ขายทับที่!? เผยพฤติกรรมแอดมินกลุ่ม ‘เปิดท้ายชานเรือน’ ใครขายดีกว่า โดนแบนออกจากกลุ่ม

ช่องทางการค้าขายเดี๋ยวนี้ ปรับเปลี่ยนรูปแบบให้เข้ากับยุคสมัยมากขึ้น เราจะเห็นได้ว่าพ่อค้าแม่ค้าหันมาจับตลาดออนไลน์กันเต็มไปหมด และถ้าจะให้ขายได้ดี มีกลุ่มลูกค้าเยอะ การเข้ามาขายของในกลุ่มที่จัดตั้งเฉพาะก็นับว่าเป็นอีกช่องทางที่ดี

 

dont-sell-here (5)

 

แต่แล้วเมื่ออยู่ดีๆ ลงขายของเล่นเด็ก ดันโพสต์ตามปกติ มีลูกค้าเข้ามาติดต่อ แล้วจู่ๆ โพสต์ก็หายไปดื้อๆ แถมยังตามหากลุ่มขายของไม่เจออีก อย่างคุณ มงคล 999 ที่นำมาโพสต์ในพันทิป

ตามแชทสอบถามแอดมินกลุ่มก็ไม่ได้คำตอบใดๆ จนกระทั่งมารู้ความจริงว่าไปขายทับที่แอดมินกลุ่มที่ขายทรายวิทยาศาสตร์ จึงเป็นเหตุทำให้โดนลบออกจากกลุ่ม

 

dont-sell-here (1)

 

ซึ่งนอกเหนือจากกรณีนี้แล้ว ยังมีสมาชิกกลุ่มคนอื่นๆ ที่โดนในรูปแบบเดียวกัน การนำสินค้าประเภทของเล่นเด็กมาประกาศขายภายในกลุ่ม ก็จะถูกบล็อกและลบโพสต์เช่นเดียวกัน

 

dont-sell-here (2)

dont-sell-here (3)dont-sell-here (4)

 

สืบกันไปสืบกันมา จนกระทั่งคุณ เอรสเปรสโซ่หวานน้อย พบกับความจริงที่ว่าแอดมินกลุ่มที่สร้างกลุ่มขายของเล่นเด็กขึ้นมานั้นเป็นเจ้าของเดียวกัน คู่สามีภรรยา มาเปิดกลุ่มขายของเล่นเด็ก แต่กลับแบนพ่อค้าแม่ค้ารายอื่นออกจากกลุ่ม โดยเฉพาะอย่างยิ่งใครที่ขายของเหมือนกับแอดมินและขายดิบขายดีจนมากเกินไป จะถูกแบนอย่างรวดเร็ว

 

dont-sell-here (6)

 

ทั้งๆ ที่พ่อค้าแม่ค้ารายอื่นก็ทำตามข้อตกลงกฎการลงขายของกลุ่มแล้วก็ยังโดนอยู่ดี

dont-sell-here (7)

.

dont-sell-here (8)

.

dont-sell-here (9)

.

dont-sell-here (10)

 

อารมณ์แบบนี้ประมาณว่าเปิดร้านตั้งอยู่ในย่านที่มีคนผ่านมาดูเยอะ พอพ่อค้าแม่ค้ารายอื่นมาตั้งข้างๆ ขายของคล้ายๆ กัน บางรายอาจจะขายได้ดีกว่าก็เลยไล่ที่ออกไป เพื่อให้ตัวเองสามารถขายได้ต่อไป ถ้า #เหมียวเลเซอร์ มองไม่ผิดนะ

ว่าแต่เปิดกลุ่มขายของสาธารณะแต่ทำแบบนี้มันไม่เกินไปหน่อยรึ!!!!

ที่มา : มงคล 999

Comments

Leave a Reply