12 เรื่องราวอบอุ่นหัวใจจากรอบโลก จะเรียกศรัทธาในตัวมนุษย์ ให้กลับคืนมาอีกครั้ง!!

ในทุกๆ วันนี้ เรามักจะเห็นแต่เรื่องราวแย่ๆ ที่มีมนุษย์เป็นผู้กระทำ จึงทำให้เรารู้สึกได้ว่ามนุษย์ทุกวันนี้เป็นผู้ที่เห็นแก่ตัว ไม่มีน้ำใจ ทำแต่สิ่งเลวร้ายมาโดยตลอด แต่เชื่อมั้ยว่ายังมีคนดีๆ อีกมากมายที่พร้อมจะทำในสิ่งดีๆ ให้กับผู้อื่นโดยที่ไม่ลังเลเลย

อย่างเช่น 12 เรื่องราวต่อไปนี้ ที่จะทำให้เรารู้สึกได้ว่ายังมีคนดีๆ อีกมากมาย จากที่เคยเสียความศรัทธาในตัวเพื่อนมนุษย์ด้วยกันไปแล้ว พวกเขาเหล่านี้นี่แหละที่ช่วยทำให้โลกนี้น่าอยู่ขึ้น

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจรับเลี้ยงและดูแลน้องเหมียวจร

inspire-human-story (9)

เจ้าหน้าที่ตำรวจจาก South Carolina ได้ทำการโพสต์รูปภาพคู่หูใหม่ของเขา เป็นน้องเหมียวน้อยจรจัดที่เขาได้ช่วยชีวิตมันเอาไว้ จนกระทั่งนำไปสู่การรับเลี้ยงอย่างถาวรด้วยตัวเขาเอง พาออกทำหน้าที่เป็นคู่หูใหม่ไปโดยปริยาย

 

ความจริงใจของชายไร้บ้านผู้ช่วยเหลือหญิงสาวที่ตกรถไฟเที่ยวสุดท้าย

inspire-human-story (5)

ในคืนหนึ่ง Nicole มาไม่ทันรถไฟเที่ยวสุดท้ายในสถานี London ซึ่งภายหลังจากที่สถานีปิดแล้ว เธอจึงไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องรออยู่บนท้องถนนตลอดทั้งคืน และแล้วชายไร้บ้านนามว่า Mark ผู้นี้ ก็ขออาสาอยู่เป็นเพื่อนเธอในคาเฟ่ที่เปิดตลอด 24 ชั่วโมง อยู่จนกระทั่งสถานีรถไฟเปิดทำการในตอนเช้า เขาก็พาเธอไปส่งโดยสวัสดิภาพ

ด้วยความรู้สึกประทับใจ Nicole จึงระดมทุนช่วยเหลือคนดีๆ อย่าง Mark และบุคคลไร้บ้านคนอื่นๆ ด้วย เพียงเวลาไม่ถึงวันก็สามารถระดมทุนได้มากถึง 13,000 ปอนด์ (ราวๆ 649,000 บาท)

 

มหาเศรษฐีผู้มอบสมบัติส่วนตัวทั้งหมดให้กับนักวิทยาศาสตร์

inspire-human-story (2)

Olav Thon มหาเศรษฐีชาวนอร์เวย์วัย 92 ปี ตัดสินใจที่จะบริจาคสมบัติทั้งหมดของเขา (มูลค่าราวๆ 6 พันล้านดอลลาร์) เพื่อเป็นทุนให้กับการวิจัยทางด้านการแพทย์ นั่นก็อาจจะเป็นเพราะว่าเขาไม่มีลูกหลาน จึงไม่มีใครมารับมรดกต่อ

ซึ่งเจ้าตัวเองก็พูดแบบติดตลกเอาไว้ว่า ‘ผมไม่สามารถเอาสมบัติทั้งหมดติดตัวไปได้ ผมมีแค่จักรยานกับสกีก็เพียงพอแล้ว และผมก็ไม่ได้กินจุขนาดนั้น’

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจกับการเซอร์ไพรส์ครั้งยิ่งใหญ่

inspire-human-story (3)

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการหยุดรถของคุณพ่อรายหนึ่งที่ขับมากับลูก อันเนื่องมาจากไม่มีที่นั่งสำหรับเด็กในรถยนต์ นั่นก็หมายความว่าคุณพ่อรายนี้จะต้องถูกสั่งปรับ

แต่พอได้รู้ความจริงว่าคุณพ่อนั้นไม่อาจหาเงินมาซื้อที่นั่งสำหรับเด็กได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงพาเขาไปร้านค้าในละแวกนั้น และเลือกซื้อที่นั่งสำหรับเด็กให้ไปแบบฟรีๆ และไม่สั่งปรับด้วย

 

เหล่าน้องเหมียวจรจัดในโปแลนด์มีที่พักพิงและมีอาหารเลี้ยง

inspire-human-story (1)

จำนวนของแมวจรจัดในประเทศโปแลนด์มีเยอะมาก รัฐบาลท้องถิ่นก็เล็งเห็นถึงปัญหาเหล่านี้เพื่อทำการช่วยเหลือพวกมัน พวกเขาก็เลยสร้างบ้านหลังน้อยๆ ให้กับน้องเหมียวจรจัด พร้อมกับให้อาหารจำนวนหนึ่งที่เพียงพอตลอดฤดูหนาวด้วย

 

กลุ่มชายหนุ่มใจงามพร้อมจะตัดหญ้าหน้าบ้านให้กับใครก็ตามที่ไม่สามารถทำเองได้

inspire-human-story (6)

สองหนุ่มจาก Alabama ตัดสินใจที่จะช่วยคุณยายวัย 93 ปี ทำการตัดหญ้าหน้าบ้านของเธอ จนนำไปสู่การตั้งกลุ่มการกุศลในเวลาต่อมา

จนถึงวันนี้กลุ่มอาสาสมัครได้ทำการช่วยเหลือผู้สูงอายุ ผู้พิการ และคุณแม่ซิงเกิลมัม ทำการตัดหญ้าและดูแลสนามหญ้าหน้าบ้านให้ และมีผู้คนมากมายจากทั่วโลกร่วมบริจาคเงินเพื่อให้พวกเขาสามารถนำไปซื้ออุปกรณ์และวัสดุต่างๆ ด้วย

 

เจ้าหน้าที่โรงเรียนเคลียร์ทางให้กับแม่เป็ดพร้อมลูกๆ ได้เดินผ่านโถงโรงเรียนอย่างสะดวกทุกๆ ปี

เป็นระยะเวลากว่า 13 ปีแล้ว เจ้าเป็นที่มีชื่อว่า Vanessa นั้นทำรังและฟักไข่ลูกๆ อยู่บริเวณสนามหลังโรงเรียนประถมแห่งหนึ่งใน Michigan

และเมื่อถึงเวลาที่แม่เป็ดจะต้องพาลูกเป็ดไปว่ายน้ำ ทั้งคุณครูและนักเรียนก็จะช่วยกันเคลียร์ทางให้กับแม่เป็ดและลูกๆ เดินทางได้อย่างสะดวกผ่านบริเวณโถงของโรงเรียน อีกทั้งไม่รบกวนพวกมันตอนที่อยู่ในรังด้วย

 

ร้านอาหารที่พร้อมจะมอบความอิ่มอร่อยให้กับคุณแบบฟรีๆ

inspire-human-story (4)

จากชายชาวอินเดียที่พักอาศัยอยู่ในประเทศแคนาดา จนกระทั่งก่อตั้งร้านอาหาร Indian Fusion The Curry House ขึ้นมา เขาพร้อมที่จะมอบอาหารให้กับบุคคลที่ต้องการไปแบบฟรีๆ เลย

ถ้าคุณหิวแต่ไม่มีเงินจ่ายค่าอาหาร เพียงแค่มาที่นี่แล้วก็หยิบอาหารหรือกาแฟฟรีไปได้เลย โดยเป็นความคิดของเจ้าของร้านที่นึกย้อนกลับไปในช่วงที่ชีวิตของเขายากลำบาก และไม่กล้าที่จะขอความช่วยเหลือ

 

เหล่านักเรียนเซอร์ไพรส์คุณครูด้วยน้องแมวน้อย หลังรู้มาว่าแมวที่เลี้ยงมา 16 ปีนั้นจากไปแล้ว


หลังจากเธอต้องสูญเสีย Felix แมวอันเป็นที่รักไป เหล่านักเรียนในชั้นก็เลยจัดเซอร์ไพรส์ให้กับคุณครูด้วยการนำน้องเหมียวน้อยมามอบให้ถึงสองตัวเลย

 

หญิงผู้รับเลี้ยงเด็กทั้ง 6 คนให้เติบโตไปพร้อมๆ กัน

inspire-human-story (7)

Lacey Dunkin หญิงสาวผู้ที่อยากจะเป็นแม่ แต่เธอเลือกวิธีการรับเลี้ยงแทน จากในตอนแรกที่เธอรับเลี้ยงเด็กถึง 4 คนในครั้งเดียว และหลังจากนั้นเธอก็รับเพิ่มอีก 2 คนจากท้องแม่เดียวกัน เธอกล่าวเอาไว้ว่า ‘ถ้าไม่มีพวกเธอแล้ว ชีวิตของฉันก็คงว่างเปล่า’

 

เหล่าสัตว์เลี้ยงได้รับการดูแลเป็นอย่างดีในช่วงเกิดเหตุไฟป่า ประเทศแคนาดา

inspire-human-story (8)

หลังจากที่เกิดเหตุไฟป่าอย่างรุนแรงในประเทศแคนาดา ประชาชนที่พักอาศัยอยู่ใกล้บริเวณพื้นที่เสี่ยงได้อพยพออกจากพื้นที่ แต่ไม่สามารถนำสัตว์เลี้ยงไปด้วยได้ เพราะว่าทางสายการบินท้องถิ่นห้ามนำสัตว์เลี้ยงขึ้นเครื่อง

และในระหว่างนั้นเองก็มีกลุ่มอาสาสมัครที่ยังอยู่ในพื้นที่ คอยดูแลสอดส่องสัตว์เลี้ยงที่ถูกทิ้งไว้ในบ้าน ทั้งให้อาหารและคอยอยู่เป็นเพื่อนพวกมันจนกว่าเจ้าของจะกลับมา

 

เพราะโลกเรา ยังมีมุมมองที่สวยงามอีกเยอะมากเลย….

gaming-emo3

ที่มา : brightside

Comments

Leave a Reply