รวม 13 เรื่องที่คุณอาจไม่เคยรู้เกี่ยวกับ “ยาคูลท์” เครื่องดื่มยอดนิยมสุดแสนอร่อย!!

เชื่อว่าน้อยคนนักที่จะไม่เคยลิ้มลองเครื่องดื่มแสนอร่อยยี่ห้อ “ยาคูลท์” ด้วยรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ที่ไม่มีใครเหมือน ทำให้เครื่องดื่มยี่ห้อนี้ได้รับความนิยมมากว่า 70 ปีทั่วโลก

และวันนี้ #เหมียวอ๊อดโด้ จะพาเพื่อนๆ ไปชมกัน 13  เรื่องที่คุณอาจไม่เคยรู้เกี่ยวกับ “ยาคูลท์” ที่รวบรวมมาโดยเพจ MANILA BULLETIN ลองไปชมกันดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง ไปชมกันเลย!!

 

The world-famous probiotics drink started in Japan in 1935. Here are a few things you may not know about Yakult!

โพสต์โดย MANILA BULLETIN บน 31 พฤษภาคม 2016

 

1

1. ยาคูลท์ถูกผลิตขึ้นครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2478 ในประเทศญี่ปุ่น ตอนนั้นมีเด็กญี่ปุ่นจำนวนมากเสียชีวิตจากแบคทีเรียอันตราย รวมถึงโรคในกระเพาะอาหาร แถมประเทศญี่ปุ่นยังประสบภาวะทางเศรษฐกิจอย่างหนักอีกด้วย

2

 

2. แบคทีเรียแลคโตบาซิลัสถูกค้นพบโดย ดร.ชิโรตะ จากมหาวิทยาลัยการแพทย์เกียวโต ซึ่งมีส่วนช่วยในการย่อยอาหารและดีต่อสุขภาพ แต่ด้วยความที่เด็กๆ ไม่ค่อยยอมให้ฉีดแบคทีเรียชนิดนี้เข้าไปเท่าไหร่ เขาจึงดัดแปลงมันให้กลายเป็นเครื่องดื่มแสนอร่อยนั่นเอง

3

 

3. ในญี่ปุ่นมียาคูลท์รุ่นพิเศษชื่อว่า ยาคูลท์ 400 ซึ่งมีแลคโตบาซิลัส 4 หมื่นล้านตัว ขณะที่ยาคูลท์ปกติมีแลคโตบาซิลัสแค่ 6.5 พันล้านตัว

4

 

4. ในญี่ปุ่น ยาคูลท์มีผลิตภัณฑ์หลากหลายประเภทมาก ซึ่งยาคูลท์ปกติที่เรากินกันจะมีส่วนช่วยต่อลำไส้เล็ก ในขณะที่โยเกิร์ต Joie ของยาคูลท์จะช่วยบำรุงลำไส้ใหญ่ และ BF-1 จะช่วยบำรุงกระเพาะ

5

 

5. นอกจากนมเปรี้ยวแล้ว ในญี่ปุ่นยาคูลท์ยังมีผลิตภัณฑ์อื่นๆ อีกเพียบตั้งแต่ กาแฟ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ยารักษาโรคมะเร็ง ไปยันเครื่องสำอางเลยทีเดียว

6

 

6. มอยส์เจอร์ไรเซอร์ที่เป็นผลิตภัณฑ์ระดับสูงของของยาคูลท์ มีราคาขวดละ 35,000 บาทเลยทีเดียว!!

7

 

7. สาวยาคูลท์ที่อายุมากที่สุดในญี่ปุ่นมีอายุ 80 ปี ขณะที่อายุน้อยที่สุดอยู่ที่ 24 ปี

8

 

8. สาวยาคูลท์ในญี่ปุ่นส่วนมากแต่งงานแล้วและมีลูก โดยในช่วงเวลาที่เธอทำงาน เธอสามารถนำลูกมาปล่อยไว้ในออฟฟิศได้ ปัจจุบันมีสาวยาคูลท์ 44,484 คนทั่วโลก!!

9

 

9. ยาคูลท์เข้ามาขายในไทยครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2514 ช่วงแรกๆ ไม่ค่อยได้รับความนิยม เพราะคนไทยไม่เคยรู้จักนมเปรี้ยวมาก่อน ว่ากันว่าสมัยแรกๆ มีคนโยนทิ้งด้วยนะ เพราะคิดว่ากินนมบูดเข้าไป

yakult-05

 

10. ยาคูลท์จะเสื่อมประสิทธิภาพถ้ากินคู่กับเครื่องดื่มร้อนเช่น ชา กาแฟต่างๆ เพราะแลคโตบาซิลัสมันไม่ค่อยถูกกับของร้อนเท่าไหร่น่ะสิ

11

 

11. ปกติยาคูลท์ที่เราเห็นจะมีแต่แบบขวดที่แช่มาในตู้เย็น แต่ที่ญี่ปุ่นมีแบบผง เอาไว้ชงกินนอกสถานที่ด้วยนะ!!

12

 

12. สาวยาคูลท์จะมีแต่ผู้หญิงเท่านั้น (แน่สิ) เพราะผู้หญิงจะมีความอ่อนโยนมากกว่า นอกจากนี้เธอยังสามารถเป็นที่ปรึกษาด้านสุขภาพสำหรับผลิตภัณฑ์ยาคูลท์ รวมถึงต้องรู้เกี่ยวกับไลน์สินค้าเครื่องสำอางอีกด้วย

13

 

13. ถ้าอยากกินยาคูลท์ให้ได้ประสิทธิภาพที่สุด ต้องกินหลังจากทานมื้ออาหารทันที

14

 

เป็นไงล่า เครื่องดื่มที่เรากินทุกวันนี้ ก็มีประวัติและเรื่องราวที่ไม่ธรรมดาเหมือนกันนะเนี่ย ว่าแล้ว #เหมียวอ๊อดโด้ ขอออกไปหาซื้อมากินซักขวดก่อนะ เห็นแล้วอดใจไม่ไหวจริงๆ อิอิ

ที่มา MANILA BULLETIN

Comments

Leave a Reply