หนุ่มโดนแฮ็กเฟซบุ๊ค มิจฉาชีพใช้ทักแชท ‘ขอยืมเงินเพื่อน’ ชั่วโมงเดียวได้ 70,000 บาท!!

โลกออนไลน์เดี๋ยวนี้ แม้แต่เพื่อนที่เจอหน้ากัน มีเฟสบุ๊ฏไว้ติดต่อกัน ก็ไม่อาจจะไว้ใจกันได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องของการหยิบยืมเงินทองไปใช้ในช่วงที่ขัดสน โดยปกติถ้ารู้จักกันดี ทักขอยืมเงินแป๊บเดียวก็โอนให้แล้ว นั่นเป็นเรื่องของความไว้ใจ

อย่างในกรณีของคุณ Noppadol Soisakun กล่าวว่าเขาถูกแฮ็กบัญชีเฟสบุ๊กเมื่อวันที่ 7 มิถุนายน ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 12.00 น. โดยที่ไม่สามารถทำอะไรได้เลย และคนร้ายที่สวมรอยเป็นตัวเขานั้นได้ทำการทักแชทเพื่อนกว่า 30 คน ด้วยประโยคทำนองเดียวกัน

 

hack-account-for-asking-money (15)

 

hack-account-for-asking-money (1)

 

จะทักประมาณว่า ตอนนี้อยู่ที่ไหน จะขอยืมเงินซัก 4 – 8 พันบาท เพื่อนำไปจ่ายค่าซื้อของ แล้วก็ขอยืมเพิ่มอีกครั้ง โดยอ้างว่าจะคืนเงินให้ในเวลาช่วงบ่ายแทบทุกคนที่ถูกทัก

 

hack-account-for-asking-money (2)

 

hack-account-for-asking-money (3)

 

เพื่อนที่ตกเป็นเหยื่อก็หลงโอนเงินไปให้โดยไม่คิดอะไรมาก เพราะตัวจริงเป็นผู้ที่มีน้ำใจคอยช่วยเหลือมาโดยตลอด (เครดิตดี) ซึ่งหลังจากเวลาผ่านไป 1 ชั่วโมง คนร้ายสามารถหลอกยืมเงินเพื่อนของเขาไปได้ราวแล้วเกือบๆ 70,000 บาทเลยล่ะ

 

hack-account-for-asking-money (5)

 

ภายหลังจากนั้นเขาสามารถกู้คืนบัญชีของตัวเองมาได้สำเร็จ และคนรู้จักของเขานั้นก็เพิ่งจะมารู้ทีหลังว่าไม่ใช่ตัวจริงที่มาขอยืมเงิน ทำให้เสียรู้เพราะความเชื่อใจไปหมดสิ้น

 

อย่างไรก็ตามเจ้าตัวได้แจ้งความเอาไว้แล้ว และอยากจะให้เรื่องนี้เป็นกรณีตัวอย่างของการให้ยืมเงินทองกับบุคคลอื่นผ่านทางโลกออนไลน์ ควรที่จะโทรไปถามเพื่อความชัวร์ว่าเจ้าตัวต้องการยืมเงินจริงๆ หรือเปล่า เพราะไม่เช่นนั้นอาจจะเสียรู้ เป็นคนสวมรอยร่างของคนที่คนรู้จักก็เป็นได้

ที่มา : Noppadol Soisakun

Comments

Leave a Reply