หญิงสาวถูกพี่ที่ทำงาน เอารูป ‘ชุดว่ายน้ำ’ ไปลงเฟซบุ๊คตัวเอง ให้เพื่อนวิจารณ์สนุกปาก!!!

ปัจจุบันเรื่องของสิทธิส่วนบุคคลนั้นเป็นเรื่องที่ผู้คนให้ความสำคัญกันเป็นอย่างมาก อย่างเช่นการดูถูก เหยียดหยาม ประจานกันในที่สาธารณะ อันเป็นเหตุให้ผู้อื่นอับอาย ซึ่งเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นบ่อยมากในสังคมบ้านเรา

อย่างเหตุการณ์นี้ก็เช่นกัน มีชาวเน็ตเว็บไซต์พันทิปชื่อว่า สมาชิกหมายเลข 3056650 ได้ทำการโพสต์กระทู้ว่า “พี่ที่ทำงาน เอารูปที่เราใส่ชุดว่ายน้ำไปโพส และมีเพื่อนเค้ามาวิจารณ์แบบนี้ เราสามารถฟ้องร้องได้มั้ยคะ?”

 

cooking-emo-(9)

 

โดยเธอเล่าว่าเมื่อช่วงสัปดาห์ก่อนบริษัทที่เธอทำงานอยู่ได้จัดสัมมนาที่โรงแรมริมทะเลในจังหวัดระยอง ซึ่งก็มีช่วงพักเบรกให้เล่นน้ำกัน แล้วด้วยความที่ไปทะเล เจ้าของกระทู้ ก็ได้ทำการใส่ชุดว่ายน้ำเพื่อไปเล่นน้ำชิลๆ กับเพื่อนๆ ร่วมงานที่สนิทกันกับเธอ

หลังจากนั้นทุกอย่างก็จบลงทุกคนแยกย้ายกันกลับ แต่เรื่องยังไม่จบแค่นั้น เพราะจู่ๆ เธอก็มารู้ตัวทีหลังว่ามีรุ่นพี่ที่ทำงานของเธอ อยู่แผนกบัญชีที่อยู่คนละแผนกกับเธอ ซึ่งก็ไม่ได้นิทหรือรู้กจักมักจี่อะไรด้วยเลย แถมไม่ได้เป็นเพื่อนกันในเฟซบุ๊คอีกต่างหาก ได้ทำการแอบถ่ายรูปของเธอตอนใส่ชุดว่ายน้ำ แล้วเอาไปโพสต์วิจารณ์ที่หน้าเฟซบุ๊คของตัวเองอย่างสนุกปาก

โดยใส่แคปชั่นว่า “น้องที่ทำงาน สวยป๊ะ 555 *รูปอีโมชั่นมองบน *รูปอีโมชั่นหน้าเอือม”

1

 

เธอเล่าเพิ่มเติมว่าที่รู้ก็เพราะมีพี่ที่ทำงานอีกคนหนึ่งที่เธอสนิทสนมด้วยแคปรูปมาให้ดู อีกทั้งยังช่วยเตือนให้พี่บัญชีคนโพสต์ให้ลบโพสต์ออกซะ แต่เจ้าตัวก็ไม่ยยอมทำ เพราะคิดว่าเป็นเรื่องขำๆ แถมยังโพสต์เหน็บแนม เจ้าของกระทู้ตามมาอีกเรื่อยๆ เรื่องการใส่ชุดว่ายน้ำ

เจ้าของกระทู้อดรนทนไม่ไหวก็เลยทำการส่งข้อความในเฟซบุ๊คไปหาแต่เธอก็ยังไม่ยอมลบอีก ทำแค่ตั้งค่าจาก Public เป็นแบบเห็นได้เฉพาะเพื่อนในเฟซของเธอ ด้วยความสงสารจากพี่ที่ทำงานอีกคนของเจ้าของกระทู้ก็เลยทักไปช่วยพูดให้ พี่พนักงานบัญชีจึงยอมใจอ่อนลบทิ้งไปเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมานี้เอง

 

เจ้าของกระทู้รู้สึกเสียความมั่นใจในตัวเองมาก เพราะถูกวิจารณ์ซะเสียหายขนาดนั้นจากคนที่ไม่ค่อยรู้จัก และไม่เคยมีปัญหาอะไรด้วยเลย แถมยังมีความเห็นหนึ่งที่เธออ่านแล้วเจ็บจี๊ดมากๆ เป็นของกลุ่มเพื่อนของพี่พนักงานบัญชี เธอคอมเม้นท์ว่า “ถ้าไม่อยากถูกถ่าย ก็อย่าเ สื อ _ ใส่ชุดว่ายน้ำในที่สาธารณะสิ”

เธอก็เลยเข้ามาตั้งกระทู้ถามชาวเน็ตทั้งหลายว่าควรทำอย่างไรต่อไปดี กรณีแบบนี้สามารถฟ้องร้องคนโพสต์ได้หรือไม่?

 

ตอนนี้เจ้าของกระทู้ก็ได้แจ้งความคืบหน้ามาให้ทราบกันแล้ว โดยเธอกำลังเตรียมหลักฐานเพื่อเตรียมการฟ้องอยู่

3

 

ซึ่งก็ทำให้ชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย…

บางส่วนก็ให้ข้อมูลและแชร์ประสบการณ์ว่าการทำแบบนี้มันไม่ถูกต้อง ส่วนคนที่ทำแบบนี้ถูกไล่ออกจากงานมาหลายคนแล้ว

2

.

4

แน่นอนว่าหลายๆ คนก็ตำหนิการกระทำของกลุ่มรุ่นพี่บัญชี พร้อมทั้งเชียร์ให้เจ้าของกระทู้ดำเนินการฟ้องให้ถึงที่สุด เพื่อเป็นแบบอย่างให้กับสังคม

5

.

6

.

9

.

13

เหรียญย่อมมีสองด้านเสมอ เจ้าของกระทู้เองก็ถูกตำหนิด้วยเช่นกันทั้งเรื่องของการใส่ชุดว่ายน้ำในที่สาธารณะ (ทะเล?) เป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม

7

.

8

.

บางส่วนก็ออกมาแย้งว่าถ้าเปลี่ยนเป็นชมแทนก็คงไม่เดือดร้อนขนาดนี้ (ซึ่งแน่นอนว่าความเห็นนี้ถูกตอกกลับรัวๆ)

10

.

11

.

12

เพื่อนๆ สามารถเข้าไปอ่านกระทู้เต็มได้ที่ลิ้งค์นี้เลย

 

แล้วชาวเหมียวของเรามีความคิดเห็นอย่างไรกับเรื่องนี้บ้าง ก็สามารถแสดงความคิดเห็นกันเข้ามาได้เลยนะจ๊ะ ^^

emo-sue

ที่มา : สมาชิกหมายเลข 3056650

Comments

Leave a Reply