เปิดประวัติ Christina Grimmie เธอเป็นใคร… ทำไมทำให้คน ‘ฟังเพลง’ แล้วหลงรักได้ทั่วโลก!?

เชื่อว่าหลายคนที่ติดตามเพจ CatDumb คงจะทราบข่าวการเสียชีวิตของนักร้องขวัญใจคนทั่วโลก Christina Grimmie แล้วนะครับ (อ่านข่าวที่นี่) ซึ่งต้องบอกเลยว่าการเสียเธอไปครั้งนี้มันน่าเศร้ามากจริงๆ

โดยเฉพาะสำหรับ #ประธานเหมียว ซึ่งเป็นหนึ่งในแฟนคลับตัวยงของเธอ….

emo3

 

หลายคนอาจจะสงสัยว่าทำไมเธอถึงโด่งดังขนาดนี้… หลายๆ คนอาจจะไม่เคยรู้จักเธอมาก่อน แต่เชื่อว่าต้องเคยผ่านตาผลงานของเธอมาไม่มากก็น้อยเลย และวันนี้จะพาไปรู้จักเธอให้มากขึ้นกันครับ

 

Christina Grimmie นักร้องชาวอเมริกัน เกิดที่เมือง Marlton รัฐ New Jersey เมื่อปี 1994

c2a6f57c5cfbb86bf85451d75787a00a

เธอหัดร้องเพลงเมื่ออายุได้ 5 ขวบและเริ่มเรียนเปียโน พอเป็นวัยรุ่นก็ได้ย้ายไปอยู่ที่ Los Angeles

 

ความโด่งดังของเธอเริ่มต้นจากการร้องเพลงคัฟเวอร์ลงบนชาแนลยูทูป zeldaxlove64 เมื่อ 6 ปีก่อน และนี่คือผลงานแรกของเธอ…

 

แต่ต้องบอกว่าผลงานที่ทำให้เธอโด่งดังมาก นั่นก็คือการร้องเพลง Party in the U.S.A ของ Miley Cyrus จนกระทั่งได้เซ็๋นสัญญากับเอเจนซี่เป็นครั้งแรก ปัจจุบันคลิปนี้ก็มียอดเข้าชมกว่า 12 ล้านวิวแล้ว…

 

จากความโด่งดังของเธอ ปี 2012 เธอให้สัมภาษณ์ว่าจะเลิกร้องเพลงคัฟเวอร์แล้ว เพราะอยากจะมีเพลงเป็นของตนเองบ้าง จึงแต่งเพลง Find Me ออกมาและฮิตขึ้นอันดับ 2 บน iTunes โดยทันที

 

ชื่อเสียงของเธอในโลกออนไลน์เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว แต่นั่นก็เป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น… ความโด่งดังของเธอเพิ่มขึ้นทวีคูณเมื่อเข้าร่วมประกวด The Voice ซีซัน 6 ในปี 2014 และเปิดตัวด้วยเพลง Wrecking Ball ซึ่งหลายคนถึงกับยกย่องว่าดีกว่าเวอร์ชั่นต้นฉบับซะอีก

เธอเลือกอยู่ทีมโค้ช Adam Levine และได้อันดับ 3 ในการประกวดปีนั้น…

 

หลังจบการแข่งขัน มีค่ายเพลงเสนอให้เธอเซ็นสัญญามากมาย เธอเลือกเซ็นกับ Island Records และออกทัวร์คอนเสิร์ตทั้งในและต่างประเทศ หลังจากนั้นก็ทำอัลบั้มของตัวเองออกมา ซึ่งได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงเลยทีเดียว

ด้วยความที่เธอเป็นคนน่ารัก อัธยาศัยดี เป็นกันเองกับแฟนคลับและให้ความเคารพกับเพื่อนร่วมวงการทุกคน เธอยกย่องโค้ช Adam อยู่เสมอ เธอบอกว่า Christina Aguilera คือต้นแบบในการร้องเพลง นอกจากนี้ยังยกย่องเสียงของ Beyoncé รวมถึงชอบดนตรีหลากหลายแนว ไม่ว่าจะเป็นป๊อป ร็อคแอนด์โรล จนกระทั่งเฮฟวีเมทัลด้วยเช่นกัน

 

ถ่ายคู่กับโค้ชอดัม

christina-grimmie-adam-levine-the-voice

 

ในมาดสาวร็อคแบบที่เราคุ้นตา

23

 

ขณะที่มาดสาวหวานก็ดูสวยหวานไม่แพ้เซเลปคนอื่นๆ

LOS ANGELES, CA - NOVEMBER 20:  Songwriter Christina Grimmie arrives at the 2011 American Music Awards held at Nokia Theatre L.A. LIVE on November 20, 2011 in Los Angeles, California.  (Photo by Jason Merritt/Getty Images)

 

ไม่แปลกที่ใครต่อใครต่างก็หลงรัก ทั้งในเสียงเพลงและนิสัยใจคอของเธอ มีการคาดหมายว่าในอนาคตเธอจะต้องโด่งดังมาก เพราะอายุเพียงแค่ 22 ปี ยังมีเส้นทางในอนาคตอีกไกล… แต่

ก็ต้องจบชีวิตลงในวัยเพียงเท่านี้ จากการโดนชายแปลกหน้ายิงระหว่างมีตติ้งแจกลายเซ็นให้กับแฟนคลับหลังแสดงคอนเสิร์ต โดยที่ตำรวจยังอยู่ระหว่างการสืบสวนหาแรงจูงใจ…..

 

ถ่ายคู่กับพี่ชายที่จะช่วยเธอจากการโดนยิง แต่ก็สายเกินไป…

Christina-Grimmie

 

สุดท้ายนี้เราก็ได้แต่แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ต่อทั้งครอบครัว เพื่อน คนใกล้ชิด และแฟนคลับของเธอ

ในฐานะที่ #ประธานเหมียว ก็เป็นหนึ่งในแฟนคลับ ก่อนจะจากกันอยากจะปิดท้ายด้วยคำพูดดีๆ สร้างแรงบันดาลใจที่เธอมอบให้พวกเราทุกคน

และผลงานของเธอจะเป็นที่จดจำตลอดไปแน่นอน….

cri

 

ที่มา: wikipediafamousbirthdays


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply