จะเป็นอย่างไรหน๊อออ ถ้าเราได้ไปใช้ชีวิตใน Bern หนึ่งในเมืองที่คนมีความสุขที่สุดในโลก!!!

ก็อย่างที่หลายๆ คนพอจะทราบกันดีอยู่แล้วล่ะว่า หลายๆ ประเทศในยุโรป ถือเป็นโซนที่ประชากรมีวิถีชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีมาก และหนึ่งในประเทศที่จะลืมไม่ได้เลยถ้าพูดเกี่ยวกับด้านนี้ก็คือประเทซสวิตเซอร์แลนด์นั่นเองล่ะ

จากการสำรวจของ Legatum Institute แห่งประเทศอังกฤษนั้นพบว่า ประเทศสวิตเซอร์แลนด์เป็นประเทศที่ประชากรมีความสุขที่สุดเป็นอันดับ 2 ของโลก รวยที่สุดในโลก มีสุขภาพดีที่สุดในโลก และที่สำคัญเป็นประเทศที่มีอัตราการเกิดอาชญากรรมน้อยที่สุดในโลกอีกด้วย!!!

และวันนี้เราจะพาเพื่อนๆ ไปดูความเป็นอยู่ของผู้คนในเมือง Bern แห่งประเทศสวิตเซอร์แลนด์กันล่ะ ซึ่งติดมาในอันดับที่ 14 ของลิสต์เมืองที่ประชากรมีความเป็นอยู่ดีที่สุดในโลกของ Quality of Living Index ล่ะ!!!

 

เมือง Bern ที่เป็นศูนย์กลางที่คุณสามารถเดินทางไปได้ง่ายๆ ไม่ว่าจะเป็น Zurich และ Geneva สองเมืองสำคัญของประเทศ

0

 

สำหรับข้อมูลของการรีวิวครั้งนี้จัดทำโดย Rebecca Griffiths นักศึกษาแห่งกรุงลอนดอนประเทศอังกฤษ ที่ได้ไปฝึกงานที่เมืองนี้เป็นระยะเวลา 1 เดือนเต็มๆ ล่ะ

2

 

เรื่องแรกที่เธอประทับใจตั้งแต่แรกพบเลยก็คือ วิวทิวทัศน์ของเมืองที่สวยงามจนน่าใจหาย และแทบไม่อยากเชื่อเลยล่ะว่านี่เป็นหนึ่งในเมืองใหญ่ของประเทศ!!!

3

 

นอกจากนี้แม่น้ำที่ไหลผ่านตัวเมืองนั้นก็ใสและสวยงามมากๆ จนราวกับว่าเราสามารถตักขึ้นมาดื่มได้เลยทีเดียว ที่สำคัญชาวเมืองก็มักลงไปว่ายเล่นกันเป็นประจำ

4

 

นี่คือวิวสวยๆ จากอพาร์ทเม้นท์ของเธอ

5

 

ถนนของที่นี่ไม่ได้ใหญ่โตอะไรมาก แต่ไม่มีเหตุการณ์รถติดให้ได้เห็นกันเลย ส่วนหนึ่งก็เพราะระบบการขนส่งสาธารณะของที่นี่มีประสิทธิภาพสูงมาก รถเมล์ รถไฟ ไม่เคยมาเลทกว่าเวลาแม้แต่น้อย มีก็แต่จะเร็วกว่าเวลาเท่านั้น…

6

 

แต่ถ้าคุณไม่เกี่ยงเรื่องการเดินหรือปั่นจักรยานล่ะก็ เมืองนี้เหมาะสำหรับกิจกรรมเหล่านี้สุดๆ ไปเลยล่ะ

7

 

แถม Bern ยังถูกมองว่าเป็นเมืองสโลว์ไลฟ์อย่างแท้จริง

8

 

เป็นศูนย์กลางของประเทศ ที่เรียกว่าไปได้หมดเลยทีเดียวไม่ว่าจะเป็น Zurich, Luzern, Biel หรือ Basil แถมยังมีภูมิประเทศรายล้อมไปด้วยภูเขา สวยงามมากๆ

9

 

สำหรับไนท์ไลฟ์ ที่นี่ก็มีให้ได้สัมผัสเช่นกัน เหมือนเมืองเด็กเรียนที่มีมุมแซ่บๆ ให้เราได้เห็นเลยก็ว่าได้ ฮ่าๆๆๆ

10

 

แถมคนที่ชอบดื่มล่ะก็ต้องมาประเทศนี้กันเลย เพราะผู้คนที่นี่นิยมดื่มเบียร์และไวน์ดีๆ ไปพร้อมๆ กับอาหารของพวกเขาด้วยเพื่อเพิ่มอรรถรส

11

 

ภายในตัวเมืองที่ไม่ค่อยวุ่นวายเหมือนที่อื่นๆ

12

 

แต่วันพฤหัสบดีของทุกสัปดาห์จะค่อนข้างยุ่งหน่อย เพราะจะมีการจัดถนนคนเดินขายข้าวของและจัดแสดงต่างๆ ใจกลางเมืองเลยล่ะ

13

 

นอกจากนี้ก็มีสถานที่ๆ สามารถไปเยี่ยมชมได้หลายแห่ง ยกตัวอย่างเช่นพิพิธภัณฑ์ไอน์สไตน์เป็นต้น

14

 

สวนสาธารณะที่เต็มไปด้วยหมี!!? จริงเหรอเนี่ย ฮร่าาาาา!!!?

15

 

คำแนะนำก็คือ ถ้าเป็นคนนอนดึกล่ะก็ อย่าไปเช่าอพาร์ทเม้นท์ใกล้ๆ โบสถ์นะจ๊ะ เพราะระฆังช่วงตี 5 จะดังทุกๆ 15 นาทีเลยทีเดียว!!!

16

 

แค่เห็นภาพก็รู้สึกสดชื่นขึ้นมาเลยนะเนี่ย!!!

17

 

ด้านมืดของเมืองนี้ก็มีเช่นกันนะ สิ่งที่น่ากลัวที่สุดของเมืองนี้ก็เห็นจะเป็นเสารูปปั้นชายแปลกๆ ที่กินเด็กนี่แหละ…

18

 

อื้มมมมมม เห็นแล้วรู้สึกอิจฉาคุณภาพชีวิตของประชากรที่นี่ขึ้นมาเบาๆ เหมือนกันนะเนี่ย ถือว่าเป็นประเทศที่ขึ้นชื่อสุดๆ เรื่องความเป็นอยู่ของประชากรเนี่ย สุขภาพจิตคงดีกันไม่น้อยเลยทีเดียว

ก็ได้แต่เห้อออออออออออออออออออออ ล่ะเนาะ ><

ที่มา: BusinessInsider

Comments

Leave a Reply