จากอดีตจนถึงปัจจุบัน…ชม 10 เรื่องจริงเกี่ยวกับ ‘Pixar’ ที่หลายคนอาจไม่เคยรู้มาก่อนเลย

Pixar เป็นสตูดิโอภาพยนตร์แอนิเมชั่น เริ่มก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 1984 สร้างสรรค์ผลงานการ์ตูนมามากมาย โดยมีภาพยนตร์ออกมาให้ชมแล้วหลายเรื่องทั้ง Toy Story, Car, หรือ Monters Inc. เป็นต้น จนปัจจุบันกลายมาเป็นหนึ่งในสตูดิโอการ์ตูนชั้นแนวหน้าของโลก

และในวันนี้ #เหมียวหง่าว จะขอพาเพื่อนๆ ไปทำความรู้จักกับพวกเขาให้มากยิ่งขึ้นไปอีก ด้วยเรื่องราวที่เกี่ยวกับ Pixar ที่เพื่อนๆ บางคนอาจไม่เคยรู้มาก่อนเลยก็ได้…

 

1. Steve Jobs

1

หลังจากที่เขาออกจากการเป็นผู้บริหารของ Apple ก็ได้ทำการซื้อกิจการเกี่ยวกับกราฟฟิคที่ชื่อว่า Pixar ในปี 1986

 

2. 180 ล้านบาท

2

Steve Jobs ได้ทำการจ่ายเงินให้กับ George Lucas เจ้าของค่ายหนัง Lucas Films เป็นจำนวนเงินประมาณ 180 ล้านบาทเพื่อที่จะถือสิทธิ์ในการใช้เทคโนโลยีที่ทาง Lucas Film ใช้อยู่มาทำหนังของตัวเองบ้าง

 

3. เทคโนโลยีทางการแพทย์

3

ในช่วงแรกที่ Steve Jobs ได้ซื้อกิจการของ Pixar เข้ามานั้น เขาได้วางแผนที่จะใช้ที่นี่ผลิตและวิจัยเทคโนโลยีทางการแพทย์ ก่อนที่จะเปลี่ยนมาทำเกี่ยวกับโลกแอนิเมชั่นอย่างจริงจัง

 

4. การเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่

4

ในการปล่อยภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องแรกออกมานั้น พวกเขาประสบความสำเร็จเป็นอย่างยิ่งด้วยการคว้ารางวัลออสการ์ไป ซึ่งก็คือเรื่อง Tin Toy ในปี 1988

 

5. การโฆษณา

5

Pixar เคยทำโฆษณาให้กับบริษัทอื่นๆ อีกด้วย ทั้งน้ำผลไม้ Tropicana และ น้ำยาบ้วนปาก Listerine

 

6. เกือบถูกขายออกไป

6

ตามประวัตินั้น Steve Jobs เกือบจะขาย Pixar ให้กับ Microsoft ไปแล้ว  แต่สุดท้ายเขาก็ตัดสินใจไม่ขายมันออกไป ทุกคนต่างก็ชื่นใจที่ไม่การเปลี่ยนแปลงใดๆ เกิดขึ้น

(เพราะก็ไม่รู้เหมือนกันว่า Microsoft จะนำ Pixar ไปในทิศทางไหนต่อ และหลายๆ คนก็เริ่มที่จะรู้จักและรักผลงานของพวกเขาแล้ว)

 

7. John Lasseter

7

เคยมีพนักงานมือฉมังที่เคยทำงานให้กับ Disney ย้ายมาที่บริษัทคู่แข่ง Pixar ด้วยล่ะ ซึ่งชายคนนั้นก็คือ John Lasseter

 

8. Toy Story

8

Steve Jobs เกือบที่จะยอมแพ้กับสตูดิโอนี้แล้ว แต่เขาก็ยื้อมันไว้เพื่อที่จะรอให้ภาพยนตร์เรื่องใหม่ที่เขาแสนภูมิใจออกมา ซึ่งนั่นก็คือเรื่อง Toy Story ที่เป็นการ์ตูนในดวงใจของหลายๆ คน

 

9. แอนิเมชั่นเรื่องแรก

9

ผลงานการทำแอนิเมชั่นครั้งแรกของ Pixar เป็นเรื่องราวของโคมไฟที่เล่นลูกบอล และแรงบันดาลใจจากการทำแอนิเมชั่นสั้นๆ นี้ก็ก่อให้เกิดเป็นตราสัญลักษณ์ของพวกเขาที่มีให้เห็นจนถึงปัจจุบัน

 

10. จนถึงปัจจุบัน

10

Pixar กลายเป็นหนึ่งในสตูดิโอแอนิเมชั่นที่มีชื่อเสียงมากที่สุดของโลกในเวลานี้เลยก็ว่าได้ โดยมีผลงานภาพยนตร์มาแล้วทั้งหมดกว่า 15 เรื่อง และคาดว่าน่าจะมีเรื่องใหม่ๆ ให้เราติดตามชมในอนาคตอีกมากมาย

emo16

ที่มา : lolwot

Comments

Leave a Reply