โลกอนาคตอยู่แค่เอื้อม Lenovo โชว์ “โทรศัพท์ข้อมือ” ม้วนหน้าจอ และแปะข้อมือได้เลย!?

ตอนนี้โลกของเทคโนโลยีได้ก้าวมาสู่อุปกรณ์อัจฉิยะแบบเต็มตัวแล้ว ตั้งแต่มือถือ หน้าจอโทรทัศน์ รวมไปถึงอุปกรณ์อัจฉริยะแบบสวมใส่ ที่กำลังมีการพัฒนาออกมาให้เห็นกันเรื่อยๆ อย่างเช่นแว่นตาหรือนาฬิกาข้อมือ

 

bendable smartphone (1)

 

และอีกไม่นานโลกเราก็จะเข้าสู่ยุคของอุปกรณ์อัจฉริยะแบบสวมใส่โดยสมบูรณ์ เพราะมีบริษัทผู้ผลิตมือถือหลายเจ้าหันมาทำมือถือที่หน้าจอโค้งมน สามารถดัดหรือพับเป็นรูปต่างๆ ได้อย่างอิสระ

 

bendable smartphone (3)

 

อย่างเช่นล่าสุดทาง Lenovo ผู้ผลิตคอมพิวเตอร์และมือถือรายใหญ่ ได้ออกแบบมือถือที่ “โค้ง” ไปตามข้อมือได้มาให้ชาวโลกได้เห็นกันแล้ว และพ่วงด้วยแท็บเล็ตรุ่นใหม่ ที่สามารถ “พับ” หน้าจอลงครึ่งหนึ่งได้เหมือนการพับผ้า แล้วเปลี่ยนให้มันกลายเป็นมือถือได้ด้วย

 

bendable smartphone (4)

 

ตัวมือถือนั้นจะห่อหุ้มข้อมือของคุณ คล้ายกับกำไลสมัยที่เราเคยเล่นกันตอนเด็กๆ ส่วนแท็บเล็ตจะมีขนาด 10 นิ้ว ที่มาพร้อมกับหน้าจอที่ยืดหยุ่น และโครงสร้างภายในที่ยืดหยุ่นตามไปด้วย สามารถพับได้ครึ่งหนึ่ง

 

bendable smartphone (5)

 

แม้ตอนนี้อุปกรณ์ต่างๆ ที่ Lenovo เอามาโชว์ให้ดูจะเป็นเพียงรุ่นต้นแบบ แต่นั่นก็แสดงให้เห็นถึงวิสัยทัศน์ของบริษัท ว่าในอนาคตผู้บริโภคอย่างเราๆ น่าจะได้เห็นอุปกรณ์แบบนี้วางขายตามร้านอย่างแน่นอน

 

bendable smartphone (6)

 

ชมคลิปได้ที่ด้านล่างเลยจ้า (ใครดูไม่ได้จิ้มเบาๆ ที่นี่นะ)

Lenovo’s bendable smartphone and tabletThis phone bends around your wrist.

โพสต์โดย The Verge บน 11 มิถุนายน 2016

 

อีกหน่อยเราคงไม่ต้องยกมือถือขึ้นมาดูความเคลื่อนไหวต่างๆ เพียงแค่ยกข้อมือขึ้นมาก็สามารถรู้ทุกอย่างแล้ว แต่กว่าเทคโนโลยีนี้จะเป็นที่นิยมก็อาจจะต้องรอกันนานนิดนึงนะ ขนาด Google Glass ที่ว่าล้ำ ตอนนี้ก็กลายเป็นเทคโนโลยีที่เงียบเชียบไปซะแล้ว

emo6

ที่มา The Verge

Comments

Leave a Reply