เจ๋งที่สุด ครอบคลุมทั้งลำโพงแบบบลูทูธ ช่องเก็บแก้ว จาน และฟังก์ชั่นอีกมากมายที่บรรยายตอนนี้ก็คงไม่หมด ฟาดไปถึง 13.2 ล้านเหรียญ (462 ล้านบาท!!!)

9

 

Pebble Time Smartwatch กับตำแหน่งแชมป์แห่ง Kickstarter เจ้านี่พัฒนาขึ้นมาจากรุ่นต้นแบบก่อนหน้า ระดมเงินทุนได้ทั้งหมดกว่า 20.3 ล้านเหรียญ หรือราวๆ 710 ล้านบาท!!! เรียกได้ว่าเป็นคู่แข่งของ Apple Watch เลยทีเดียว

10

 

ถ้าได้เงินทุนขนาดนี้แล้ว #จ่าสิบเหมียว เปลี่ยนใจไม่ทำแล้วได้ไหม ขอเงินก็พอละ ฮร่าาา

Emo new (10)

 

ที่มา: BusinessInsider

Comments

Leave a Reply