รู้จัก “โปรเม” นักกอล์ฟหญิงไทย ที่กำลังโด่งดังไปทั่วโลก แต่คนไทยกลับแทบไม่รู้จัก

สงสัยปีนี้จะเป็นปีทองของคนที่ชื่อเมย์-เม หลังจากเมื่อช่วงเดือนก่อน คนไทยได้เฮดังๆ กับการที่น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ สามารถก้าวขึ้นเป็นนักแบดมินตันหญิงมือหนึ่งของโลกได้ แต่รู้หรือไม่ ในกีฬาอีกชนิดที่ต่างจากแบดมินตันโดยสิ้นเชิง ก็มีนักกีฬาหญิงไทยกำลังสร้างปรากฏการณ์ให้สังคมโลกได้รับรู้อยู่เช่นกัน จะเป็นยังไง ไปชมกันเลย

เรื่องราวดังกล่าวเป็นของ “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟสาวจากประเทศไทยวัยเพียง 20 ปี ได้สร้างประวัติศาสตร์ด้วยการคว้าแชมป์รายการแข่งขันกอล์ฟ แอลพีจีเอ ได้ 3 รายการติด ซึ่งถือว่าเป็นคนแรกที่ทำสำเร็จนับตั้งแต่ปี 2013

 

1

 

โดยสามรายการที่เธอคว้าแชมป์มาได้คือ แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ โยโกฮาม่า ไทร์ แอลพีจีเอ คลาสสิก, คิงส์มิลล์ แชมเปี้ยนชิพ และล่าสุด แอลพีจีเอ โวลวิก แชมเปี้ยนชิพ

หลายคนอาจสงสัยว่า การคว้าสามรายการติดต่อกันนี้เป็นเรื่องยากอย่างไร ต้องบอกว่าศักดิ์ศรีของรายการแอลพีจีเอทัวร์นั้น คือรายการที่สูงที่สุดของเหล่านักกอล์ฟหญิงเลยทีเดียว (เป็นรองเพียง แอลพีจีเอ เมเจอร์เท่านั้น ซึ่งเทียบได้กับแกรนแสลมของเทนนิส) และมีเงินรางวัลตอบแทนสูงเป็นอันดับต้นๆ ของโลกอีกด้วย

 

ariya3

 

ตอนนี้ยอดเงินรางวัลรวมในปี 2016 โปรเมได้ขยับขึ้นมาเป็นอันดับสองด้วยเงินรางวัล 882,820 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 30 ล้านบาท เป็นรองเพียง ลิเดีย โค ยอดนักกอล์ฟมือหนึ่งของโลกจากนิวซีแลนด์เท่านั้น

และด้วยผลงานระดับนี้ ทำให้อันดับโลกของโปรเม ก้าวขึ้นไปอยู่ในมือวางอันดับ 10 ของโลกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และหากนักกอล์ฟผู้ได้ฉายาว่า ไทเกอร์ วู๊ด หญิงคนนี้สามารถรักษาฟอร์มแบบนี้ไปได้เรื่อยๆ โดยไม่บาดเจ็บ การจะเป็นมือหนึ่งของโลกก็คงไม่ใช่เรื่องที่เกิดฝันไปนัก

 

1423752488490

 

จริงๆ แล้วชื่อของโปรเม โด่งดังในวงการนักกอล์ฟหญิง ตั้งแต่สมัยเธอยังเป็นมือสมัครเล่น โดยเธอได้ขับเคี่ยวมาอย่างสูสีกับนักกอล์ฟหญิงมือหนึ่งของโลกคนปัจจุบันอย่าง ลิเดีย โค

แต่โชคร้ายช่วงที่เธออายุประมาณ 18 ปี เธอต้องประสบกับอาการบาดเจ็บอย่างหนัก ทำให้ไม่ค่อยได้ลงแข่งนักในช่วงสองปีที่ผ่านมา ก่อนจะสร้างชื่อด้วยการได้แชมป์แอลพีจีเอสามรายการ จนชื่อของเธอกลับมาเป็นที่จับตามองอีกครั้งหนึ่ง

E5C223BD-28A5-4EDB-B264-CB7C730BA295_w987_r1_s

 

ล่าสุด “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ ก็ได้ออกมาชื่นชมและให้กำลังใจ “โปรเม” เพื่อนนักกีฬาเช่นเดียวกัน

Screen Shot 05-31-16 at 04.36 PM

 

ถือว่าเป็นโชคดีของคนไทยจริงๆ ที่มีนักกีฬาหญิงระดับโลกสองคนเกิดมาในยุคเดียวกัน ยังไงก็ขอให้เพื่อนๆ ช่วยเป็นกำลังใจให้กับ “โปรเม” ด้วยนะฮะ ไม่แน่ในอนาคตเธออาจมอบความสุขให้กับคนไทย ในแบบที่ “น้องเมย์” เคยทำได้ก็เป็นได้นะ ^^

 

เรียบเรียง #เหมียวอ๊อดโด้

Comments

Leave a Reply