พาไปชมความน่ารักของ “โรงเรียนผู้ใหญ่” ที่ต้องมีอายุตั้งแต่ 55 ปีขึ้นไปถึงจะเรียนได้

พวกเราคงเคยได้ยินประโยคที่ว่า “ไม่มีใครแก่เกินเรียน” ใช่ไหม? ประโยคนี้ไม่ใช่เรื่องที่เกินเลยนะ เพราะแม้ว่าคุณจะอายุมากจนผมหงอก ผิวหนังไม่ได้เต่งตึงหรือสายตาเริ่มยาวกว่าตอนหนุ่มสาว คุณก็สามารถกลับมาสวมชุดนักเรียนได้ แถมยังดูน่ารักยิ่งกว่าคนหนุ่มสาวอีกนะ

 

1

 

วันนี้#เหมียวฟิ้นจะพาเพื่อนๆ ไปชม “โรงเรียนผู้ใหญ่” ในเทศบาลเมืองพิบูลมังสาหาร จังหวัดอุบลราชธานี โรงเรียนแห่งนี้เป็นแหล่งรวบรวมนักเรียนสูงอายุ ที่จะเปิดสอนให้แก่เหล่านักเรียนที่มีอายุตั้งแต่ 55 ปีขึ้นไป

 

 

2

 

ภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ผ่านผู้ใช้เฟซบุ๊กของคุณ นราธิป สาครวงศ์วัฒนา พร้อมกันนี้ยังมีข้อความด้วยว่า วันนี้ผมมีโอกาศได้ยินคำพูดคำหนึ่งว่า ‘ลูกๆดีใจที่ได้พาพ่อแม่ไปซื้อชุดนักเรียน และจะได้พาพ่อ-แม่ไปส่งที่โรงเรียน’”

“รับสมัครนักเรียนอายุไม่น้อยกว่า 55ปี ณ.ห้องงานพัฒนาชุมชน เทศบาลเมืองพิบูลมังสาหาร ไม่มีหมดเขตจ้า”

 

3

 

นี่ไม่ใช่โรงเรียนผู้สูงวัยแห่งแรกนะ เพราะก่อนหน้านี้เมื่อช่วงปลายปี 2558 ก็เคยมีการเปิดตัวโรงเรียนผู้สูงอายุที่จังหวัดลำปางมาแล้ว ขอบอกว่าน่ารักไม่แพ้กันเลยทีเดียว

 

4

 

ทั้งนี้ โรงเรียนผู้สูงอายุมีขึ้นเพื่อให้ผู้สูงอายุมีสุขภาพร่างกาย อารมณ์ สังคมและจิตใจที่ดี รวมไปถึงมีความรู้ สามารถดูแลตนเองและทำประโยชน์เพื่อสังคมได้ด้วยนะ ถือว่าเป็นการแก้ปัญหาภาวะผู้สูงอายุเพิ่มขึ้นในสังคมได้ดีทีเดียวล่ะ

 

5

.

6

.

7

.

8

.

9

.

23

.

22

.

21

.

20

.

19

.

18

.

17

.

16

.

15

.

14

.

13

.

12

.

11

 

โอ้โห มีการเคารพธงชาติ ไหว้พระ แผ่เมตตา ยืนสงบนิ่งเหมือนกับนักเรียนจริงๆ เลย คงจะตื่นเต้นไม่น้อยเลยนะหากได้กลับไปใส่ชุดนักเรียนอีกครั้ง น่าร๊ากกก

emo7

 

ที่มา นราธิป สาครวงศ์วัฒนา

Comments

Leave a Reply